Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinรายได้ขุดคริปโตของ Bitfarms ลดลง 42% ในเดือนพฤษภาคม ผลพวงจาก Bitcoin halving เต็ม ๆ

รายได้ขุดคริปโตของ Bitfarms ลดลง 42% ในเดือนพฤษภาคม ผลพวงจาก Bitcoin halving เต็ม ๆ

บริษัทขุด Bitcoin แห่งหนึ่งอ้างว่า “อุณหภูมิที่หนาวเย็นผิดปกติ” ที่โรงงานในเมือง Rio Cuarto ประเทศอาร์เจนตินา ส่งผลให้การผลิต Bitcoin ลดลง 

รายได้จากการขุดคริปโต ของ Bitfarms ลดลง 42% ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นเดือนแรกที่เต็มเดือนหลังจากเหตุการณ์ Bitcoin halving ในกลางเดือนเมษายน 

บริษัทรายงานการลดลงของการผลิต Bitcoin จาก 263 Bitcoin (BTC) ($18.1 ล้านดอลลาร์) ในเดือนเมษายน เหลือ 156 Bitcoin ($10.7 ล้านดอลลาร์) ในเดือนพฤษภาคม ในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน Bitfarm อธิบายว่านี่เป็น “เดือนแรกเต็มเดือนหลังจากเหตุการณ์ halving”

ในทำนองเดียวกัน ปริมาณ Bitcoin เฉลี่ยต่อหน่วยพลังงานการประมวลผลที่ Bitfarms ได้รับลดลง 45% จาก 44 exahashes ต่อวินาที (EH/s) เหลือ 24 EH/s.

ตัวชี้วัดประสิทธิภาพหลักของ Bitfarms ในเดือนพฤษภาคม ที่มา : Bitfarms

เหตุการณ์ Bitcoin halving เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้รางวัลการขุด Bitcoin ลดลงครึ่งหนึ่งจาก 6.25 BTC เหลือ 3.125 BTC ซึ่งส่งผลต่อสถานะทางการเงินของนักขุด

บริษัท Bitfarms ยังโทษว่า “อุณหภูมิที่หนาวเย็นผิดปกติ” ที่โรงงานในเมือง Rio Cuarto ประเทศอาร์เจนตินา เป็นสาเหตุของการลดลงในการผลิต Bitcoin ด้วย สภาพอากาศซึ่ง Bitfarms อ้างว่าเลวร้ายที่สุดในรอบ 44 ปีของสถานที่แห่งนี้ ส่งผลให้บริษัทต้องจำกัดการขุด Bitcoin ใน Rio Cuarto เป็นเวลา 8 วัน

บริษัท Bitfarms ระบุว่า ความเสียหายในอาร์เจนตินาได้รับการชดเชยบางส่วนจากการลดลงของความยากในการขุด 4.2% เมื่อเทียบกับเดือนเมษายน

บริษัท Bitfarms ได้ทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าเพิ่มเติม 100 เมกะวัตต์กับรัฐบาลปารากวัย ผ่านการทำสัญญากับการไฟฟ้าแห่งชาติปารากวัย (ANDÉ) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ

การแก้ไขสัญญาจะเพิ่มกำลังการผลิตเป็นสองเท่าเป็น 200 เมกะวัตต์ โดยมีศักยภาพในการเพิ่ม 6 exahashes ต่อวินาที (EH/s) เมื่อติดตั้งในปี 2025

บริษัทกล่าวว่า อัตราแฮชที่ติดตั้งในปัจจุบันอยู่ที่ 9.5 EH/s ซึ่งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับห้ารองจาก Marathon Digital, Core Scientific, CleanSpark และ Riot Platforms

บริษัท Bitfarms แจ้งว่ายังมีเครื่องขุด Bitcoin เพิ่มเติมอีก 16,200 เครื่องที่กำลังขนส่งมา ซึ่งเมื่อติดตั้งแล้วจะช่วยเพิ่มอัตราแฮชของบริษัทให้สูงถึง 12 EH/s 

แม้ว่าการผลิต Bitcoin จะลดลง 42% แต่หุ้น Bitfarms (BITF) เพิ่มขึ้น 2.92% บน Nasdaq ในวันที่ 3 มิถุนายน (ข้อมูลจาก Google Finance)

อย่างไรก็ตาม หุ้น BITF ยังคงลดลง 15.9% ในปี 2024 หลังจากปี 2023 ที่แข็งแกร่งซึ่งราคาหุ้นของบริษัทพุ่งขึ้น 588%

ที่มา : Google Finance

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด