Saturday, July 27, 2024
Homeข่าว MemecoinDOG เหรียญมีมบน Bitcoin พุ่งแรง! มูลค่าตลาดใกล้แตะพันล้านดอลลาร์แล้ว

DOG เหรียญมีมบน Bitcoin พุ่งแรง! มูลค่าตลาดใกล้แตะพันล้านดอลลาร์แล้ว

เหรียญมีมกลายเป็นสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดบนโปรโตคอล Runes

  • มูลค่าตลาด DOG พุ่งทะยานใกล้แตะ $1 พันล้านดอลลาร์ หลังจากพุ่งขึ้น 200% ในเดือนที่ผ่านมา
  • เหรียญ DOG เป็นเหรียญมีมที่ใหญ่ที่สุดบนบล็อกเชน Bitcoin และใหญ่เป็นอันดับเจ็ดโดยรวม
  • การพุ่งขึ้นครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากราคาเคยร่วงลง 60% จากจุดสูงสุด และช่วงเหตุการณ์ Bitcoin halving ในเดือนเมษายน

เหรียญมีม (Memecoin) ที่ออกบนโปรโตคอล Runes ของ Bitcoin มูลค่าตลาดใกล้แตะ $1 พันล้านดอลลาร์ หลังจากพุ่งขึ้น 200% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

เหรียญ DOG•GO•TO•THE•MOON (DOG) ถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 เมษายน ในช่วงเหตุการณ์ Bitcoin halving กลายเป็น “Rune Number 3” และกลายเป็นเหรียญมีมที่ใหญ่ที่สุดบน Bitcoin และเหรียญมีมอันดับ 7 ในตลาดคริปโต ขณะที่เหรียญมีมที่ใหญ่ที่สุดคือ dogecoin (DOGE) มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ $23 พันล้านดอลลาร์

DOG เหรียญมีมน้องใหม่มาแรง พุ่งทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง แรงขับเคลื่อนหลักมาจากกระแสเหรียญมีมสุดฮอตในช่วงต้นปีนี้ โดยเหรียญมีมยอดนิยมอย่าง SHIB, PEPE และ FLOKI มูลค่าตลาดต่างก็พุ่งทะยานหลายพันล้านดอลลาร์

ในขณะที่เหรียญมีมส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นบนบล็อกเชนที่รวดเร็วอย่าง Solana และ Base แต่ DOG กำลังช่วยยกระดับ Runes ให้กลายเป็นเครือข่าย Bitcoin layer-2 ที่สมเหตุสมผล แม้ว่าบล็อกเชน Bitcoin จะใช้งานยุ่งยากก็ตาม

Runes เป็นวิธีการทำธุรกรรมบน Bitcoin ที่รวดเร็วและประหยัดกว่า Ordinals Protocol ซึ่งฝังข้อมูลลงในบล็อกเชน Bitcoin โดยการจารึกข้อมูลลงในธุรกรรมขนาดเล็กบน Bitcoin

DOG มีมูลค่าการซื้อขายเกือบ $100 ล้านดอลลาร์ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ท่ามกลางนักเทรดที่เริ่มเดิมพันว่า เหรียญมีมบน Bitcoin จะสามารถเลียนแบบความสำเร็จของเหรียญมีมบนบล็อกเชนอื่นๆ ได้หรือไม่

เหรียญมีมเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง มูลค่าขึ้นลงตามกระแสโซเชียลมีเดีย ไม่ได้อิงจากการใช้งานจริง หลังจากเปิดตัว DOG ราคาดิ่งลงมากกว่า 60% ในสามสัปดาห์ ก่อนที่จะกลับมาพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด