Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ที่นอนหลับไหลมานานกว่า 5 ปี ตื่นขึ้นมา "เคลื่อนไหว" อีกครั้ง!

Bitcoin ที่นอนหลับไหลมานานกว่า 5 ปี ตื่นขึ้นมา “เคลื่อนไหว” อีกครั้ง!

ผู้ถือ Bitcoin ระยะยาวเริ่มขยับตัว! เหรียญ Bitcoin เก่าแก่กว่า 10 ปีเริ่มถูกนำมาใช้

ข้อมูลล่าสุด พบว่า Bitcoin ที่นอนหลับไหลอยู่ใน wallet นานถึง 10 ปี กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง!

ข้อมูลจาก CryptoQuant แพลตฟอร์มวิเคราะห์ออนเชน พบว่า เหรียญเก่าแก่หลายพันเหรียญ “ตื่นจากการหลับใหล” ทุกวัน ท่ามกลางราคา Bitcoin ที่ท้าทายระดับ $70,000

เหรียญ Bitcoin เก่าแก่เคลื่อนไหวบนเชน

ปริมาณ Bitcoin บนเชนกลายเป็นที่สนใจในเดือนนี้ เนื่องจาก “เหรียญเก่า” กลับมาหมุนเวียนอีกครั้ง จำนวนหลายพันเหรียญ 

ที่มา : Material Indicators

ข้อมูล Spent Output Age Bands ของ CryptoQuant พบว่า ในวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา มี Bitcoin จำนวน 2,800 BTC เคลื่อนไหวเป็นครั้งแรกในรอบ 2-3 ปี

Bitcoin จำนวน 4,500 BTC ไม่ได้เคลื่อนไหวเป็นเวลานานถึง 4-5 ปี เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน มี Bitcoin จำนวน 210 BTC ถูกเคลื่อนย้าย โดยเหรียญเหล่านี้ไม่ได้ถูกเคลื่อนไหวมานานกว่า 10 ปีแล้ว

“เหรียญเก่ากำลังเคลื่อนไหว ต่อจากเหรียญเก่าเคลื่อนไหว และต่อจากเหรียญเก่าเคลื่อนไหว” J. A. Maartunn นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant โพสต์ผ่าน X

นั่นแปลว่า กำลังมีการกระจายตัว

กราฟแสดงจำนวนเหรียญ Bitcoin ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมานานกว่า 3 ปี ที่มา : CryptoQuant

เหรียญเก่าแก่ 10 ปี กำลังเคลื่อนไหว เกิดขึ้นบ่อยพอสมควร และในช่วงขาขึ้นของ Bitcoin รอบล่าสุด พบเห็นปรากฏการณ์นี้บ่อยขึ้น

ข้อมูล CryptoQuant เผย “เหรียญ Bitcoin เก่าแก่” กลับมาเคลื่อนไหวในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ก่อน Bitcoin ทะยานทุบสถิติสูงสุด (ATH) ที่ $73,800

กราฟแสดงจำนวนเหรียญ Bitcoin ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมานานกว่า 10 ปี ที่มา : CryptoQuant

ผู้ถือ Bitcoin ระยะยาวอยู่ในภาวะ “เฉื่อยชา (inactivity)”

ตามที่ Cointelegraph รายงาน ผู้ถือ Bitcoin ระยะยาว (LTHs) หมายถึงผู้ที่ถือ BTC ไว้โดยไม่ขายเป็นเวลา 155 วันหรือมากกว่า ยังคงอดทนไม่ขายเหรียญของพวกเขา

ตามที่ CryptoQuant ระบุไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “ผู้ถือระยะยาวรายใหม่” หมายถึงผู้ที่ถือเหรียญไว้เฉยๆ เป็นเวลาหนึ่งถึงสองปี เริ่มมีพฤติกรรมขายเหรียญน้อยลง 

“เมื่อราคา Bitcoin ฟื้นตัวจากการปรับฐานล่าสุดที่ $56,000 เราสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของนักลงทุน กลุ่มนักลงทุนที่ถือครอง Bitcoin มากกว่า 1 ปี และ 2 ปี ขึ้นไป หยุดขาย เปลี่ยนจากการกระจายสู่การถือครอง” นักวิเคราะห์จาก Onchained ระบุไว้ในรายงาน Quicktake market update

การเปลี่ยนแปลงนี้บ่งชี้ถึงความมั่นใจที่ฟื้นขึ้นมาใหม่ในศักยภาพราคาของ Bitcoin ในอนาคต เนื่องจากกลุ่มนักลงทุนเหล่านี้เลือกที่จะถือครองสินทรัพย์ของพวกเขาไว้แทนที่จะขายออกในราคาปัจจุบัน

สเปกตรัมความเฉื่อยของผู้ถือ Bitcoin ระยะยาว (ภาพหน้าจอ) ที่มา: CryptoQuant

กราฟประกอบแสดงการเปรียบเทียบระดับความเฉื่อยชาของกลุ่ม LTH หลายกลุ่ม

Onchained เผยว่า ตัวชี้วัด On-chain หลายตัวบ่งชี้ถึง “สัญญาณขาขึ้นที่แข็งแกร่ง” สอดคล้องกับผลการวิเคราะห์ล่าสุดของ Alan Tardigrade เทรดเดอร์ชื่อดังในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด