Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้บริหาร Fidelity แนะนำให้นักลงทุนส่วนใหญ่มี Bitcoin อยู่ในพอร์ตการลงทุนบ้าง ไม่ว่าจะมีมุมมองต่อตลาดอย่างไรก็ตาม

ผู้บริหาร Fidelity แนะนำให้นักลงทุนส่วนใหญ่มี Bitcoin อยู่ในพอร์ตการลงทุนบ้าง ไม่ว่าจะมีมุมมองต่อตลาดอย่างไรก็ตาม

หัวหน้ากลยุทธ์สินทรัพย์ดิจิทัลของ Fidelity Bank แนะนำให้นักลงทุนส่วนใหญ่ควรมี Bitcoin ในพอร์ตลงทุน แม้ว่าจะมีมุมมองต่อตลาดอย่างไรก็ตาม

Matt Horne หัวหน้ากลยุทธ์สินทรัพย์ดิจิทัลของ Fidelity Investments แนะนำให้นักลงทุนควรจัดสรรเงินทุนส่วนหนึ่งในพอร์ตการลงทุนของพวกเขาไปยัง Bitcoin โดยไม่คำนึงถึงมุมมองการลงทุนเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลแบบกระจายศูนย์

ในรายงาน CNBC เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน Horne พูดถึงปัญหา “ความกลัวการตัดสินใจผิดพลาด” ที่ขัดขวางนักลงทุนแบบดั้งเดิมและผู้จัดการสินทรัพย์จำนวนมากเมื่อพูดถึงการลงทุนใน Bitcoin และตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

มันยากมาก เพราะนักลงทุนมืออาชีพส่วนใหญ่สามารถวิเคราะห์โมเดลสินทรัพย์ทุกประเภทได้จากข้อมูลจำนวนมหาศาลที่พวกเขามีในปัจจุบัน แต่กับสินทรัพย์ดิจิทัล คุณไม่มีข้อมูลเหล่านั้น… และฉันคิดว่ามันก็โอเค

“คุณต้องเข้าใจก่อนว่าทำไมคุณถึงอยากเป็นเจ้าของ เข้าใจศักยภาพของเทคโนโลยีนี้ จากนั้นจึงวางตำแหน่งให้เหมาะสม” เขาเสริม

นักกลยุทธ์ของ Fidelity อธิบายว่า การจัดสรรเงินลงทุนเพียงเล็กน้อย โดยทั่วไปอยู่ที่ 1-5% นั้น มีขนาดเล็กพอที่จะลดความเสี่ยงหาก Bitcoin ร่วงลงสู่ 0 แต่ก็ใหญ่พอที่จะรับผลตอบแทนจากสกุลเงินดิจิทัลและป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ

ความเห็นของ Horne สะท้อนถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากนักลงทุนสถาบันและผู้จัดการกองทุนที่มีต่อ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซี เทคโนโลยีที่สถาบันการเงินขนาดใหญ่หลายแห่งเคยเพิกเฉยหรือตัดทิ้งไปจนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้

ความสนใจของสถาบันต่อ Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ พุ่งสูงขึ้น หลังการเปิดตัวกองทุน spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ ส่งผลให้ราคา Bitcoin แตะระดับ $70,000 ต่อเหรียญ

ตามรายงาน “Digital Asset Fund Flows” ล่าสุดจาก Coinshares กองทุน Bitcoin มีเงินทุนไหลเข้า $148 ล้านดอลลาร์ ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม รวมเป็นเงินทุนไหลเข้ากองทุน Bitcoin ทั้งหมดเกือบ $2 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนพฤษภาคมเพียงเดือนเดียว

ตั้งแต่ต้นปี 2024 กองทุน Bitcoin และ ETP ดึงดูดเงินทุนเข้ามาแล้วมากกว่า $14 พันล้าน ในขณะที่กองทุน Short Bitcoin สูญเสียเงินทุน $12.3 ล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุน ETF และ ETP ยังคงมีความเชื่อมั่นใน Bitcoin 

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด