Saturday, July 27, 2024
Homeข่าว MemecoinVitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ตำหนิแรง! วิพากษ์วิจารณ์เหรียญมีมที่สร้างโดยเหล่าคนดัง

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ตำหนิแรง! วิพากษ์วิจารณ์เหรียญมีมที่สร้างโดยเหล่าคนดัง

Buterin ตอบโพสต์เกี่ยวกับ MOTHER token ของ Iggy Azalea ว่ามีศักยภาพที่จะนำเทรนด์เหรียญดิจิทัลของคนดังไปสู่การสร้างมูลค่าที่ยั่งยืน

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ไม่พอใจกับเหรียญมีมที่สร้างโดยคนดังที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น เขาเชื่อว่าเป้าหมายของโครงการควรเป็นโครงการที่ดี  แม้ว่าโทเคนจะไร้ค่าในที่สุด ผู้เข้าร่วมทั่วไปก็ควรจะรู้สึกพึงพอใจและมีความสุขที่ได้มีส่วนร่วม

โพสต์ X เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน Buterin กล่าวว่าการเงินดิจิทัลจะสมเหตุสมผลก็ต่อเมื่อทำหน้าที่เพื่อสร้างคุณค่าให้กับสังคม เช่น การพัฒนาการดูแลสุขภาพ การสนับสนุนซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส และส่งเสริมศิลปะและความคิดสร้างสรรค์

Buterin แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ MOTHER token ของ Iggy Azalea หลังจากมีการโพสต์เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ MOTHER token จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเหรียญมีมที่สร้างโดยคนดังในรอบนี้ หากสามารถสร้างมูลค่าที่ยั่งยืนได้

ที่มา : Vitalik Buterin

เหรียญดารา (Celebrity token) คือ สินทรัพย์ดิจิทัลหรือคริปโตเคอเรนซี่ที่สร้างและสนับสนุนโดยคนดัง พวกเขาใช้ประโยชน์จากความนิยมของคนดังเพื่อกระตุ้นความสนใจและการลงทุน โดยมักจะผสานรวมกับระบบนิเวศคริปโตเคอเรนซี่ที่กว้างขึ้น

Buterin เสนอฟีเจอร์ที่เหรียญมีมพึงมี

Buterin อธิบายว่าโครงการ Stoner Cats ของ Ashton Kutcher และ Mila Kunis นั้นน่าเคารพมากกว่าเหรียญมีมของคนดังในปี 2024 มาก เขาบอกว่า “อย่างน้อย Stoner Cats ก็สนับสนุนรายการจริง ในขณะที่เหรียญมีมไม่มีสาระและจุดประสงค์”

ผู้ก่อตั้ง Ethereum เผยลิสต์คุณสมบัติที่โครงการคริปโตของคนดังควรมีเพื่อให้เขาเคารพ หนึ่งในรายการ Buterin บอกว่าโครงการต้องมีเป้าหมายด้านประโยชน์ต่อสาธารณะที่ชัดเจน มากกว่าแค่ทำให้คนดังและนักลงทุนรายแรกๆ รวย

สำหรับโครงการโทเค็นคนดัง Buterin ชอบแบบที่ยั่งยืน โดยหวังว่าจะอยู่ได้นานกว่า 10 ปี มากกว่าแบบที่ได้รับความนิยมชั่วคราวเพียงไม่กี่เดือนแล้วก็ถูกลืมเลือน เขาให้ความสำคัญกับโครงการที่ยั่งยืนและยาวนานมากกว่ากระแสที่อยู่ได้ไม่นาน

Buterin ชี้แจงว่า เหรียญดาราควรมีลูกเล่นที่น่าสนใจ นอกเหนือไปจากการซื้อขายธรรมดา ถึงแม้เขาจะไม่ชอบองค์กรอิสระแบบกระจายอำนาจที่ใช้โทเคนในการลงคะแนน (DAO) แต่เขาก็ยอมรับว่า DAO ยังพอมีกิจกรรมและสร้างความรู้สึกเป็นชุมชนให้กับผู้คน แต่ DAO ก็ไม่ควรเป็นผู้กำหนดทิศทางหลักทั้งหมด

เหรียญมีมคนดัง

Azalea เปิดตัวโทเคน MOTHER เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม สานต่อเทรนด์คนดังเปิดตัวเหรียญมีมบน Solana ที่ยาวนานหลายสัปดาห์  Caitlyn Jenner, แร็ปเปอร์ Soul Ja Boy และ Rich The Kid และนางแบบผู้ใหญ่ Kazumi และ Ivana Knöll ต่างก็เปิดตัวโทเคนของตัวเองเมื่อเร็วๆ นี้ 

ดาราบางคนร้องเรียนหลังจากเปิดตัวเหรียญมีม ว่าพวกเขาถูกนักธุรกิจ Sahil Arora หลอกลวง โดย Arora ปฏิเสธข้อกล่าวหาการกระทำผิดใดๆ เกี่ยวกับการเปิดตัวเหรียญ Azalea ยืนยันเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมว่าการเปิดตัวเหรียญของเธอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Arora

Davido ดาวดังเพลงแอฟโฟร-ป๊อป เผชิญกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชุมชนคริปโตในไนจีเรีย เกี่ยวกับเหรียญมีม DAVIDO ที่เพิ่งเปิดตัว หลายคนคาดการณ์ว่า Davido อาจมีแผนทิ้งเหรียญ (dump) ในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด