Saturday, July 27, 2024
HomeTokenTelegram เปิดตัว 'Stars' คริปโตตัวใหม่ในแอป ยกระดับการชำระเงินซื้อสินค้าและบริการดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม

Telegram เปิดตัว ‘Stars’ คริปโตตัวใหม่ในแอป ยกระดับการชำระเงินซื้อสินค้าและบริการดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม

Telegram Stars สามารถแลกเปลี่ยน Stars ของตนเป็น Toncoin (TON) คริปโตที่มีมูลค่า 18 พันล้านดอลลาร์บนแพลตฟอร์ม Fragment ของ Telegram

แพลตฟอร์มการส่งข้อความทางโซเชียลมีเดีย Telegram ได้เปิดตัว “Telegram Stars” โทเคนภายในแอปใหม่ โทเคนนี้สามารถใช้เพื่อซื้อสินค้าและบริการดิจิทัลบนแพลตฟอร์มได้

“ด้วย Telegram Stars แอปขนาดเล็กบน Telegram สามารถรับชำระเงินสำหรับบริการดิจิทัลได้ง่ายๆ ผ่านการซื้อภายในแอปบน Android และ iOS” Pavel Durov ซีอีโอของบริษัทประกาศผ่าน Telegram เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา

นักพัฒนาสามารถแลกเปลี่ยน Stars ของตนเป็น Toncoin (TON) เหรียญที่ขับเคลื่อน “The Open Network” ของ Telegram ผ่าน Fragment แพลตฟอร์มที่ใช้ซื้อขายชื่อผู้ใช้ Telegram เป็นส่วนใหญ่

“ผู้พัฒนาสามารถใช้ Stars เพื่อโปรโมตแอปของพวกเขาบน Telegram เพิ่มเติม” Durov เสริม

ที่มา : Pavel Durov

Durov พูดถึง Telegram ว่าจะอุดหนุนโฆษณาที่ซื้อด้วย Stars บน Apple และ Google ซึ่งหักค่าคอมมิชชั่น 30% จากยอดขายสินค้าดิจิทัล

Durov เชื่อว่าสิ่งนี้จะสร้างแรงจูงใจทางเศรษฐกิจให้กับนักพัฒนาในการสร้างผลิตภัณฑ์ดิจิทัลบน Telegram

หากนักพัฒนาซอฟต์แวร์นำ Stars กลับมาลงทุนเพื่อโปรโมตแอปของพวกเขา ค่าคอมมิชชั่นโดยรวมจะอยู่ที่ประมาณ 0% ดังนั้น การเปิดตัวแอปบน Telegram จึงมีเหตุผลทางเศรษฐกิจมากกว่าการเปิดตัวแอปมือถือแบบดั้งเดิม

“การอัปเดตในอนาคตจะนำฟีเจอร์และฟังก์ชันการทำงานเพิ่มเติมมาสู่ Stars เช่น ของขวัญสำหรับผู้สร้างเนื้อหาและอื่นๆ” Telegram กล่าวในโพสต์เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน

Telegram ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ Notcoin หนึ่งในแอปยอดนิยมบนแพลตฟอร์ม ซึ่งมียอดผู้ใช้ถึง 35 ล้านคนภายใน 5 เดือนแรกหลังจากเปิดตัว

Notcoin เป็นโทเคนแบบ “แตะเพื่อรับ (tap-to-earn)” ที่ผู้ใช้สามารถรับโทเคน NOT ได้โดยการทำภารกิจทางโซเชียลต่างๆ

ผู้ใช้ Telegram มากกว่า 400 ล้านคนจากผู้ใช้ทั้งหมด 900 ล้านคน ปฎิสัมพันธ์กับบอทและมินิแอป Telegram ทุกเดือน

Telegram เปิดตัว Tether (USDT) บน TON blockchain ในเดือนเมษายน เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือกับผู้ให้บริการเหรียญ stablecoin เพื่อขับเคลื่อนการใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีบนแพลตฟอร์มการส่งข้อความ

“ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องผ่านอุปสรรคในการซื้อคริปโตหรือโทเคนประเภทอื่นอีกต่อไป” Justin Hyun ผู้อำนวยการฝ่ายลงทุนของมูลนิธิ TON กล่าวกับ Cointelegraph ในเวลานั้น

Toncoin ทุบสถิติสูงสุดใหม่ที่ $7.65 เมื่อประมาณ 36 ชั่วโมงก่อน ราคาลดลงเหลือ $7.50 มูลค่าตลาดอยู่ที่ $18.2 พันล้านดอลลาร์ ต่ำกว่าจุดสูงสุดที่ $25.2 พันล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 12 เมษายน อยู่ $7 พันล้านดอลลาร์

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด