Saturday, July 27, 2024
Homeข่าว AIApple เตรียมพลิกโฉม Siri และ iOS เสริมพลังด้วย ‘Apple Intelligence’ และ OpenAI

Apple เตรียมพลิกโฉม Siri และ iOS เสริมพลังด้วย ‘Apple Intelligence’ และ OpenAI

Apple เตรียมเปิดตัว “Apple Intelligence” ซึ่งเป็นระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของตัวเอง เพื่อแข่งขันกับระบบ AI ของบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน

ตามที่ Bloomberg รายงาน บริษัท Apple เตรียมเปิดตัว “Apple Intelligence” ผลิตภัณฑ์และบริการที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในงาน WWDC 10-14 มิถุนายนนี้ จะเป็นการย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Apple ที่จะใช้ AI ในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการของตน

Apple มีแผนที่จะเปิดตัวแนวทางแบบไฮบริดที่ผสมผสานระหว่างการทำงานบนอุปกรณ์และบนคลาวด์เพื่อผสานรวมบริการ AI เข้ากับชุดผลิตภัณฑ์ทั้งหมด การใช้งาน iPhone และ iPad จะใช้ฮาร์ดแวร์เฉพาะ (ชิปออนบอร์ด) ในการเรียกใช้บริการ AI ในกรณีที่ต้องการโมเดลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น อุปกรณ์จะพึ่งพาบริการคลาวด์

เทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ Apple รักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้สำหรับแอปพลิเคชันต่างๆ เช่น การคาดเดาคำถัดไป คำแนะนำการพิมพ์ และการค้นหาแบบง่ายๆ ส่วนฟีเจอร์การสร้างข้อความที่ซับซ้อนมากขึ้น Apple น่าจะร่วมมือกับ OpenAI ผ่าน ChatGPT ซึ่งน่าสนใจมาก เพราะ OpenAI เองก็เป็นพันธมิตรกับ Microsoft ในเรื่องบริการคลาวด์

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า Apple จะเพิ่มประสิทธิภาพ Siri ด้วยความสามารถใหม่ ๆ Siri เคยเป็นผู้นำในด้านผู้ช่วยเสมือน แต่ตอนนี้เริ่มล้าหลังคู่แข่งอย่าง Samsung ที่นำเทคโนโลยี generative tech รุ่นใหม่ ๆ มาใช้แล้ว

Siri เวอร์ชันใหม่จะฉลาดขึ้น สามารถทำตามคำสั่งที่ซับซ้อนได้ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถสั่งให้ Siri ลบอีเมลที่มีหัวข้อเฉพาะหรือแก้ไขรูปภาพได้

ยังต้องรอดูว่าผู้บริโภคจะต้อนรับการมาช้าของ Apple ในวงการ AI อย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่ชัดเจน การตอบสนองทั่วไปต่อคำว่า “Apple Intelligence” นั้นเป็นไปในเชิงลบอย่างมาก

ที่มา : Mario Nawfal

นักวิเคราะห์ ผู้บริโภค และผู้เชี่ยวชาญ ต่างรอคอย Apple เข้าสู่โลก generative AI มาเป็นเวลานาน หลังจาก OpenAI เปิดตัว ChatGPT ที่สร้างความประทับใจ มีรายงานมากมายที่วิเคราะห์ว่า Apple ตามหลังในเรื่อง “การแข่งขันด้าน AI” เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Microsoft และ Google ที่ต่างทุ่มเทเพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรม AI

ในทางตรงกันข้าม Apple ค่อนข้างเงียบเกี่ยวกับ AI จนถึงตอนนี้ หวังว่าการเปิดตัวอีโมจิ Apple ที่สร้างโดย AI, Siri ที่เหนือชั้น และการรวม “Apple Intelligence” เข้ากับผลิตภัณฑ์ของบริษัท จะเพียงพอที่จะทำให้ Apple อยู่เหนือสุดของตารางผู้นำมูลค่าตลาดตลอดทั้งปี 2024

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด