Saturday, July 27, 2024
Homeข่าว AIElon Musk ขู่แบนอุปกรณ์ Apple หาก OpenAI ถูกผนวกรวมเข้ากับระบบปฏิบัติการ (OS)

Elon Musk ขู่แบนอุปกรณ์ Apple หาก OpenAI ถูกผนวกรวมเข้ากับระบบปฏิบัติการ (OS)

Musk วิพากษ์ว่า มันเป็น “การละเมิดความปลอดภัยที่ยอมรับไม่ได้” และบอกด้วยว่าการบล็อก Apple อาจขยายไปถึงผู้มาเยือนที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทด้วย

มหาเศรษฐี Elon Musk ขู่แบนอุปกรณ์ Apple ในบริษัทของเขา หาก Apple ตัดสินใจผนวกรวม ChatGPT ของ OpenAI เข้ากับระบบปฏิบัติการ  iPhone, iPad และ Mac 

“หาก Apple ผนวก OpenAI เข้ากับระบบปฏิบัติการ (OS) อุปกรณ์ Apple จะถูกแบนในบริษัทของฉัน นี่ถือเป็นการละเมิดความปลอดภัยที่ยอมรับไม่ได้” Musk เน้นย้ำในโพสต์ X เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน

Musk เสนอให้ผู้มาเยือน Tesla, SpaceX และบริษัทอื่นๆ ของเขาเก็บอุปกรณ์ Apple ไว้ใน “กรงฟาราเดย์ (Faraday cage)” ก่อนเข้า

ที่มา : Elon Musk

ในงาน Apple Worldwide Developers Conference 2024 เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Apple ได้เปิดตัว “Apple Intelligence” ชุดฟีเจอร์ generative AI ซึ่งจะเปิดตัวบน iOS 18, iPadOS 18 และ macOS Sequoia ในช่วงปลายปี 2024

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย Bloomberg เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ฟีเจอร์ใหม่จะเปิดใช้งานผู้ช่วยเสียง (voice assistant) Siri ของ Apple ให้สามารถส่งคำถามของผู้ใช้ไปยัง ChatGPT เมื่อจำเป็น “ผู้ใช้จะได้รับแจ้งก่อนส่งคำถามใดๆ ไปยัง ChatGPT พร้อมกับเอกสารหรือรูปภาพใดๆ และ Siri จะนำเสนอคำตอบโดยตรง”

ฟีเจอร์นี้จะใช้พลังจาก GPT-4o ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดของ ChatGPT จาก OpenAI

Musk กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องไร้สาระอย่างเห็นได้ชัด” ที่ Apple “ไม่ฉลาดพอ” ที่จะสร้าง AI ของตัวเอง และกล่าวว่า Apple กำลังทำร้ายลูกค้าโดยการเอาต์ซอร์สความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย “พวกเขากำลังขายคุณทิ้ง”

Apple อ้างว่า ‘ปกป้องความเป็นส่วนตัว’ ของผู้ใช้ แต่ในขณะเดียวกันก็ส่งข้อมูลผู้ใช้ให้กับ AI ของบุคคลที่สาม ซึ่ง Apple เองก็ไม่เข้าใจและไม่สามารถสร้างเองได้ การกระทำนี้ขัดแย้งกับคำกล่าวอ้างเรื่องความเป็นส่วนตัวของ Apple อย่างสิ้นเชิง

Musk วิพากษ์วิจารณ์ Apple เกี่ยวกับการผนวก ChatGPT ของ OpenAI แต่ไม่ได้อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับการปกป้องความเป็นส่วนตัว

เขายังแชร์ลิงค์ไปยังแถลงการณ์ของ Apple ที่อธิบายเอาไว้ว่า ที่อยู่ IP ของผู้ใช้จะยังคงถูกบดบังและ OpenAI จะไม่เก็บคำขอไว้

ที่มา : Elon Musk

ขณะที่ข่าวเกี่ยวกับ Apple Intelligence ไม่ได้กระตุ้นให้ราคาคริปโตเคอเรนซีที่เกี่ยวข้องกับ AI พุ่งสูงขึ้นแต่อย่างใด

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด