Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFเงินทุนไหลออก Bitcoin ETF หนัก! $65 ล้านดอลลาร์ ราคา Bitcoin ร่วงกว่า 3% หลุด $67K

เงินทุนไหลออก Bitcoin ETF หนัก! $65 ล้านดอลลาร์ ราคา Bitcoin ร่วงกว่า 3% หลุด $67K

กองทุน GBTC ของ Grayscale เงินทุนไหลออก 40 ล้านดอลลาร์ ขณะที่กองทุน BITB ของ Bitwise มีเงินไหลเข้า 7.6 ล้านดอลลาร์

  • ยุติสถิติเงินทุนไหลเข้า 19 วัน เมื่อกองทุน spot Bitcoin ETF มีเงินทุนไหลออก 65 ล้านดอลลาร์ ในวันจ้นทร์ 
  • นำโดยกองทุน GBTC ของ Grayscale เงินทุนไหลออก 40 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นการไหลออกมากที่สุดในบรรดากองทุน Bitcoin ETF ร้ายแรงสุดนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมกราคม

กองทุน spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ เผชิญกับเงินทุนไหลออกสุทธิ 65 ล้านดอลลาร์เมื่อวันจันทร์ ยุติสถิติที่มีเงินไหลเข้า 19 วันติดต่อกัน

กองทุน GBTC ของ Grayscale เผชิญกับการเทขายมากที่สุด 40 ล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับกองทุนประเภทเดียวกัน GBTC ยังคงทำสถิติในแง่ของกองทุน ETF ที่มีผลงานแย่สุดโดยมีเงินไหลออกมากที่สุดตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมกราคม มีเงินไหลออกรวม 18 พันล้านดอลลาร์

เงินทุนไหลออกจาก Bitcoin ETF เมื่อวันจันทร์ ที่มา (SoSoValue)

ขณะเดียวกัน กองทุน BITCO ของ Invesco และ Galaxy Digital เผชิญภาวะเงินทุนไหลออกสุทธิ 20 ล้านดอลลาร์ กองทุน BRRR ETF ของ Valkyrie เงินทุนไหลออกสุทธิ 16 ล้านดอลลาร์ และกองทุน FBTC ของ Fidelity เงินทุนไหลออกสุทธิ 3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เกิดภาวะเงินทุนไหลออกตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม

กองทุน ETF มีเงินทุนไหลออก 84 ล้านดอลลาร์ ในวันที่ 10 พฤษภาคม ซึ่งเป็นการสิ้นสุดของเดือนเมษายนที่น่าผิดหวัง โดยมีเงินทุนไหลออกเป็นเวลาหลายสัปดาห์ แต่หลังจากนั้นก็มีกระแสเงินทุนไหลเข้า และกองทุนเหล่านี้สามารถระดมทุนเพิ่มได้มากกว่า 4 พันล้านดอลลาร์ใน 19 วันทำการ

กระแสเงินทุนไหลออกดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางตลาดคริปโตเคอร์เรนซีที่ร่วงทั่วตลาด และตลาดหุ้นหลักๆ ประสบภาวะขาดทุน นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐฯ ที่จะเปิดเผยในวันพุธ ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ และคำปราศรัยของรัฐมนตรีคลัง Janet Yellen ของสหรัฐฯ ในวันศุกร์ ซึ่งอาจส่งผลต่อนโยบายการเงินของสหรัฐฯ

นโยบายการเงินของเฟดจะตัดสินใจในวันพฤหัสบดี ในการประชุมคณะกรรมการตลาดเสรีกลาง (FOMC) เป็นเวลา 2 วัน ผลการประชุมนี้อาจเพิ่มความไม่แน่นอนในตลาด ขึ้นอยู่กับความเห็นของคณะกรรมการ

ราคา Bitcoin ปรับตัวลงมากกว่า 3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้สูญเสียแรงขาขึ้นจากสัปดาห์ก่อน หลังจากทะลุ $70,000 แต่ไม่สามารถรักษาระดับดังกล่าวเอาไว้ได้

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด