Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCentral Retail Corp เข้าสู่วงการคริปโตเคอเรนซี่ โดยกำลังทดสอบสกุลเงินดิจิทัล C-Coin กับพนักงานของบริษัท

Central Retail Corp เข้าสู่วงการคริปโตเคอเรนซี่ โดยกำลังทดสอบสกุลเงินดิจิทัล C-Coin กับพนักงานของบริษัท

Central Retail Corp เข้าสู่วงการคริปโตเคอเรนซี่ โดยกำลังทดสอบสกุลเงินดิจิทัล C-Coin กับพนักงานของบริษัท

ล่าสุด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จํากัด หรือ CRC ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทยได้เริ่มทดลองใช้สกุลเงินดิจิทัลที่พัฒนาขึ้นเองในชื่อ “C-Coin” กับพนักงานของบริษัทแล้ว

เซ็นทรัล รีเทล เข้าสู่วงการคริปโตเคอเรนซี่ โดยทำการออกเหรียญ C-Coin ให้พนักงานทดลองใช้ซื้ออาหาร สินค้า และบริการ

Central Retail Corp เป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ประกอบด้วยห้างสรรพสินค้ามากกว่า 40 แห่งและร้านค้าปลีกระดับไฮเอนด์ ทั้งเซ็นทรัลเฟสติวัล บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และซีคอนสแควร์

โดยเหรียญ “C-Coin” ของเซ็นทรัล รีเทล เป็นเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งทางบริษัทกำลังแจกจ่ายเหรียญ C-Coin ให้กับพนักงานกว่า 80,000 คนทั่วโลก ที่มีผลงานโดดเด่น ให้เป็นเสมือนกับโบนัส ที่นอกเหนือจากเงินเดือนปกติของพนักงาน ให้นำไปใช้แทนเงินสดที่ร้านอาหาร หรือซื้อสินค้าและบริการจากพันธมิตรในเครือเซ็นทรัล รีเทล ได้เหมือนกับเงินสดปกติ

ทั้งนี้ โครงการนี้ยังเป็นเพียงการทดสอบ แต่ทางเซ็นทรัล รีเทลเอง ก็มีจุดประสงค์ในระยะยาว เพื่อรองรับสังคมไร้เงินสด รวมถึงการเข้าไปลงทุนในกิจการอีคอมเมิร์ซในอนาคต และเมื่อกระบวนการทดลองสิ้นสุดแล้ว ทางบริษัทก็มีแผนที่จะขยายการใข้งานไปยังกลุ่มลูกค้าและบุคคลทั่วไปในอนาคต

โดยทางคุณ โกวินทร์ กุลฤชากร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนวัตกรรม ของ Central Tech ที่เป็นผู้พัฒนาเหรียญ C-Coin ได้ระบุว่า:

“เมื่อพนักงานทุกคนได้ลองใช้เหรียญ C-Coin และบริษัทได้เรียนรู้เกี่ยวกับประสิทธิภาพของมันอย่างเพียงพอแล้ว ก็อาจมีการขยายการใช้งาน C-Coin ไปสู่สาธารณะชน เป็นวงกว้างมากขึ้น”

โกวินทร์ กุลฤชากร

ที่มา: cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด