Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศยูเครนร้องขอให้ตลาดคริปโต Binance, Coinbase และอีก 6 แห่ง บล็อกผู้ใช้งานจากรัสเซีย

ยูเครนร้องขอให้ตลาดคริปโต Binance, Coinbase และอีก 6 แห่ง บล็อกผู้ใช้งานจากรัสเซีย

ก่อนหน้านี้ ทางการสหรัฐฯ ได้เพิ่มกฎระเบียบมุ่งขัดขวางการใช้สกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อหลบเลี่ยงการคว่ำบาตร

กระทรวง Ministry of Digital Transformation ยูเครนกำลังส่งจดหมายอย่างเป็นทางการถึงตลาดซื้อขายคริปโตเคอเรนซี 8 แห่ง โดยขอให้พวกเขาหยุดให้บริการแก่ผู้ใช้งานรัสเซียเนื่องจากความกังวลว่าสกุลเงินดิจิทัลจะถูกใช้เพื่อหลบเลี่ยงการคว่ำบาตร

กระทรวงกำลังติดต่อกับทาง Coinbase, Binance, Huobi, KuCoin, Bybit, Gate.io และ Whitebit รวมถึงตลาด Kuna ของยูเครน ตามลิสต์ที่แชร์กับ CoinDesk

จดหมายถูกส่งหลังจาก Mykhailo Fedorov รองนายกรัฐมนตรีของยูเครนและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง digital transformation ในคืนวันอาทิตย์ ร้องขอให้บริษัทตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่ทั้งหมดปิดกั้น Address ของผู้ใช้งานชาวรัสเซีย

ตลาดซื้อขายคริปโตระดับโลก Binance บอกกับทาง CoinDesk ว่า ไม่มีแผนที่จะแบนผู้ใช้ชาวรัสเซียเพียงฝ่ายเดียวจากแพลตฟอร์ม

“อย่างไรก็ตาม เรากำลังดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะดำเนินการกับผู้ที่ได้รับการลงโทษจากพวกเขา ในขณะที่ลดผลกระทบต่อผู้ใช้งานที่ไร้เดียงสาให้น้อยที่สุด หากประชาคมระหว่างประเทศขยายการคว่ำบาตรเหล่านั้นออกไปอีก เราจะใช้มาตรการเหล่านั้นในเชิงรุกด้วยเช่นกัน” โฆษก Binance บอกกับทาง CoinDesk

กระทรวงการคลังสหรัฐเมื่อเช้าวันจันทร์ได้เคลื่อนไหวเพิ่มกฎระเบียบเพื่อขัดขวางการหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรโดยชาวรัสเซียในขณะที่ประเทศยังคงรุกรานยูเครนต่อไป กฎระเบียบใหม่ห้าม “ธุรกรรมหรือข้อตกลงที่หลอกลวงหรือมีโครงสร้างเพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ซึ่งรวมถึงการใช้สกุลเงินดิจิทัลหรือสินทรัพย์หรือการใช้สินทรัพย์ทางกายภาพ”

ตัวแทนจากกระทรวงฯ บอกกับทาง CoinDesk ว่าจดหมายดังกล่าวร้องขอให้ตลาดซื้อขายคริปโตที่อยู่ในลิสต์ เพื่อหยุดการสนับสนุนเงินรูเบิลรัสเซีย คู่สกุลเงินรูเบิล และเกตเวย์เงินตรา ซึ่งรวมถึงระบบการชำระเงินของรัสเซียด้วย

ในแถลงการณ์ Coinbase กล่าวว่าจะไม่สร้างการแบนแบบครอบคลุมในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ address ในรัสเซีย แต่จะบล็อกบัญชีหรือธุรกรรมที่อาจเกี่ยวข้องกับบุคคลหรือนิติบุคคลที่ถูกคว่ำบาตร Coinbase กล่าวว่า “ภารกิจคือการเพิ่มเสรีภาพทางเศรษฐกิจ … การแบนฝ่ายเดียวและทั้งหมดจะลงโทษพลเมืองรัสเซียธรรมดา”

คุณ Jesse Powell ซีอีโอของ Kraken ได้แสดงความรู้สึกที่คล้ายกันเมื่อคืนนี้ โดยอธิบายว่าเหตุใดตลาดของเขาจึงไม่ระงับบัญชีของลูกค้าชาวรัสเซีย เว้นแต่กฎหมายกำหนดให้ต้องทำเช่นนั้น

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด