Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศยอดขาย CryptoPunks คอลเลกชัน Ethereum NFT ยอดนิยม พุ่ง 1,200% หลังจาก Larva Labs ประกาศขายสิทธ์ให้กับ...

ยอดขาย CryptoPunks คอลเลกชัน Ethereum NFT ยอดนิยม พุ่ง 1,200% หลังจาก Larva Labs ประกาศขายสิทธ์ให้กับ Yuga Labs

คอลเลกชันรูปโปรไฟล์ O.G. Ethereum มียอดขายพุ่งสูงขึ้น นับตั้งแต่  Larva Labs ประกาศขายให้กับ  Yuga Labs

โดยสรุป

  • CryptoPunks คอลเลกชัน Ethereum NFT ยอดนิยม มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงวันที่ผ่านมา
  • Larva Labs ประกาศว่า ได้ขาย IP สำหรับ  CryptoPunks และ Meebit ให้กับทาง Yuga Labs ผู้สร้าง Bored Ape Yacht Club

Larva Labs ทำให้โลก NFT ตกตะลึงเมื่อบ่ายวานนี้ที่ผ่านมา เมื่อมีการประกาศว่าจะขาย IP สำหรับโครงการ CryptoPunks ให้กับทาง Yuga Labs ผู้สร้าง Bored Ape Yacht Club หลังจากที่มีข่าวออกมา CryptoPunks เริ่มขายได้เหมือนเค๊กร้อน

ข้อมูลจาก CryptoSlam ยอดขายคอลเลกชัน Ethereum NFT ในตลาดรองมีมูลค่ารวม $18.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 1,219% เทียบกับ 24 ชั่วโมงก่อนหน้านั้น

ผู้ซื้อรายใหม่อาจคาดหวังมูลค่าเพิ่มสำหรับโครงการ CryptoPunks ในตอนนี้ ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของ Yuga Labs ซึ่งทำให้ Bored Ape Yacht Club กลายเป็นผู้นำด้านการขายและคนดังนิยมชื่นชอบภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี

Yuga Labs ประกาศว่าจะให้สิทธิ์ IP สำหรับรูปภาพ  CryptoPunks แต่ละรายการแก่เจ้าของที่เกี่ยวข้อง มากเท่ากับที่มีในคอลเลกชัน Bored Ape ของตัวเอง รายละเอียดดังกล่าวเคยเป็นประเด็นโต้แย้งสำหรับเจ้าของ CryptoPunks ในอดีต เนื่องจาก Larva Labs ได้ให้คำแนะนำที่ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับความสามารถของผู้ถือครองในการสร้างรายได้จากภาพ NFT ของพวกเขา

นอกเหนือจากปริมาณซื้อขายที่พุ่งขึ้นแล้ว ราคาพื้นหรือ NFT ที่ถูกที่สุดที่มีอยู่ในโครงการที่ลิสต์ในมาร์เก็ตเพลซ สำหรับ CryptoPunks เพิ่มขึ้น 11% ในช่วงนี้ ราคาปัจจุบันสูงกว่า 75 ETH (ประมาณ $195,000)

Larva Labs  ยังขาย IP โครงการ Meebits NFT ให้กับทาง Yuga Labs ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลง ยอดขาย Meebits ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาก็เพิ่มขึ้น $18.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก CryptoSlam) เพิ่มขึ้น 529% จากช่วงก่อนหน้า ราคาพื้นของ Meebits เพิ่มขึ้น 32% ในช่วงนี้ เกือบ 5.6 ETH ($14,500)

ในขณะเดียวกัน คอลเลกชันที่เรียกว่า V1 CryptoPunks Wrapped ซึ่งเป็นซีรีส์ Ethereum NFTs ที่สร้างโดยชุมชนอิงจากสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) CryptoPunks ดั้งเดิมที่ผิดพลาดและถูกทอดทิ้งนั้น มียอดขายเพิ่มขึ้น 6,695% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Larva Labs ปฎิเสธโครงการนี้ แต่ก็ยังสร้างยอดขายรองได้กว่า $1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงวันที่ผ่านมา

Bored Ape Yacht Club เองก็ได้รับประโยชน์จากโมเมนตัมที่เพิ่มขึ้นด้วยยอดขาย NFT $7.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงวันที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 307% จาก 24 ชั่วโมงก่อนหน้า (ข้อมูลจาก CryptoSlam) ราคาพื้นเพิ่มขึ้น 12% และปัจจุบันอยู่ที่ 82 ETH ($212,000)

นอกจากนี้ Mutant Ape Yacht Club รุ่นใหม่มียอดขาย $4.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเกือบ 79% ต่อวัน ตอนนี้ราคาพื้น Mutant Apes เพิ่มขึ้น 9% เป็น 18.5 ETH (เกือบ $48,000)

ทั้งหมด CryptoPunks  มีปริมาณซื้อขายรองตลอดที่ผ่านมามากกว่า $2.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย Meebits รุ่นใหม่กว่านั้นอยู่ที่ประมาณ $425 ล้านดอลลาร์สหรัฐ Bored Ape Yacht Club สร้างรายได้รองมากกว่า $1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย Mutant Ape Yacht Club อยู่ที่ $987 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา : decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด