Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเมืองรีโอเดจาเนโร (Rio de Janeiro) เตรียมรับชำระภาษีอสังหาริมทรัพย์ด้วย Bitcoin (BTC)

เมืองรีโอเดจาเนโร (Rio de Janeiro) เตรียมรับชำระภาษีอสังหาริมทรัพย์ด้วย Bitcoin (BTC)

การสนับสนุนเรื่องนี้นำโดยนายกเทศมนตรี  Eduardo Paes,  Changpeng Zhao ซีอีโอ Binance ประกาศที่จะเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในเมืองบราซิลโดยระบุว่า “เขาได้ทำหน้าที่ของเขาแล้ว เราก็กำลังทำงานของเรา”

เมือง Rio de Janeiro ของบราซิลจะเริ่มยอมรับชำระเงินด้วย Bitcoin (BTC) อย่างเป็นทางการ ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ในเมือง ภายในเขตเมืองของพวกเขาที่รู้จักว่า Imposto sobre a propriedade predial e territorial urbana (IPTU)

ตามที่ Cointelegraph Brazil รายงาน กฎหมายภาษีหนุนคริปโตฉบับใหม่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ปี 2023 ซึ่งประกาศโดย Chicão Bulhões รัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจ นวัตกรรมฯ  

การสนับสนุนเรื่องนี้นำโดยนายกเทศมนตรี  Eduardo Paes,  Changpeng Zhao ซีอีโอ Binance ประกาศที่จะเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในเมืองบราซิลโดยระบุว่า “เขาได้ทำหน้าที่ของเขาแล้ว เรากำลังทำงานของเรา”

การเปิดตัวโครงการนี้ทำให้เมือง Rio de Janeiro ถือเป็นเมืองแรกของบราซิลที่รับชำระเงินด้วย BTC 

“เพื่อให้สามารถดำเนินการกได้ เมืองจะสร้างบริษัทที่เชี่ยวชาญในการแปลงสินทรัพย์ดิจิทัลให้เป็นเงินเรอัลบราซิล ด้วยวิธีนี้ City Hall จะได้รับจำนวนเงินครบ 100%”

คุณ Pedro Paulo  เลขานุการยอมรับว่าเป้าหมายของเมืองในการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซี คือ การพัฒนาตลาดที่แข็งแกร่งของสินทรัพย์ประเภทใหม่นี้ พร้อมทั้งเสริมว่า

“เราจะกระตุ้นการหมุนเวียนของคริปโตเคอร์เรนซี โดยการรวมเข้ากับการชำระภาษี เช่นในกรณีของ IPTU  สิ่งนี้นำไปสู่บริการต่าง ๆ …”

เมืองนี้ยังวางแผนที่เกี่ยวข้องกับนโยบายการกำกับดูแลที่อิง NFT ในตลาดต่าง ๆ รวมถึงศิลปะ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวอีกด้วย

เมื่อต้นปีนี้ ในวันที่ 29 มกราคม Meta แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายทางการค้ากับทางการบราซิล เพื่อออกแบบ พัฒนา และจัดเตรียมฮาร์แวร์ และซอฟต์แวร์สำหรับ BTC และบริการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตต่าง ๆ

การยื่นเครื่องหมายทางการค้าของ Meta กับทาง  Brazilian INMI ที่มา: INPI

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด