Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiผู้ก่อตั้ง Checkout.com หนุน Alloy แพลตฟอร์ม DeFi มูลค่า $3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ผู้ก่อตั้ง Checkout.com หนุน Alloy แพลตฟอร์ม DeFi มูลค่า $3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Alloy แพลตฟอร์ม DeFi ของเยอรมันได้รับการสนับสนุนจาก Guillaume Pousaz ผู้ก่อตั้ง Checkout.com ในรอบการลงทุนระยะเริ่มต้น (pre-seed) มูลค่า $3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นำโดย Headline Ventures

จากประกาศเมื่อเช้านี้ Alloy เผยว่า Pousaz ได้ลงทุนผ่านสำนักงานครอบครัว (family office) Zinal Growth พร้อมกับ Nicolas Julia ผู้ก่อตั้ง Sorare และ Seedcamp

Alloy ตั้งเป้าที่สร้างแพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) กำหนดเป้าหมายไปยังนักลงทุนสถาบัน ซึ่ง Paul Faecks ผู้ก่อตั้งกล่าวว่า ยังคงลังเลที่จะเข้าร่วมระบบนิเวศ DeFi แม้ว่าพวกเขาจะสนใจก็ตาม

“ดังนั้น ความท้าทายส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับกฎระเบียบในด้านลูกค้า สิ่งต่าง ๆ ที่นักลงทุนมีความซับซ้อนมากขึ้น ต้องการกอบการทำงานทางกฎหมายที่อนุญาตให้พวกเขาปรับใช้เงินทุนใน DeFi แต่ยังคงมีการดูแลและตรวจสอบ KYC AML” เขากล่าว โดยเคลมว่า Alloy เป็นหนึ่งในบริษัทแรก ๆ ในสหภาพยุโรปที่เสนอกลยุทธ์ DeFi ที่อยู่ภายใต้การควบคุม 

Faecks เสริมว่า Alloy สามารถทำได้เพราะถูกควบคุมโดยความร่วมมือกับผู้รับฝากสินทรัพย์ เขากล่าวอีกว่าบริษัทกำลังพิจารณาอยู่ภายใต้การกำกับควบคุมของ BaFin หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเยอรมนีโดยตรง เม็ดเงินจำนวน $3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จะนำไปใช้เพื่อการอนุมัติ ควบคู่ไปกับการสร้างโครงสร้างพื้นฐานดานเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์ม

แพลตฟอร์มดังกล่าวจะเปิดตัวครั้งแรกบนเครือข่าย Ethereum ในช่วงหลังของปี 2022 กำลังมองหาบริการกองทุนและสำนักงานของครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ก่อตั้งเทคโนโลยีที่มีความรู้เกี่ยวกับคริปโตอยู่แล้ว

Faecks กล่าวว่า แพลตฟอร์มนี้มีกองทุนที่ยืนยันแล้วห้ากองทุนสำหรับเปิดตัวในสหภาพยุโรปและสหรัฐฯ

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด