Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinFear & Greed Index ของ Bitcoin เริ่มฟื้นตัวหลังดิ่งมานานกว่า 2 เดือน

Fear & Greed Index ของ Bitcoin เริ่มฟื้นตัวหลังดิ่งมานานกว่า 2 เดือน

หลายเดือนที่ผ่านมาตลาดสกุลเงินดิจิทัลดูเหมือนว่าจะเป็นช่วงที่ย่ำแย่ที่สุด นักลงทุนต่างหวาดกลัวกับตลาดหมี ส่งผลให้ดัชนี Fear & Greed Index เข้าสู่โซน Extreme Fear หรือ กลัวสุดขีด นี้ถือเป็นไตรมาสที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่อย่างไรก็ตามราคาสกุลเงินดิจิทัลอาจกำลังฟื้นตัวเร็วๆนี้ หรืออย่างน้อยที่สุดก็ไม่ร่วงไปมากกว่านี้

ดัชนี Bitcoin Fear & Greed เป็นตัวชี้วัดยอดนิยมที่จะคอยติดตามปัจจัยหลายประการภายในชุมชนคริปโต เพื่อวิเคราะห์ความรู้สึกชั่วขณะต่อสกุลเงินดิจิทัล เช่นความคิดเห็นบนโซเชียลมีเดีย แบบสำรวจ และอื่นๆ โดยจะแสดงออกมาเป็นตัวเลข ในขณะที่ 0 (“Extreme Fear”) ถึง 100 (“Extreme Greed”)

ปัจจุบัน Fear and Greed Index ได้แตะระดับ 20 อีกครั้งเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ซึ่งระดับนี้ถือว่าสูงที่สุดในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

Arcane Research ได้เผยแพร่เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม จากข้อมูลตัวบ่งชี้แสดงให้เห็นว่าดัชนีกำลังขยับขึ้นมาที่ระดับ “fear” หลังจากอยู่ในโซน “extreme fear” มาอย่างยาวนาน สิ่งนี้ถือว่าเป็นข่าวดีที่นักลงทุนเริ่มกลับมาเชื่อมั่นอีกครั้ง 

Bitcoin ทดสอบแนวต้านที่ $22,000 

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม Bitcoin พุ่งขึ้นเหนือระดับ $20,000 ในช่วงเวลาสั้นๆ ก่อนที่จะร่วงลงอีกครั้งหลังโดนแรงกดดันจากการเทขาย แต่อย่างไรก็ตาม Bitcoin ก็สามารถขยับแนวต้านที่สูงขึ้น $22,000 ได้ในเช้าของวันที่ 8 กรกฎาคม

ที่มา finbold.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด