Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเกิดอะไรขึ้น??? เมื่อ Binance ปฎิเสธความเป็นเจ้าของ WazirX ตลาดซื้อขายคริปโตในอินเดีย

เกิดอะไรขึ้น??? เมื่อ Binance ปฎิเสธความเป็นเจ้าของ WazirX ตลาดซื้อขายคริปโตในอินเดีย

Binance ตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สดในโลกตามปริมาณซื้อขาย กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าไม่ได้เป็นเจ้าของ WazirX แพลตฟอร์มคริปโตในอินเดีย แม้จะเปิดเผยเรื่องการซื้อกิจการเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้คนในวงการคริปโตงงงวย รวมถึงบริษัทในอินเดียเองด้วย

Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารระดับสูงแห่ง Binance กล่าวร่ายยาวทวีตว่า บริษัทได้ “พยายามสรุปดีลข้อตกลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา” แต่ยังไม่ได้ทำธุรกรรมให้เสร็จสิ้น โดยอ้าง “ปัญหาบางอย่าง” โดยเขาปฎิเสธลงรายละเอียด

Binance นั้นประกาศซื้อกิจการ WazirX ในปลายปี 2019 ในบล็อกโพสต์ โดยบล็อกโพสต์อย่างเป็นทางการปรากฎภาพของ Zhao ผู้ก่อตั้งและผู้ก่อตั้ง WazirX ทั้งนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้นของผู้บริหาร Binance เกี่ยวกับข้อตกลงดังกล่าว

“การเข้าซื้อกิจการ WazirX แสดงถึงความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของเราที่มีต่อชาวอินเดีย และเสริมสร้างระบบนิเวศบล็อกเชนในอินเดีย และบรรลุเสรีภาพทางการเงินอีกก้าวหนึ่ง” โพสต์ปี 2019 อ้างถึงคำพูดของเขา

WazirX ยังรายงานด้วยว่า “ซื้อกิจการสำเร็จโดย Binance” ในอีกโพสต์หนึ่งแยกต่างหาก

ทวีตจาก Zhao เมื่อปีที่แล้ว แชร์รายการข่าวเกี่ยวกับ WazirX ซึ่งอธิบายว่า Binance เป็นเจ้าของแล้ว (รูปด้านบน)

ทว่าเมื่อวันศุกร์ Zhao กลับบอกว่า Binance ไม่ได้เป็น “เจ้าของหุ้นใด ๆ ใน Zanmai Labs” ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดำเนินการ WazirX และก่อตั้งโดยผู้ก่อตั้งคนเดิม

“ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2019 Binance ได้เผยแพร่บล็อกโพสต์ว่า ‘ได้ WazirX มาแล้ว’   ธุรกรรมนี้ไม่เคยเสร็จสมบูรณ์ Binance ไม่เคยเป็นเจ้าของหุ้นใด ๆ ของ Zanmai Labs ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดำเนินการ WazirX เลย” เขากล่าว

“Binance ให้บริการ Wallet สำหรับ WazirX เป็นเพียงโซลูชั่นเทคโนโลยีเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการผสานการทำงานโดยใช้ off-chain tx เพื่อประหยัดค่าธรรมเนียมเครือข่าย WazirX รับผิดชอบด้านอื่น ๆ ทั้งหมดของตลาด WazirX ได้แก่ การลงชื่อสมัครใช้งานของลูกค้า, KYC, การซื้อขาย และการเริ่มถอนเงิน” เขากล่าวเสริม

คำชี้แจงดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากคณะกรรมการบังคับใช้กฎหมายของอินเดียแช่แข็งทรัพย์สินของ WazirX มูลค่ากว่า $8 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยอ้างว่าต้องสงสัยว่าละเมิดกฎการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

“ข้อกล่าวหาล่าสุดเกี่ยวกับการทำงานของ WazirX และวิธีที่ Zanmai Labs จัดการแพลตฟอร์มนั้นเป็นข้อกังวลอย่างมากต่อ Binance โดย Binance ร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลก เรายินดีที่จะทำงานร่วมกับ ED ในทุกวิถีทางที่เป็นไปได้” Zhao กล่าวเสริม

หน่วยงานต่อต้านการฟอกเงินของอินเดียกล่าวในคำสั่งเมื่อวันศุกร์ว่า Binance ไม่ค่อยตอบคำถามที่ส่งไปยังที่อยู่อีเมลการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเป็นทางการ

WazirX เป็นตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในอินเดียตามปริมาณการซื้อขาย ปริมาณการซื้อขายต่อปีมากกว่า $43 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2021 เติบโตคิดเป็น “1,735% จากปี 2020” บริษัท กล่าวเอาไว้เมื่อปลายปีที่แล้ว แพลตฟอร์มดังกล่าวยังให้บริการเทคโนโลยีแก่ตลาดซื้อขายคริปโตอื่น ๆ ของอินเดียอีกด้วย

อัพเดทล่าสุด เมื่อเวลา 22.58 น. ตามเวลา IST นั้น Nischal Shetty ผู้ร่วมก่อตั้ง WazirX ได้เห็นแย้งข้ออ้างของ Zhao โดยยืนยันว่า Binance ได้เข้าซื้อกิจการ WazirX จริง โดยทวีตชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าว

ที่มา : techcrunch.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด