Tuesday, May 14, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraโครงการ Libra กำลังตึงเครียด พันธมิตรอย่างน้อย 3 ราย กำลังพิจาณาถอนตัวออกจากโครงการ

โครงการ Libra กำลังตึงเครียด พันธมิตรอย่างน้อย 3 ราย กำลังพิจาณาถอนตัวออกจากโครงการ


ผู้สนับสนุนโครงการLibra สกุลเงินคริปโตของ Facebook หลายราย กล่าวกันว่ากำลังพิจารณาถอนตัวออกจากโครงการ เนื่องจากได้รับการกดดันจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน

สำนักข่าวFinancial Times (FT) รายงานว่า บริษัท 3 ราย (ไม่เปิดเผยชื่อ) รู้สึกกังวลที่เกี่ยวข้องกับโครงการ หลังจากหน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินทั่วโลกมีความตึงเครียดหวั่นส่งผลกระทบเสถียรภาพทางการเงิน


ล่าสุด มีรายงานว่าสหภาพยุโรป (EU) กำลังตรวจหาความจริงสมาคมในประเด็นสมาคม Libra Association มีศักยภาพในการผูกขาด ส่วนในสหรัฐฯ เรียกร้องให้ Libra หยุดพัฒนาก่อนปัญหาด้านกฎระเบียบจะคลี่คลายเสียก่อน

ด้วยเหตุผลดังกล่าว FT รายงาน มีสองบริษัทกำลังพิจารณาถอนตัวออกจากโครงการ Libra นับตั้งแต่ Libra เปิดตัวเมื่อกลางเดือนมิถุนายน กล่าวกันว่าบริษัทที่เข้าร่วมเป็นสมาชิก 28 ราย ต้องจ่ายเงินสูงถึง $10 ล้าน ดอลลาร์เพื่อเข้าร่วมโครงการ บริษัทเหล่านั้น อาทิ บริษัท Visa, Mastercard, Paypal และ Uber เป็นต้น ด้านซีอีโอ Visa เปิดเผยเมื่อเดือนที่ผ่านมา บริษัทได้ลงนาม “หนังสือเจตจำนงเข้าร่วมโครงการ Libra โดยไม่มีข้อผูกมัด” และยังไม่มีอำนาจในองค์กรอย่างเต็มที่แต่อย่างใด

บริษัทรายหนึ่งบอกกับทาง FTมันยากที่พันธมิตรจะถูกมองว่าทำถูกต้องตามกฎระเบียบ (ข้อบังคับ)” ต่อสาธารณะในการสนับสนุน Libra ผู้สนับสนุนLibra ยังบอกอีกว่า Facebook ควรแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ก่อนประกาศเปิดตัวโครงการ…

ดูเหมือนว่า เกิดความผิดหวังทั้งสองฝ่าย แหล่งข่าวบอกว่า Facebook เองรู้สึกไม่พอใจที่สมาชิกสมาคมLibra Association ไม่ออกปากออกเสียงสนับสนุนโครงการ

“Facebook รู้สึกเหนื่อยล้า กำลังเอาคอขึ้นเคียงอยู่ฝ่ายเดียว” สมาชิกรายหนึ่งกล่าว

Facebook และ Libra Association ยังไม่ให้ความเห็นใด ๆ เมื่อ FT ติดต่อสอบถามเรื่องดังกล่าว

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด