Tuesday, April 23, 2024
HomeTokenเหรียญ Illuvium (ILV) คืออะไร?

เหรียญ Illuvium (ILV) คืออะไร?

เหรียญ Illuvium (ILV) คืออะไร?

Illuvium เป็นเกมส์การต่อสู้ในโลกแฟนตาซี Open world เป็นโลกที่สร้างขึ้นบนบล็อคเชนของ Ethereum มักถูกขนานนามว่าเป็นเกมส์ AAA เกมส์แรกบน Ethereum โดย Illuvium พยายามที่จะให้ความบันเทิงแก่ทั้งเกมเมอร์ทั่วไปและแฟนๆ วงการ DeFi

Illuvium Exchanges ILV Markets | Buy & Sell Bitcoin | CryptoRank.io

โลกของ Illuvium เป็นที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตที่รู้จักกันในชื่อ Illuvials ซึ่งจะถูกจับโดยผู้เล่นเพื่อนำมาต่อสู้และดูแลพวกมัน จากนั้นจะสามารถใช้มันในการต่อสู้กับนักผจญภัยคนอื่นๆ โดยนี่เป็นส่วนหนึ่งของการเล่นเกมส์ Illuvium เท่านั้น

เกมส์ดังกล่าวเป็นการผสมผสานระหว่างเกมส์การสำรวจโลกแบบ Open world และการต่อสู้แบบ PVP เข้าด้วยกัน ผู้เล่นสามารถใช้เวลาในการสำรวจโลกของเกมส์ที่แสนจะกว้างใหญ่หรือสร้างทีม Illuvials ที่ทรงพลังก็ได้

ผู้พัฒนา Illuvium

Illuvium อยู่ในระหว่างการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2020 และถูกสร้างโดยทีมงานทั่วโลกที่มีสมาชิกมากกว่า 40 คน รวมถึงผู้ร่วมก่อตั้ง, ผู้ประกอบการแบบ serial และ Kieran Warwick ที่ปรับใช้คริปโตเคอร์เรนซีในยุคแรกๆ และ Aaron Warwick นักออกแบบเกมส์ที่มีประสบการณ์สูง ซึ่งเขาทั้งสองเป็นพี่น้องกัน และบังเอิญเป็นพี่น้องของ Kain Warwick ผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์ม DeFi Synthetix

Siam Bitcoin

โทเค็น ILV มีการใช้งานหลายประเภทภายในระบบนิเวศของ Illuvium มันเป็นโทเค็นหลักที่ใช้เพื่อให้รางวัลแก่ผู้เล่นสำหรับความสำเร็จภายในเกมส์ ให้สิทธิ์แก่ผู้เล่นในการแบ่งปัน Illuvium Vault และใช้สำหรับเข้าร่วมในการกำกับดูแลเกมส์ผ่านองค์กรอิสระแบบกระจายอำนาจ (DAO) ของ Illuvium

Siam Bitcoin

Illuvium มีการทำงานอย่างไร?

แม้ว่า Illuvium จะใช้บล็อคเชน แต่ก็มีความคล้ายกับวิดีโอเกมส์เป็นอย่างมาก มันเข้าถึงได้ผ่านแอพแบบเดสก์ท็อปที่สามารถดาวน์โหลดได้ แต่ยังมีแอปพลิเคชั่น DeFi ที่รองรับอยู่โดยทั่วไป รวมถึง yield farm และการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ

Siam Bitcoin

ผู้เล่นจะได้ท่องไปในที่ต่างๆ ของ Illuvium เพื่อต่อสู้กับ Illuvial และผู้เล่นคนอื่นๆ, เข้าร่วมในภารกิจและความท้าทายรายวัน และเข้าถึงในเนื้อเรื่อง Illuvium ตลอดการเดินทาง เราจะสามารถรวบรวม Illuvials ซึ่งคุณสมบัติที่หลากหลายที่ทำให้พวกมันมีความหายากแตกต่างกันไป

  • ประเภท Illuvials : Empath, Fighter, Guardian, Rogue และ Psion
  • Affinities : อากาศ, ดิน, ไฟ, ธรรมชาติ และน้ำ
Siam Bitcoin

Illuvial แต่ละตัวจะแสดงด้วยโทเค็นแบบ non-fungible (NFT) ที่ไม่ซ้ำกัน และสามารถซื้อขายได้อย่างอิสระบนแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนจากภายนอกและ IlluviDEX ที่ปราศจาก gas fee (รายละเอียดเพิ่มเติมจะมาในภายหลัง) พวกมันยังสามารถนำมารวมกันกลายเป็นตัวที่พลังเยอะกว่า และมาในรูปแบบปกติ, โฮโลกราฟฟิค และดาร์คโฮโลกราฟฟิคที่หลากหลายซึ่งหาได้ยากมาก

ตัวเกมจะมีหลายทางในการสร้างรายได้ ส่วนใหญ่มาจากการซื้อไอเท็มในเกมส์, ส่วนประกอบในการ crafting และอื่นๆ ส่วนนี้จะถูกแจกจ่ายเป็นรางวัลให้แก่ผู้ที่ ทำการ Stake โทเค็น ILV ผ่านระบบการซื้อคืนของ ILV

อะไรที่ทำให้ Illuvium ไม่เหมือนใคร?

ต่างจากเกมส์ที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อคเชนอื่นๆ ส่วนใหญ่ Illuvium มีสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติเต็มรูปแบบ โดยมี Illuvials ที่ไม่ซ้ำกันมากกว่า 100 ตัวที่มีการกระจายตัวไปทั่วภูมิภาคต่างๆ Illuvial แต่ละตัวจะได้รับการออกแบบโดยทีมศิลปินระดับโลก เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถดึงดูดผู้เล่นในเกมส์ที่มีกำลังซื้อที่สูงได้

นอกเหนือจากนี้ มันยังมีคุณสมบัติอีกมากมายที่ช่วยให้มันโดดเด่นกว่าเกมส์ที่เปิดใช้งานบล็อคเชนอื่นๆ นั้นคือเกมส์เป็นแบบ AAA ซึ่งรวมถึง:

  • การรวมเลเยอร์-2: แม้ว่า Illuvium จะได้รับการรักษาความปลอดภัยโดย Ethereum แต่มันถูกสร้างขึ้นบน Immutable X (IMX) — ซึ่งเป็นโซลูชันเลเยอร์ 2 ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยปรับขนาดแอปพลิเคชันด้วยฟังก์ชัน NFT ด้วยการใช้ประโยชน์จากความสามารถของ Immutable X นั้น Illuvium ช่วยให้มั่นใจว่าผู้เล่นสามารถสร้างและแลกเปลี่ยน NFT ของพวกเขาได้โดยปราศจากค่าธรรมเนียม gas และการทำธุรกรรมในขั้นสุดท้ายในทันที ผู้เล่นจะสามารถดูแลทรัพย์สินของผู้เล่นได้อยู่เสมอในขณะที่ใช้ IMX
  • IlluviDEX: Illuvium มีแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจแบบในตัว (DEX) ที่มีการตั้งชื่ออย่างเหมาะสมว่า IlluviDEX สามารถใช้สำหรับการแลกเปลี่ยนทรัพย์สินของ Illuvium แบบ trustlessly ซึ่งรวมถึง NFT ของ Illuvial ค่าธรรมเนียม 5% จะถูกหักออกจากการขายแต่ละครั้ง และนำไปรวมกับรางวัลรวมสำหรับผู้ที่ Stake ILV
  • Yield Farming: Illuvium ทั้งหมด 3 ล้าน หรือเทียบเท่ากับ 30% ของอุปทานสูงสุด (10 ล้าน) ถูกจัดสรรให้กับโครงการ Illuvium yield farming สิ่งเหล่านี้จะถูกแจกจ่ายให้กับผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมในสภาพคล่องเป็นระยะเวลานาน 3 ปีและผ่านแผนการตอบแทนของพันธมิตร

SILV คืออะไร?

Illuvium มีระบบการให้รางวัลสำหรับ yield farming ที่ไม่เหมือนใคร โดยรางวัล ILV ทั้งหมดที่ได้รับผ่าน yield farming จะถูกล็อคเป็นระยะเวลาหนึ่งปีก่อนที่จะสามารถถอนออกได้

อย่างไรก็ตาม ผู้เดิมพันมีตัวเลือกในการข้ามเวลาเพื่อปลดล็อกโดยแปลงรางวัล ILV ของตนเป็นสินทรัพย์ที่รองรับในเกมเท่านั้นซึ่งมีชื่อเรียกว่า sILV(เงินที่ใช้ในเกม) การรับรางวัลเป็น sILV เทียบเท่ากับ USD และสามารถใช้รางวัลของตนได้ก่อนซื้อสินค้าในเกมส์

ไม่สามารถถอน SILV ออกจากเกมส์ได้และจะไม่ได้แสดงว่าเป็นสินทรัพย์ที่ใช้บล็อคเชน

Illuvium และ Axie Infinity แตกต่างกันอย่างไร ?

แม้ว่าทั้ง Illuvium และ Axie Infinity จะมีตัวละครในเกมส์ที่สามารถต่อสู้, แลกเปลี่ยน และอัปเกรดได้เหมือนกัน แต่ขอบเขตของโลกภายในเกมส์ที่ล้อมรอบด้วย Illuvials นั้นทำให้เกมมีความแตกตากกันอยู่บ้าง

โดย Illuvium เป็นเกมส์ที่เล่นตามบทบาท(role-playing) 3 มิติที่มีเนื้อเรื่องที่ค่อยๆ ถูกเปิดเผยและภูมิทัศน์ที่กว้างใหญ่, เปิดกว้างและน่าสำรวจ ในขณะที่ Axie Infinity เป็นเกมส์ 2D ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงและแหวกแนวซึ่งมีสัตว์น่ารักที่รู้จักกันในชื่อ Axies ซึ่งชวนให้นึกถึงโปเกม่อน Axies เหล่านี้สามารถเพาะพันธุ์, ต่อสู้ และแลกเปลี่ยนได้ ตอนนี้ยังไม่มีโหมดเนื้อเรื่องให้พูดถึง

ทั้ง Illuvium และ Axie Infinity มีองค์ประกอบ DeFi ซึ่งหมายความว่าอาจมี Ether (ETH) จริงที่ถูก Stake ในขณะที่เล่นเช่นกัน เนื่องจาก Illuvials และ Axies บางตัวสามารถดึงเงินจำนวนมากในตลาดได้

ต่างจาก Axie Infinity ซึ่งใช้การเลือกสรรสินทรัพย์แบบสุ่มเพื่อสร้าง Axie แต่ละตัว โดย Illuvials ของ Illuvium นั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างมาก แต่ละที่จะมีงานศิลปะที่กำหนดขึ้นเองเพื่อให้แน่ใจว่ามีความแตกต่างและมีลักษณะเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับคุณสมบัติและภูมิภาคนั้นๆภายในเกม

ทั้งสองเกมส์มีความคล้ายคลึงกันอย่างชัดเจน แต่ Illuvial มีเป้าหมายหลักสำหรับนักเล่นเกมส์แบบเก่าที่อาจหรืออาจไม่เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีและ NFT ในขณะที่ Axie Infinity ส่วนใหญ่จะดึงดูดผู้รอบรู้ในด้านคริปโตอยู่แล้ว

จะซื้อ ILV ได้ที่ใหน

Illuvium ราคาวันนี้ คือ $747.52 USD โดยมีปริมาณการซื้อขายภายใน 24 ชั่วโมงเท่ากับ $38,759,951 USD. เรามีการอัปเดตราคา ILV เป็น USD แบบเรียลไทม์ Illuvium ขึ้น 1.67 ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อันดับ CoinMarketCap ปัจจุบันคือ อันดับ228 โดยมีมูลค่าตลาดรวมเท่ากับ $480,293,320 USD. มีอุปทานหมุนเวียนเท่ากับ 642,519 ILV เหรียญ และ อุปทาน สูงสุด 10,000,000 ILV เหรียญ.

กระดานซื้อขายอันดับต้นๆ สำหรับการซื้อขายสกุลเงิน Illuvium ในปัจจุบัน คือ BinanceMandala ExchangeOKExKuCoin, และ คุณสามารถดูกระดานซื้อขายอื่น ๆ ใน ของเรา

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด