Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศKuCoin เปิดตัวกองทุน 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนโครงการ Metaverse

KuCoin เปิดตัวกองทุน 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนโครงการ Metaverse

มีบริษัทจำนวนมากขึ้น ได้มีส่วนร่วมในการสร้าง Metaverse แบรนด์ขนาดใหญ่ล่าสุดที่จะก้าวเข้าสู่ Metaverse คือ KuCoin การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำสำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและสกุลเงินดิจิทัล

กองทุน Metaverse มูลค่า 100 ล้นเหรียญของ KuCoin มาถึงแล้ว

KuCoin Labs ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการลงทุนและการวิจัยของ KuCoin บริษัทแลกเปลี่ยนชั้นนำระดับโลก ประกาศเปิดตัว “KuCoin Metaverse Fund” กองทุนมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์จะมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนและพัฒนาโครงการระยะเริ่มต้นใน Metaverse, GameFi, NFT, โครงสร้างพื้นฐานแบบกระจายศูนย์, โครงการที่เป็นนวัตกรรม และอื่นๆ นอกจากนี้ กองทุนนี้จะสนับสนุนโปรแกรมการศึกษา metaverse เพื่อช่วยเหลือคนรุ่นใหม่ในการสำรวจศักยภาพ

กองทุนยังสัญญาว่าจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่และจูงใจในแง่ของการพัฒนา การลงทุนในตลาดหลัก หุ้นส่วนทางธุรกิจ การสร้างแบรนด์ การจัดการตลาด และกลยุทธ์การเข้าสู่ตลาด นอกจากนี้ยังจะส่งเสริมการใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนในวงกว้าง โดยมุ่งเน้นที่ตลาดเกิดใหม่ เช่น อเมริกาใต้และแอฟริกา

คุณ Johnny Lyu ซีอีโอของ Kucoin อธิบายว่า metaverse เป็นบทต่อไปของอินเทอร์เน็ต ซึ่ง “พร้อมที่จะเปลี่ยนวิธีการทำงาน ซื้อของ ความบันเทิง และมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคม”

ดังนั้น กองทุนใหม่นี้จะมีจุดมุ่งหมายเพื่อ “เร่งวิวัฒนาการของอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ต เราหวังว่าจะเติบโตในอุตสาหกรรมบล็อคเชนที่เกิดขึ้นใหม่ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งให้กับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนกับโครงการ metaverse

เทรนด์ Metaverse ที่กำลังเติบโต

ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น แนวคิด metaverse ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการตัดสินใจของ Mark Zuckerberg ในการเปลี่ยนชื่อบริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Facebook ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียเป็น Meta เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจสำหรับหลายๆ คน แต่มหาเศรษฐียืนยันว่าจะช่วยให้ บริษัท ให้ความสำคัญกับการพัฒนา metaverse มากขึ้น

นอกเหนือจากกองทุนใหม่ของ KuCoin แล้ว บริษัทอื่นๆ ที่ใช้สกุลเงินดิจิทัลก็ได้ประกาศความตั้งใจที่จะเข้าสู่ metaverse ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง

บริษัทการลงทุน NFT Sfermion เป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆ ที่ได้ระดมทุน 100 ล้านดอลลาร์ผ่านนักลงทุนสถาบันที่มีชื่อเสียงหลายราย เพื่อเข้าร่วม metaverse

ไม่นานหลังจากนั้น Enjin แพลตฟอร์มเกมที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อคเชนได้ทำตาม KuCoin โดยสร้างกองทุน 100 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนการพัฒนา metaverse แบบกระจายอำนาจ (decentralized) ด้วย

ที่มา cryptopotato.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด