Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinFear & Greed Index ของ Bitcoin แสดงถึงความกลัว เป็นครั้งแรกในรอบสองเดือน

Fear & Greed Index ของ Bitcoin แสดงถึงความกลัว เป็นครั้งแรกในรอบสองเดือน

Fear & Greed Index ของ Bitcoin แสดงถึงความกลัว เป็นครั้งแรกในรอบสองเดือน

BTC ลดลงต่ำกว่า 57,000 ดอลลาร์ และดัชนีความกลัวและความโลภของ Bitcoin ลดลงเหลือ 34 ได้แสดงให้เห็นถึงสถานะ “ความกลัว” เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564

หลังจากการลดลงของราคาเมื่อเร็วๆ นี้ในตลาดคริปโตเคอเรนซี ซึ่ง bitcoin ได้สูญเสียมูลค่าไปเกือบ 20% นับตั้งแต่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์(ATH) ความเชื่อมั่นทั่วไปในหมู่นักลงทุนได้เปลี่ยนไปอย่างมาก ดัชนีความกลัวและความโลภได้เข้าสู่สถานะ “ความกลัว” เป็นครั้งแรกในรอบเกือบสองเดือน

ความกลัวกลับมาอีกครั้ง

ดัชนี Bitcoin Fear & Greed ยอดนิยมเป็นตัวชี้วัดที่ติดตามปัจจัยหลายประการภายในชุมชนสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อเปิดเผยความรู้สึกชั่วขณะต่อสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ กลุ่มดังกล่าวรวมถึงความผันผวนของสินทรัพย์ ปริมาณ ความคิดเห็นบนโซเชียลมีเดีย แบบสำรวจ และอื่นๆ ดัชนีให้ผลลัพธ์ตั้งแต่ 0 (“Extreme Fear”) ถึง 100 (“Extreme Greed”) ปัจจุบัน ตัวชี้วัดได้ลดลงเหลือ 34 เข้าสู่กรอบ “ความกลัว” ในเมื่อวานที่ผ่านมา(วันที่ 19 พ.ย. 64) เป็นที่เรียบร้อย

Siam Bitcoin
ดัชนีความกลัวและความโลภของ Bitcoin  ที่มา: Alternative.me

เป็นที่น่าสังเกตว่าครั้งสุดท้ายที่ดัชนีเข้าสู่สถานะความกลัว คือวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ย้อนกลับไปตอนนั้น ราคาของ bitcoin อยู่ที่ประมาณ 42,000 ดอลลาร์ ตลอดเดือนตุลาคม แม้ว่าสกุลเงินดิจิทัลจะมีความก้าวหน้าที่สำคัญ โดยสิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือการเปิดตัว ProShares Bitcoin Strategy ETF ซึ่งเป็นกองทุน ETF ที่ได้รับการสนับสนุนจากฟิวเจอร์สรายแรกในสหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นไม่นาน มูลค่าของ bitcoin ก็พุ่งสูงขึ้นและแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่(ATH)เกือบ 65,000 ดอลลาร์

ปัจจัยอื่นๆ ที่ช่วยให้ bitcoin เพิ่มขึ้นในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ได้แก่ การรับรองจาก SEC และ Federal Reserve ว่าสหรัฐฯ จะไม่แบน cryptocurrencies

นอกจากนี้ รัฐบาลรัสเซียได้ประกาศปราบปราม cryptocurrencies อย่างสมบูรณ์ (แบบที่จีนทำ) ไม่ได้อยู่ในวาระการประชุม ประธานาธิบดีปูตินยังตั้งข้อสังเกตว่าวันหนึ่ง bitcoin และเหรียญทางเลือกอาจกลายเป็นวิธีการชำระเงินได้

10 วันแรกของเดือนพฤศจิกายนก็ประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับ BTC เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ราคาพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่ที่ 69,000 ดอลลาร์ ขณะที่มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดแตะ 1.3 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ประสบกับการปรับฐานครั้งใหญ่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และ bitcoin สูญเสียจุดสำคัญ ในขณะที่เขียนราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 57,000 ดอลลาร์ และความรู้สึกของนักลงทุนอยู่ในโซนของ “ความกลัว”

ถึงเวลา ‘Buy The Dip?’

แม้ว่าคำว่า “ความกลัว” อาจดูเหมือนเป็นสัญญาณให้ออกจากสู่ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงนี้ แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่าคริปโตเคอเรนซีที่อยู่ในสถานะ “ความกลัวสุดขีด” หรือแม้แต่ “ความกลัวสุดขีด” นั้นเป็นตัวเลือกการซื้อที่ดีจริงๆ ดังคำที่ Warren Buffett ได้พูดไว้ว่า

“ จงกลัวเมื่อคนอื่นกล้า จงกล้าเมื่อคนอื่นกลัว ”

คำเซียนว่าไว้ จงกล้าเมื่อคนอื่นกลัว | Stock2morrow ... สต็อคทูมอร์โรว์  มากกว่าแค่เรื่องหุ้น ศูนย์กลางนักลงทุนรายย่อย
Fear & Greed Index ของ Bitcoin แสดงถึงความกลัว เป็นครั้งแรกในรอบสองเดือน

วาฬ bitcoin ที่ใหญ่เป็นอันดับสามดูเหมือนจะมีความคิดแบบนี้ เมื่อสองวันก่อนได้เข้าซื้อเพิ่มอีก 1,647 BTC ในราคาที่ต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ รวมมูลค่าเกือบ 100 ล้านเหรียญ

ที่มา cryptopotato.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด