Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinปธน. เอลซัลวาดอร์ สร้างความฮือฮาอีกครั้ง!!! ประกาศเตรียมสร้างมหานครบิตคอยน์ (Bitcoin City) โดยออก “พันธบัตร Bitcoin” มูลค่า $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ปธน. เอลซัลวาดอร์ สร้างความฮือฮาอีกครั้ง!!! ประกาศเตรียมสร้างมหานครบิตคอยน์ (Bitcoin City) โดยออก “พันธบัตร Bitcoin” มูลค่า $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

การออกพันธบัตรโทเคน ซึ่งพัฒนาโดย Blockstream จะประมวลผลโดย Bitfinex

ประธานาธิบดี Bukele ประกาศว่า วางแผนสร้างเมืองบิตคอยน์ (Bitcoin City) ในประเทศ

เอลซัลวาดอร์เป็นประเทศเดียวที่ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย เตรียมสร้างเมืองโดยใช้คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุด ประธานาธิบดี Nayib Bukele กล่าวในคืนวันเสาร์ที่งาน Bitcoin Week ในเอลซัลวาดอร์

“Bitcoin City” จะตั้งอยู่ที่ริมอ่าวฟอนเซกาใกล้กับภูเขาไฟ รัฐบาลมีแผนตั้งโรงไฟฟ้าข้างภูเขาไฟเพื่อจัดหาพลังงานให้กับเมืองและการขุด Bitcoin ประธานาธิบดีกล่าว

ประธานาธิบดีฯ บอกว่า Bitcoin City จะเป็นมหานครที่เต็มไปด้วยย่านที่พักอาศัยและพาณิชย์ ร้านอาหาร สนามบิน รวมถึงบริการท่าเรือและรถไฟเมืองจะถูกจัดวางผังเป็นวงกลาง (เหมือนเหรียญ) และในกลางเมืองจะเป็นพลาซ่ามีสัญลักษณ์ Bitcoin ขนาดใหญ่ เมืองนี้จะไม่มีรายได้ ทรัพย์สิน กำไรจาการลงทุน หรือภาษีเงินเดือน
ประธานาธิบดีฯ ยังกล่าวอีกว่า เอลซัลวาดอร์วางแผนออก “พันธบัตร Bitcoin” มูลค่า $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นเครื่องมือทางการเงินแปลงเป็นโทเคนพัฒนาโดย Blockstream บนเครือข่าย Liquid Network จากทั้งหมดจำนวน $500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จะนำมาใช้สร้างพลังงานที่จำเป็นและโครงสร้างในการขุด Bitcoin และอีก $500 ใช้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก …

เอลซัลวาดอร์ตั้งใจสร้างกฎหมายหลักทรัพย์และให้อนุญาตแก่ Bitfinex Securities ในการดำเนินการ ตามที่ Blockstream กล่าวในรายงาน

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด