Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศฮิลลารี คลินตัน (Hillary Clinton) เรียกร้องให้สหรัฐฯ ควบคุมคริปโต เพื่อปกป้องสถานะของดอลลาร์สหรัฐ

ฮิลลารี คลินตัน (Hillary Clinton) เรียกร้องให้สหรัฐฯ ควบคุมคริปโต เพื่อปกป้องสถานะของดอลลาร์สหรัฐ

อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ฮิลลารี คลินตัน (Hillary Clinton) ให้สัมภาษณ์กับทาง MSNBC เรียกร้องให้มีการควบคุมตลาดคริปโตเคอร์เรนซี

คุณ Clinton อ้างถึงการผนวกอัลกอริทึมโซเชียลมีเดียและการรวมกันของเงินจำนวนมากผ่านการควบคุมคริปโตเคอร์เรนซีว่าเป็นปัญหาที่อาจเกิดขึ้นต่อสถานะของดอลลาร์สหรัฐ และเรียกร้องให้รัฐบาลไบเดนควบคุมตลาดนี้

“เราไม่ได้มองแค่รัฐอย่างรัสเซีย หรือจีน เท่านั้น แต่เรายังดูตัวการที่ไม่ใช่รัฐทำลายเสถียรภาพรัฐ และทำให้ดอลลาร์ไม่มั่นคงในฐานะสกุลเงินสำรอง” และยังกล่าวอีกว่า “ยังมีคำถามใหญ่มากมายที่รัฐบาลไบเดนต้องตอบ”

บทสัมภาษณ์นี้สะท้อนความเห็นของคุณ Clinton เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็นอดีตผู้ท้าชิงประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตกล่าวกับทาง Bloomberg New Economy Forum ในสิงคโปร์ว่า เธอเชื่อว่ามีอำนาจที่ทำให้ประเทศทุกขนาดไม่มั่นคง 

ถ้อยแถลงนี้เกิดขึ้นในช่วงที่รัฐต่าง ๆ ทั่วโลก กำลังพยายามสร้างกรอบกฎเกณฑ์กำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล ตัวอย่างเช่น คณะกรรมาธิการยุโรปเสนอข้อเสนอเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลเน้นการคุ้มครองผู้บริโภค รัฐบาลอินเดียกำลังพิจารณากฎหมายฉบับใหม่เร็ว ๆ นี้ เป็นต้น

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด