Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ5 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับคุณ Parag Agrawal ซีอีโอคนใหม่ของ Twitter

5 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับคุณ Parag Agrawal ซีอีโอคนใหม่ของ Twitter

Agrawal เป็น “สุดยอด” โครงการของ Twitter ในการพัฒนาโซเชียมีเดียกระจายศูนย์ ผู้นำทีมโครงการกล่าว

คุณ Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter และซีอีโอที่ยาวนานที่สุดได้มอบตำแหน่งให้กับคุณ Parag Agrawal อดีตซีทีโอเมื่อวันจันทร์ ต่อไปนี้เป็นห้าสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับผู้นำคนใหม่ของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่นี้

1. เขาเป็นกำลังสำคัญในโครงการกระจายศูนย์ (Decentralization) ของ Twitter

คุณ Agrawal ดูแล Bluesky โครงการของ Twitter เพื่อสร้างโปรโตคอลกระจายศูนย์ของโซเชียลมีเดีย ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในปี 2019 โครงการไม่ได้เป็นข่าวดังจนกระทั่งถึงปีนี้ ในเดือนมกราคมได้เปิดตัวรีวิวระบบนิเวศโซเชียลมีเดียแบบกระจายศูนย์ ในเดือนสิงหาคมคุณ Agrawal ได้แต่งตั้งคุณ Jay Garber เป็นผู้นำทีม Bluesky ซึ่งเป็นนักพัฒนาคริปโตที่ทำงานเกี่ยวกับ Zcash คุณ Graber บอกว่า คุณ Agrawal นั้นเป็น “สุดยอด” ของทีมตั้งแต่เริ่มต้น

ซีอีโอคนใหม่ยังคงเป็นผู้นำทีมแบรนด์คริปโต (ข้อมูลจาก The Verge) ในเดือนกันยายน ได้เปิดตัวการให้ทิปเป็นคริปโตเคอร์เรนซีและโทเคน NFT

2. เขาเป็นผู้นำโอนย้าย Twitter ไปยังเซิร์ฟเวอร์คลาวด์

Twitter ได้รับผลกระทบจากการทำงานที่ล่าช้าและความยากลำบากในการออกฟีเจอร์ใหม่ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบริการและโครงการทั้งหมดอยู่บนเซิร์ฟเวอร์ของตนเอง คุณ Agrawal เปรียบเทียบเทคโนโลยีของ Twitter กับ “มวยเส้นผม” ในปี 2020 จากการให้สัมภาษณ์กับทาง The Information ซึ่งเป็นวลีที่เขายืมมาจาก Nick Tornow หัวหน้าแพลตฟอร์มของบริษัท

ในฐานะซีทีโอ คุณ Agrawal เป็นผู้นำในการโอนย้ายแพลตฟอร์มไปยังเซิร์ฟเวอร์คลาวด์ ในปี 2018 ได้ย้าย Cold data storage และ Hadoop clusters ไปยัง Google Cloud สองปีต่อมา Amazon Web Services ประกาศว่าจะโอสฟีเจอร์ไทม์ไลน์ของ Twitter

3. เขาห่วงเรื่องจริยธรรมของเทคโนโลยี

ในปี 2018 คุณ Agrawal เป็นส่วนหนึ่งของการพยายามพิจารณาว่าอัลกอริทึมการครอบตัดรูปภาพของ Twitter มีการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติหรือไม่ ภายใต้ตำแหน่งซีทีโอนั้น ในเดือนเมษายนบริษัทได้เปิดตัวโครงการการเรียนรู้ด้วยเครื่อง (machine learning) อย่างมีความรับผิดชอบ โดย Agrawal อธิบายแนวคิดของเขาเกี่ยวกับความรับผิดชอบของ Twitter ต่อการกลั่นกรองคอนเทนต์จากการให้สัมภาษณ์กับทาง MIT Technology review โดยกล่าวว่า แนวทางของบริษัทนั้น “มีรากฐานมาจากการพยายามหลีกเลี่ยงอันตรายโดยเฉพาะที่อาจทำให้ข้อมูลเข้าใจผิดได้”

4. เขาไต่เต้าใน Twitter อย่างรวดเร็ว

คุณ Agrawal เริ่มทำงานที่บริษัทในฐานะวิศวกรในปี 2011 และกลายเป็นซีทีโอในปี 2017 ถือเป็นวิศวกรที่โดดเด่นคนแรกของ Twitter ต้องขอบคุณการทำงานของเขาในด้านรายได้และวิศวกรรมผู้บริโภค (ข้อมูลจากประวัติของเขาบนเว็บไซต์ของบริษัท Twitter

5. เขาไม่ค่อยทวีตมากนัก

คุณ Agrawal ไม่ใช่นักทวีตเลย ไทม์ไลน์ของเขาเต็มไปด้วยรีทวีตและความเห็นเกี่ยวกับนโยบายของบริษัทเป็นหลัก

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด