Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinElon Musk ออกความเห็น Dogecoin เหมาะสมกว่า BTC หากนำมาทำธุรกรรม

Elon Musk ออกความเห็น Dogecoin เหมาะสมกว่า BTC หากนำมาทำธุรกรรม

Elon Musk ออกความเห็น Dogecoin เหมาะสมกว่า BTC หากนำมาทำธุรกรรม

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นบุคคลแห่งปีจากนิตยสาร Time Magazine ได้กล่าวไว้ว่า Bitcoin เหมาะที่จะเป็นเครื่องเก็บมูลค่า ในขณะที่ dogecoin ที่เป็น Memecoin เหมาะสำหรับการทำธุรกรรมมากกว่า

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ Spacex ซึ่งเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น “บุคคลแห่งปี” ของนิตยสาร Time ในปี 2021 ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารซึ่งถูกตีพิมพ์เมื่อวันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา

“เป็นเวลาเกือบศตวรรษแล้วที่ Time ได้เลือกบุคคลแห่งปีหรือกลุ่มคนที่โด่งดังที่สุดใน 12 เดือนที่ผ่านมา”

Edward Felsenthal ซีอีโอของ Time ได้พูดถึง Musk ไว้ในนิตยสารอีกว่า “บุคคลแห่งปีเป็นเครื่องหมายแห่งอิทธิพล และมีเพียงไม่กี่คนบนโลกและอาจรวมไปถึงนอกโลกที่มีอิทธิพลมากกว่า Musk ” กล่าวเสริมในนิตยสารไปอีก

“มูลค่ารวมทรัพย์สินของ Musk มีมูลค่ามากกว่า 300 พันล้านดอลลาร์”

Musk ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Time ว่า “ฉันเป็นผู้มีบทบาทสำคัญกับการสร้าง Paypal ดังนั้น ฉันจึงเข้าใจกลไกระบบการเงินในระดับพื้นฐานว่ามันทำงานอย่างไร ฉันคิดว่ามีน้อยคนมากที่เข้าใจมันได้ดีกว่าฉัน”

ในขณะที่ย้ำว่า “โดยพื้นฐานแล้ว ฺBitcoin ไม่ใช่ตัวแทนที่ดีสำหรับสกุลเงินที่ทำธุรกรรม”

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla เป็นผู้สนับสนุนสกุล Memecoin มาช้านาน เป็นที่รู้จักในชุมชนคริปโตในชื่อ Dogefather ก่อนหน้านี้เขาเปิดเผยว่าเขาสะสมเหรียญ dogecoin, bitcoin และ ether เป็นการส่วนตัว

บริษัท Tesla ฉายาราชาแห่งเทคโนโลยี (technoking) กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Time Magazine ว่า

“แม้ว่ามันจะถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นเรื่องตลก แต่ dogecoin นั้นเหมาะสมกว่าสำหรับการทำธุรกรรม”

ซีอีโอ ของ Tesla และ Spacex ยังคงให้คำอธิบายเกี่ยวกับ dogecoin ต่อไปอีกว่า “แม้ว่ามันจะอยู่ในอัตราเงินเฟ้อเล็กน้อย แต่ตัวเลขเงินเฟ้อนั้นเป็นตัวเลขคงที่เมื่อเทียบกับเปอร์เซ็นต์” อธิบายเสริมไปอีกว่า “นั่นหมายความว่าเมื่อเวลาผ่านไป อัตราเงินเฟ้อจะลดลงจริง ๆ และนั่นก็เป็นเรื่องที่ดีจริง ๆ เพราะมันกระตุ้นให้ผู้คนใช้จ่ายมากกว่าสะสมไว้เพื่อสะสมมูลค่า”

ก่อนหน้านี้ Musk อธิบายว่า เขาเห็น DOGE เป็น crypto ให้กับผู้คนที่เขาคุยด้วยและกลุ่มคนที่เขารู้จัก และเขายังเห็นด้วยกับคุณ Mark Cuban (Shark Tank star) เจ้าของทีม NBA Dallas Mavericks ที่คิดเห็นว่า

ชุมชนสำหรับ doge นั้นแข็งแกร่งที่สุดเมื่อใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน”

ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินมองว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นการลงทุนที่มีความผันผวนและมีความเสี่ยง แนะนำให้ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนการตัดสินใจลง

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด