Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFJPMorgan ชี้ รายย่อยเทขายคริปโตหนัก! ท่ามกลางเงินทุนไหลออกจาก Bitcoin ETF ล่าสุด

JPMorgan ชี้ รายย่อยเทขายคริปโตหนัก! ท่ามกลางเงินทุนไหลออกจาก Bitcoin ETF ล่าสุด

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีเผชิญกับการเทขายเพื่อทำกำไรอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนักลงทุนรายย่อยมีบทบาทมากกว่านักลงทุนสถาบัน

  • JPMorgan ยังคงมุมมองที่ระมัดระวังต่อตลาดคริปโต
  • ธนาคารฯ กล่าวว่านักลงทุนรายย่อยกำลังทำกำไรในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • รายงานระบุว่า ตลาดยังคงเผชิญกับแรงต้าน เช่น การวางโพซิชั่นที่สูง

JPMorgan (JPM) ธนาคารยักษ์ใหญ่แห่งวอลล์สตรีท กล่าวว่ายังคงมีท่าทีระมัดระวังต่อตลาดคริปโตในระยะสั้น สาเหตุหลักมาจากสองประการหลักคือ ขาดแรงจูงใจเชิงบวก และแรงผลักดันจากนักลงทุนรายย่อยกำลังหายไป

นักลงทุนเทขายสินทรัพย์ทั้งด้านคริปโตและหุ้นในเดือนเมษายน กองทุน spot Bitcoin ETF มีกระแสเงินทุนไหลออก ธนาคารฯ ระบุอุปสรรคสำคัญสามประการไว้แล้ว ได้แก่ การถือครองสินทรัพย์ที่สูง ราคา Bitcoin ที่สูงเมื่อเทียบกับทองคำและต้นทุนการผลิตที่คาดการณ์ไว้ และเงินทุนร่วมลงทุน (VC) ด้านคริปโตที่ลดลง

ตลาดคริปโตได้เห็นการทำกำไรอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนักลงทุนรายย่อยมีบทบาทสำคัญในการขายออกมากกว่านักลงทุนสถาบัน รายงานระบุ Bitcoin ลดลง 16% ในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นการลดลงรายเดือนที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2022

นักลงทุนเทขายกองทุน spot bitcoin ETF ที่ออกโดยสหรัฐฯ ในอัตราที่รวดเร็วที่สุดเมื่อวันพุธ กองทุนทั้ง 11 กองมีมูลค่าสุทธิไหลออก (net outflow) รวมกัน $563.7 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นมูลค่าที่สูงที่สุดนับตั้งแต่กองทุนเริ่มซื้อขายเมื่อวันที่ 11 มกราคม

“นักลงทุนเก็งกำไรโมเมนตัม เช่น ผู้ให้คำปรึกษาด้านสินค้าโภคภัณฑ์ (CTAs) หรือกองทุนเชิงปริมาณ (quantitative fund) อื่น ๆ กำลังทำกำไรจากโพซิชั่นที่ซื้อถือยาวมากก่อนหน้านี้ทั้ง Bitcoin และทองคำ” Nikolaos Panigirtzoglou ระบุ สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่านักลงทุนเหล่านี้กำลังมองหาการขายสินทรัพย์เหล่านี้เพื่อรักษาผลกำไร 

นอกจากนี้ นักลงทุนสถาบันทั่วไปมีแนวโน้มที่จะลดการลงทุนในตลาดฟิวเจอร์สในระดับที่จำกัดน้อยลงเมื่อเทียบกับกองทุนเชิงปริมาณและ CTA

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด