Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Binance คุยโวต้อนรับปีใหม่ ‘ระบบตลาดแบบรวมศูนย์ (CEX) มีความจำเป็นมาก’ ป้องกันพวกแชร์ลูกโซ่ แฮกเกอร์ และนักตุ้มตุ๋น ได้

ซีอีโอ Binance คุยโวต้อนรับปีใหม่ ‘ระบบตลาดแบบรวมศูนย์ (CEX) มีความจำเป็นมาก’ ป้องกันพวกแชร์ลูกโซ่ แฮกเกอร์ และนักตุ้มตุ๋น ได้

ในวิดีโอนั่งพูดคุยส่งทายปี 2021 คุณ Changpeng Zhao หรือ “CZ” โต้ตอบทวีตจากชุมชน Binance

ข้อความที่โดดเด่นจากผู้บริหารสัญชาติจีน-แคนาดา ก็คือ ตลาดแบบรวมศูนย์ (centralized exchange) อย่าง Binance จะยังคงมีนัยสำคัญในปี 2022 และปีต่อ ๆ ไป

คุณ CZ โพสต์ทวีตเกี่ยวกับด้านมืดของการเงินแบบรวมศูนย์ และอนาคตของการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) ว่า “ทุกวันนี้ เรายังคงต้องการระบบที่รวมศูนย์เพื่อบูรณาเข้ากับวงการเงินแบบดั้งเดิม เพื่อให้เราสามารถนำเงินเข้าและออกจากคริปโตได้”

เขาเตือนให้ทัศนคติโดยอ้างถึงตลาดคริปโตเคอร์เรนซีว่า ยังคงเป็นอุตสาหกรรมเพิ่งตั้งไข่ มีแนวโน้มที่จะมี “แฮ็กเกอร์ แชร์ลูกโซ่ และนักต้มตุ้น”

เราคงยังจำได้เกี่ยวกับโทเคน Squid Game token (SQUID) ซึ่งลากไปทำกำไร 45,000% ก่อนทุ่มตลาด ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน Binance ได้เริ่มสืบสวนโทเคนที่เกี่ยวข้องกับมหากาพย์ปั่นราคา (pump-and-dump)

เมื่อได้รับแจ้งเกี่ยวกับโมหาคติต่อโปรเจ็กต์บล็อกเชนบางโครงการ หรือแม้แต่เหรียญที่ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งบอกว่า “เป็นของปลอมโดยสิ้นเชิง” คุณ CZ กล่าวอย่างตรงไปตรงมาว่า

Binance ลิสต์เหรียญประมาณหกหรือเจ็ดร้อยเหรียญจากทั้งหมดหกล้านเหรียญ ดังนั้นเพียงหนึ่งใน 10,000 เหรียญที่เคยสร้างมาถูกลิสต์บน Binance นั่นแค่ประมาณ 0.01% จำนวนน้อยมาก ๆ”

เมื่อประเด็นการเลือกเหรียญเป็นปัญหาสงสัย การบริหารจัดการตลาดแบบรวมศูนย์ (CEX) เข้มงวดมากขึ้นในปี 2021 Binance Turkey เพิ่งถูกปรับ 8 ล้านลีราตุรกี ฐานไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ ไม่มีใครหลุดรอดในเรื่องกฎระเบียบ ขณะที่ CEX ทั้งหมดอยู่ภายใต้แรงกดดันในเดือนสิงหาคมปีนี้

ในแง่ของการเติบโตของกลุ่มบริษัท ตอนนี้ Binance มีฐานผู้ใช้งานมากกว่า 90 ล้านคนทั่วโลก บริษัทมี “ทีมงาน Binance สองพันคน” ปี 2021 ผ่านไปอย่างทุลักทุเล การอนุมัติด้านกฎระเบียบในแคนาดาและบาห์เรน จะนำบริการ Binance สู่ผู้คนที่ชื่นชอบคริปโตทั่วโลก

คุณ CZ จะยังคงถือครองสองเหรียญที่ชื่นชอบของเขาต่อไป ได้แก่ Binance Coin (BNB) และ Bitcoin (BTC) แต่เขาติดอันดับ Top 100 Notable People in Blockchain in 2021เขาอวยพรปีใหม่ให้ทุกคนมีความสุขปีใหม่ และกล่าวว่าเขาจะ “ทำงานตามข้อเสนอแนะของผู้ใช้งาน Binance ต่อไปในปี 2022”

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด