Thursday, May 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจำนวนประเทศที่ห้าม crypto เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในสามปี

จำนวนประเทศที่ห้าม crypto เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในสามปี

จำนวนประเทศที่ห้าม crypto เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในสามปี

จำนวนเขตอำนาจศาลทั้งหมดที่มีการห้ามอย่างเด็ดขาดหรือข้อจำกัดที่รุนแรงเกี่ยวกับ crypto นั้นเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในช่วงสามปีที่ผ่านมา และมีสัญญาณบางอย่างที่บ่งชี้ว่าแนวโน้มนี้กำลังชะลอตัวลง

แม้ว่าปี 2021 จะเป็นปีที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซีในแง่ของประสิทธิภาพของตลาด แต่จำนวนเขตอำนาจศาลที่ห้ามคริปโตนั้นเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวตั้งแต่ปี 2018

The Library of Congress (LOC) เป็นห้องสมุดวิจัยของวุฒิสภาสหรัฐอเมริกา ทำหน้าที่เป็นห้องสมุดแห่งชาติของประเทศ

ในบริบทของรายงาน LOC การแบนแบบสัมบูรณ์หมายถึง “ธุรกรรมที่มีหรือถือครองสกุลเงินดิจิทัลถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย” ในขณะที่การแบนโดยปริยายจะห้ามการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล ธนาคาร และสถาบันการเงินอื่น ๆ จากการ “ดำเนินการในสกุลเงินดิจิทัลหรือเสนอบริการแก่บุคคล/ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrencies”

Siam Bitcoin
The Library of Congress

เขตอำนาจศาลใหม่ 9 แห่งที่ถูกห้ามอย่างเด็ดขาด ได้แก่ อียิปต์ อิรัก กาตาร์ โอมาน โมร็อกโก แอลจีเรีย ตูนิเซีย บังกลาเทศ และจีน ซึ่งการห้าม crypto ของจีนได้รับความสนใจมากที่สุดในปี 2564

นอกเหนือจากเขตอำนาจศาล 51 แห่งที่มีการห้าม crypto แล้วอีก 103 แห่งได้ใช้การต่อต้านการฟอกเงินและต่อสู้กับการระดมทุนของกฎหมายการก่อการร้าย (AML/CFT) ซึ่งเพิ่มขึ้นสามเท่าจากเขตอำนาจศาล 33 แห่งที่มีกฎหมายดังกล่าวมีผลบังคับใช้ในปี 2018

หน่วยเฝ้าระวังทางการเงินของสวีเดนและสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมแห่งสวีเดนเรียกร้องให้ห้ามการขุด Proof of Work (PoW) ในเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากความต้องการพลังงานและต้นทุนด้านสิ่งแวดล้อมในการรักษาเครือข่ายให้ทำงานต่อไป สิ่งนี้ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจาก Melanion Capital ซึ่งตั้งอยู่ในปารีสซึ่งยืนข้อเรียกร้องต่อต้านการขุดว่า “completely misinformed

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด