Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCardano บรรลุเป้าหมายในการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น ถูกบันทึกไว้ใน Blockchain

Cardano บรรลุเป้าหมายในการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น ถูกบันทึกไว้ใน Blockchain

Cardano(ADA) ได้บรรลุเป้าหมายขั้นแรกแล้วในการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น “จากสายพันธุ์ต่างๆ ในส่วนต่างๆ ของมาดากัสการ์ อินโดนีเซีย เนปาล เคนยา เซเนกัล และเฮติ”

ตามรายงานได้ถูกเผยแพร่โดย คุณ Frederik Gregaard ซีอีโอของมูลนิธิ Cardano ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ดูแลการพัฒนาเครือข่าย Cardano โดยคุณ Frederik Gregaard ได้ออกมาโพสผ่าน Twitter ว่าขณะนี้โครงการได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากหลายๆส่วน

ในโพส Twitter คุณ Frederik ชี้ให้เห็นว่าความพยายามในการปลูกป่าจะ “สนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาระบบนิเวศในท้องถิ่นในมอมบาซาประเทศเคนยา” เขากล่าวเสริม ต้นไม้ทุกต้นที่ปลูกจะถูก

“บันทึกไว้ในบล็อคเชนของ Cardano เพื่อความโปร่งใสและทำหน้าที่เป็นหลักฐานที่ดีเยี่ยม”

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างมูลนิธิ Cardano และบริษัทสตาร์ทอัพ Veritree ซึ่งใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนเพื่อบันทึกอุปทานของการปลูกต้นไม้สำหรับผู้ใช้ ทำให้สามารถตรวจสอบและติดตามได้ไม่อยาก

หลักการทำงานคือ Veritree จะปลูกต้นไม้ทุกครั้งที่มีการแลกเปลี่ยนโทเค็น ADA เป็นโทเค็น TREE และหลังจากนั้นสามารถแลกเป็นโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ (NFT) ในช่วงวันและเวลาที่จำกัด ความหายากของ NFT ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินของ ADA ที่แลกเป็น TREE

เว็บไซต์ของโครงการแสดงให้เห็นว่ามีผู้บริจาครายใหญ่ที่สุด ซึ่งได้มอบ 100,000 ADA เพื่อแลกกับ 100,000 TREE โทเค็น และผู้บริจาครายใหญ่รายอื่นๆ บริจาคอยู่ระหว่าง 10,000 ถึง 10,500 โทเค็น

นอกจากนี้ Samsung Electronics America เพิ่งร่วมมือกับ Veritree เพื่อปลูกต้นไม้สองล้านต้นในมาดากัสการ์ภายในสิ้นไตรมาสแรกของปี สิ่งนี้ตรงต่อวิสัยทัศน์ของ Cardano คือการเป็นบล็อกเชนที่ส่งผลบวกต่อโลกนั้นเอง

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano เปิดเผยว่า เขาเชื่อว่าโครงการอย่าง Cardano  จะ “แพร่หลายเหมือนอินเทอร์เน็ตและมีคนนับพันล้านคนใช้” ในอนาคต ทั้งนี้เครือข่าย Cardano เป็นอันดับ 1 ด้านการทำงานของนักพัฒนาเมื่อปีที่แล้ว โดยมี Kusama และ Polkadot ตามหลัง

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด