Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมูลค่าตลาดคริปโตทั้งหมด (Crypto Market Cap) ลดลง ต่ำกว่า $2T ท่ามกลางแรงเทขายหนักล่าสุด

มูลค่าตลาดคริปโตทั้งหมด (Crypto Market Cap) ลดลง ต่ำกว่า $2T ท่ามกลางแรงเทขายหนักล่าสุด

เหรียญ Bitcoin และ Ether หลุดแนวรับ $40,000 และ $3,000 ตามลำดับ เหรียญ Altcoin หลายตัวมูลค่าร่วงหนัก 60%-80% จากจุดสูงสุด

คริปโตเรือธง Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) หลุดแนวรับ $40,000 และ $3,000 เมื่อค่ำวันพฤหัสฯ ส่งผลให้เหรียญทางเลือก (Altcoin) ร่วงหนักไปตาม ๆ กัน

ข้อมูลจาก CoinGecko มูลค่าตลาดรวมของวงการคริปโตเคอร์เรนซีลดลง 11% เหลือน้อยกว่า $1.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ บ่ายวันศุกร์ในช่วงชั่วโมงซื้อขายตลาดสหรัฐฯ ลดลงจากระดับสูงสุด $3.1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนพฤศจิกายน

คริปโตเคอร์เรนซีหลักส่วนใหญ่สูญเสียมูลค่าเป็นเลขสองหลักและการร่วงล่าสุดส่งผลให้เข้าสู่แดนตลาดหมีมากขึ้น

ดัชนีหุ้น Nasdaq ร่วง 5% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา แรงเทขายของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีดูเหมือนจะสะท้อนการเคลื่อนไหวของหุ้นเทคโนโลยี

ดูเหมือนว่ามีไม่กี่เหรียญที่รอดจากสถานการณ์ล่าสุด แม้แต่เหรียญ Altcoin ที่ยอดเยี่ยมก่อนหน้านี้ ได้แก่ NEAR ของ Near Protocol  (-17.5%), FTM (-15.4%) ของ Fantom และ ATOM ของ Cosmos (-12.0%) ยังร่วงหนักเช่นกัน

ประสิทธิภาพที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง NEAR, FTM และ ATOM เมื่อเทียบกับ BTC และ ETH ตั้งแต่ต้นปีถึงล่าสุดนั้น เทรดเดอร์หลายคนคาดการณ์ว่าน่าจะไปคนละทิศละทางกัน อย่างน้อยตลาดร่วงหนักจะส่งผลให้ความสัมพันธ์ของสินทรัพย์เหล่านั้นห่างกันสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ATOM ยังคงเป็นหนึ่งโทเคนหลักเพียงตัวเดียวที่อยู่ในแดนบวกนับตั้งแต่ต้นปีถึงล่าสุด (+3.0%)

https://cloudfront-us-east-1.images.arcpublishing.com/coindesk/LF2X3ZQ22RAUJIC76JQU6LJ3YM.png
แรงเทขายเหรียญ Altcoin เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2022 (Messari)

โทเคนทางเลือกบล็อกเชนเลเยอร์ 1 จำนวนมากมีประสิทธิภาพสูงมากในปี 2021 แต่พบว่า มูลค่าตามราคาตลาดลดลงครึ่งหนึ่งในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่าน

ขณะที่บางเหรียญมีประสิทธิภาพเหนือกว่า BTC และ ETH (ซึ่งลดลง 44% และ 42% ตามลำดับจากจุดสูงสุด) อีกหลายเหรียญพยายามดิ้นรนรักษาโมเมนตัมของปี 2021 เอาไว้

SOL ของ Solana ที่รู้จักกันในนาม “Ethereum-killer” ร่วง 52% จากจุดสูงสุดในประวัติการณ์ (ATH) โทเคน LUNA ของ Terra และ AVAX ของ Avalanche ลดลง 30% และ 59% จากจุดสูงสุดในประวัติการณ์ตามลำดับ

โทเคน MATIC ของ Polygon (Ethereum sidechain) ลดลง 36% และโทเคน ADA ของ Cardano ร่วง 61% นับตั้งแต่ทำราคาสูงสุดในประวัติการณ์ในเดือนกันยายน หลังจากโครงการเปิดตัวสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) ของเครือข่ายเอง

เหรียญ Altcoin หลายตัวที่มีความเสี่ยงและซื้อขายความเสี่ยงสูงกว่า BTC และ ETH ต่างร่วงหนัก 90-99% ในช่วงปี 2017-2018

เหรียญหน้าสุนัข (Dog coins)

ข้อมูลจาก Messari หมวดของเหรียญ Altcoin ที่สูญเสียหนักสุด ก็คือ เหรียญมีม (Meme Coin) ตอนนี้ Dogecoin (DOGE) ลดลงเกือบ 80% จากจุดสูงสุดในประวัติการณ์ของเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีทวีตล่าสุดจาก Elon Musk จากซีอีโอ Tesla

Shiba inu (SHIB) เหรียญหน้าสุนัขอีกตัวเติบโต 1,607% ในปีที่ผ่านมา แต่ล่าสุดมูลค่าลดลง 71% จากจุดสูงสุดในประวัติการณ์

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด