Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงหลุด 36000 ดอลลาร์

ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงหลุด 36000 ดอลลาร์

ราคาของ Bitcoin ยังคงร่วงลงอย่างต่อเนื่องแตะจุดต่ำอยู่ที่ระดับ 36,000 ดอลลาร์ ลดลง 11% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน

ราคาของ Bitcoin (BTC) ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องและยังส่งผลต่อการปรับฐานราคาของเหรียญ altcoin และเหรียญ DeFi ต่าง ๆ อย่างชัดเจนในขณะที่เขียนนี้ราคาของ BTC นั้นตกต่ำมากที่สุดในรอบ 6 เดือนและนักวิเคราะห์ยังคงมองไม่เห็นถึงการกลับเทรนด์ของตลาดในเร็ว ๆ นี้

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่ากระแสการขายเริ่มขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 20 มกราคม ยาวไปถึงเที่ยงวันศุกร์ที่ 21 มกราคม ราคา BTC แตะระดับต่ำสุดที่ 36,600 ดอลลาร์

Siam Bitcoin

(นี่คือสิ่งที่นักวิเคราะห์พูดถึงเกี่ยวกับการชะลอตัวในปัจจุบันและสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า)

นักเทรดคาดหวังราคาจะอยู่ในระดับ 38,000 ดอลลาร์ถึง 43,000 ดอลลาร์

ราคา BTC ที่ลดลงอย่างกะทันหันทำให้นักเทรดคริปโตหลายคนต่างคาดการณ์ถึงผลลัพธ์ที่เลวร้ายถ้าหากตลาดหมียังคงยืดเยื้อต่อไปอีก 

คุณ Rekt Capital นักวิเคราะห์ตลาดอิสระ ระบุว่า ไม่รีบร้อนที่จะเข้าช้อนในตอนนี้และประกาศว่าลงทุนตอนนี้มีแต่จะสูญเสีย

“ในทางเทคนิคพื้นที่แนวรับ $38,000 คือสิ่งที่แยก BTC ออกจากช่วง $28,000-$38,000 ราคาขึ้นลงอยู่ในช่วงดังกล่าวในไตรมาสที่ 1 และ 2 ของปี 2021”

นักเทรดตั้งเป้ารอที่ราคา 30,000 ดอลลาร์

คุณ Michaël van de Poppe นักวิเคราะห์และผู้ร่วมให้ข้อมูลของ Cointelegraph ได้โพสต์แผนภูมิต่อไปนี้ซึ่งแสดงถึงแนวรับหลักในแต่ละช่วงของตลาดที่ปั่นปวนแบบนี้

Siam Bitcoin

คุณ Michaël กล่าวว่า

“ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายนผู้คนกำลังรอซื้อกันที่ราคา 23,000 ดอลลาร์ ถึง 25,000 ดอลลาร์ ตอนนี้พวกเขากำลังรอซื้อที่ 30,000 ดอลลาร์ เป็นการ fake breakout เพื่อดึงราคาให้กลับสู่แนวรับในภายหลัง “

ผู้ใช้ Twitter นามแฝง ‘Fomocap‘ ได้แบ่งปันมุมมองที่คล้ายกัน ได้โพสต์แผนภูมิต่อไปนี้โดยสรุปว่า BTC จะเป็นอย่างไรในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

Siam Bitcoin

คุณ Fomocap กล่าวว่า

“ราคา BTC อาจตีกลับไปเป็น $44,000-$42,000 หากไม่สำเร็จคงอยู่ราวๆ $35,000 – $33,000 คุณคิดอย่างไร?”

ตลาดกระทิงต้องปิดเหนือ 39,600 ดอลลาร์

คุณ Scott Melker นักเทรดคริปโตได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเล็กน้อย ซึ่งเขาได้โพสต์แผนภูมิต่อไปนี้ซึ่งแสดงรายละเอียดจุดที่ราคาลงต่ำกว่าระดับสำคัญและต้องการที่กลับมารักษาระดับให้ได้

Siam Bitcoin

คุณ Scott กล่าวว่า

“ผู้คนต่างคาดหวังให้ตลาดกระทิง ปิดเหนือ 39,600 ดอลลาร์ (กราฟรายวัน) หากราคาปิดต่ำกว่านี้ (โดยเฉพาะกราฟรายสัปดาห์) จะเป็นการทะลุโครงสร้างตลาด, เกิด lower low ฯลฯ จะทำให้เกิดตลาดหมีแบบไร้ความปราณี”

สาเหตุของการร่วงครั้งนี้คาดว่าจะมาจากข่าวเมื่อเช้าที่ว่า “ธนาคารกลางรัสเซียเสนอห้ามการขุดและซื้อขาย crypto แบบครอบคลุมในรัสเชียเกี่ยวข้อง” โดยอ้างว่า cryptocurrencies มีความผันผวนสูงและถูกใช้เป็นเครื่องมือสำหรับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย รายงานยังเตือนว่า Crypto อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่ออำนาจอธิปไตยทางการเงิน

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด