Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCardano เพิ่มเงินเป็น "สองเท่า" ให้แฮ็กเกอร์ที่พบช่องโหว่

Cardano เพิ่มเงินเป็น “สองเท่า” ให้แฮ็กเกอร์ที่พบช่องโหว่

ตามที่ประกาศโดย Cardano Foundation ได้เพิ่มแรงจูงให้กับ White hat hackers โดยจะเพิ่มเป็นสองเท่าไปจนถึงวันที่ 25 มีนาคม 2565 เนื่องจาก Cardano ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างเครือข่ายที่ปลอดภัย ยืดหยุ่น และกระจายอำนาจ(decentralized ) สามารถรองรับความต้องการและมั่นคงต่อไปในอนาคต

แฮกเกอร์คนใดที่ค้นพบข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยโหนด Cardano จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 20,000 ดอลลาร์ และสำหรับการค้นพบข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยของ Cardano-Pockets จะได้รับ 15,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว

Cardano Foundation ได้เปิดตัวโปรแกรม bug bounty ในเดือนสิงหาคม 2564 โดยร่วมมือกับ HackerOne ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มคนหาบั๊กที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก Cardano Foundation กล่าวว่า “แฮ็กเกอร์ที่มีจริยธรรม” ของมนุษย์นั้นสามารถตรวจจับช่องโหว่ในบล็อคเชนได้ดีกว่าเครื่องสแกนช่องโหว่อัตโนมัติซะอีก

อนาคตที่สดใสของ Cardano

Cardano กำลังดำเนินการตามขั้นตอนอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงสัญญาอัจฉริยะและปริมาณงานในการทำธุรกรรม Alonzo hard fork ของ Cardano นำแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะของ Plutus มาปูทางสำหรับ NFTs, dApps และ DeFi บนเครือข่าย

ด้วยการเปิดตัวโครงการ Cardano ใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ระบบนิเวศจะมีการขยายตัวอย่างมาก ทำให้ต้องมีการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้น

ที่มา u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด