Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis แนะนำว่า ‘เฟดสหรัฐฯ ควรซื้อ Bitcoin’

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis แนะนำว่า ‘เฟดสหรัฐฯ ควรซื้อ Bitcoin’

โดยสรุป

  • คุณ Cynthia Lummis วุฒิสมาชิกสหรัฐจากรัฐไวโอมิงกล่าวว่า หากเฟดถือ Bitcoin ถือเป็น “ความคิดที่ดี”
  • คุณ Lummis นั้นโปรคริปโต เธอซื้อ Bitcoin ครั้งแรกในปี 2013

คุณ Cynthia Lummis วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ จากรัฐไวโอมิง ได้แนะนำว่าเฟดควรถือครอง Bitcoin ไว้ในงบดุล

คุณ Lummis กล่าวในเวทีที่จัดขึ้นโดย Orrin G. Hatch Foundation เมื่อวันพฤหัสฯ ว่า “ฉันคิดว่าเป็นความคิดที่ดีโดยสุจริต” หากเฟดซื้อ Bitcoin เนื่องจากมีเงินตราต่างประเทศสำรองมากกว่า $40 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ คุณ Lummis ตอบคำถามคุณ Matt Sandgren ผู้ดำเนินการอภิปราย ซึ่งเป็นผู้บริหาร Hatch Foundation ในฐานะเจ้าภาพในการอภิปรายเกี่ยวกับอนาคตของเศรษฐกิจคริปโต

คุณ Lummis กล่าวว่า “เมื่อมีกรอบกฎหมายและกฎเกณฑ์ข้อบังคับแล้ว ก็สมเหตุสมผลดี” คุณ Lummis กล่าว “ความจริงที่ว่า [Bitcoin] มีการกระจายศูนย์อย่างสมบูรณ์แบบ จะทำให้แพร่หลายมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และฉันคิดว่าจะเป็นสิ่งที่เฟดควรเก็บไว้ในงบดุล”

คุณ Randal Quarles อดีตรองประธานฝ่ายกำกับดูแลของ Fed ก็เข้าร่วมในการอภิปรายด้วย แต่เขาไม่คิดว่าธนาคารกลางจะเพิ่ม Bitcoin ในงบดุลในเร็ว ๆ นี้

“ด้วยเหตุผลทางการเมืองและเศรษฐกิจมากมาย ฉันคิดว่าดีที่สุดที่จะรักษางบดุลของเฟด ซึ่งไม่ใช่ในตอนนี้ และมันจำเป็นต้องเคลื่อนไหวในทิศทางนั้นมากขึ้น [นั่นคือ] คลังทั้งหมด” คุณ Quarles กล่าว

สำหรับคุณ Lummis วัย 67 ปีนั้น เธอเป็นคนโปรคริปโตและเป็นผู้สนับสนุนวงการคริปโตมานานแล้ว ซื้อ Bitcoin ครั้งแรกในปี 2013 เมื่อตอนราคาประมาณ $350 ราคา Bitcoin วันนี้อยู่ที่ประมาณ $41,000

คุณ Lummis เปิดเผยว่า ลูกเขยของเธอสอนวิธีซื้อ Bitcoin ตอนที่เธอมีส่วนร่วมครั้งแรก ในฐานะเหรัญญิกของไวโอมิงทำให้เธอสำรวจสินทรัพย์ที่หลากหลาย บางส่วนนำไปสู่รายได้ระยะสั้นในฐานะตัวเก็บมูลค่า นั่นคือตอนที่เธอได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bitcoin และมองว่าเป็นตัวเก็บมูลค่า (store of value)

“Bitcoin เป็นทองคำดิจิทัล เป็นเงินแข็ง มีการผลิตเพียง 21 ล้านเหรียญเท่านั้น” เธอกล่าว

คุณ Lummis ยังชื่อว่า ธนาคารแบบเก่าจะผนวก Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ เข้ากับข้อเสนอของพวกเขาและจัดตั้งแผนกคริปโตขึ้นมาอย่างแน่นอน

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด