Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis เผย เพิ่งลงทุนซื้อ Bitcoin อีกครั้งล่าสุด มูลค่าสูงถึง $100,000 ดอลลาร์สหรัฐ

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis เผย เพิ่งลงทุนซื้อ Bitcoin อีกครั้งล่าสุด มูลค่าสูงถึง $100,000 ดอลลาร์สหรัฐ

Lummis ซื้อ Bitcoin ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม จากบริษัทโบรกเกอร์ River Financial ตามที่ปรากฏในเอกสารยื่นรายงานล่าสุด

สมาชิกวุฒิสหรัฐฯ Cynthia Lummis (พรรคริพับลิกัน รัฐไวโอมิง) ได้เปิดเผยการซื้อ Bitcoin มูลค่า $50,001-$100,000 ตามที่ปรากฏในรายงาน Periodic Transaction Report เมื่อวันพฤหัสฯ

คุณ Lummis นั้น ซื้อ Bitcoin ตั้งแต่ปี 2013 และซื้อครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ผ่านแพลตฟอร์มโบรกเกอร์ River Financial ตามที่ CNBC รายงานข่าวเจ้าแรก

ภายใต้กฎหมาย Stop Trading on Congressional Knowledge Act ของปี 2012 (STOCK Act) วุฒิสภาสหรัฐฯ และเจ้าหน้าที่อาวุโสที่มีรายได้มากกว่า $119,554 จำเป็นต้องเปิดเผยธุรกรรมทางการเงินบางอย่าง โดยกำหนดให้ต้องรายงานการซื้อขาย หรือแลกเปลี่ยนหุ้น พันธบัตร สินค้าโภคภัณฑ์ และหลักทรัพย์อื่น ๆ ที่มีมูลค่าธุรกรรมมากกว่า $1,000

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ก่อนหน้านี้ ดำรงตำแหน่งเหรัญญิกแห่งรัฐไวโอมิง และบอกกับทาง CoinDesk เมื่อปีก่อนว่า ในช่วงที่เขาที่เธอเป็นเหรัญญิกฯ นั้น ได้มองหา “อะไรบางอย่างที่เป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดี” ลูกเขยของเขาและเพื่อนของเธอช่วยสอนให้วุฒิสมาชิกฯ รู้จักเกี่ยวกับศักยภาพของ Bitcoin ในฐานะตัวเก็บมูลค่า ทำให้เธออยากกระโจนเข้ามาเมื่อตอนคริปโตซื้อขายที่ราว ๆ $320

แม้ว่าจะสนับสนุน Bitcoin แต่คุณ Lummis บ่นเรื่อง Stablecoin ในช่วงกล่าวสุนทรพจน์ต่อหน้าวุฒิสมาชิกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า “Stablecoin ต้องหนุนด้วยเงินสด 100% … และต้องตรวจสอบเป็นประจำ” แสดงให้เห็นถึงความกังวลของเธอว่าต้องตรึงกับสกุลเงินตราแบบ 1:1 เพื่อความโปร่งใส

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด