Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคาซัคสถานสั่งปิดเหมืองขุดคริปโตที่ดำเนินการอย่างผิดกฎหมาย 106 แห่ง

คาซัคสถานสั่งปิดเหมืองขุดคริปโตที่ดำเนินการอย่างผิดกฎหมาย 106 แห่ง

การปราบปรามเหมืองคริปโตที่ผิดกฎหมายของคาซัคสถานได้บังคับให้เหมืองขุดคริปโต 106 แห่งต้องหยุดดำเนินการ ตามที่รัฐบาลแถลงการณ์ในวันนี้

  • หลังจากการสอบสวนของหน่วยงานตรวจสอบทางการเงินของประเทศและหน่วยงานของรัฐอื่น ๆ เหมืองขุด 55 แห่งปิดโดยสมัครใจ และ 51 แห่งถูกบังคับให้ปิด จำนวน 51 แห่งต้องสงสัยว่าเป็นผู้หลบเลี่ยงภาษีและศุลกากร และวางอุปกรณ์ในเขตเศรษฐกิจพิเศษโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • การตรวจสอบพบว่าบุคคลสำคัญทางการเมืองและธุรกิจบางส่วนเกี่ยวข้องกับการขุดคริปโต อาทิ Bolat Nazarbayev พี่ชายของอดีตประธานาธิบดี Nursultan Nazarbayev, Alexander Klebanov ประธาน Central Asian Electric Power Corp. ซึ่งให้บริการไฟฟ้าแก่ผู้คนกว่า 2 ล้านคน และ Kairat Itegmenov ที่ถูก Forbes จัดอันดับให้เป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 17 ของคาซัคสถาน
  • ประเทศในเอเชียกลางเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนไฟฟ้าอย่างรุนแรงตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากนักขุดไหลบ่ามาจากประเทศจีน แต่ยังเพราะความล้มเหลวของโครงสร้างพื้นฐานด้วย รัฐบาลจึงตัดสินใจปราบปรามการทำเหมืองขุดที่ผิดกฎหมายเพื่อจัดการกับปัญหาด้านพลังงาน
  • โดยรวมแล้วหน่วยงานตรวจสอบทางการเงินได้เปิดคดีอาญา 25 คดีและยึดเครื่องจักร 67,000 เครื่องมูลค่า 100 พันล้านคาซัคเทงเก้ ($193 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) 
  • ในปลายเดือนกุมภาพันธ์ รัฐบาลกล่าวว่าได้จับกุมเหมืองขุดคริปโตที่ผิดกฎหมายมูลค่า 202 เมกะวัตต์

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด