Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคาซัคสถานเสนอให้ขึ้นราคาพลังงานและภาษีสำหรับนักขุด crypto

คาซัคสถานเสนอให้ขึ้นราคาพลังงานและภาษีสำหรับนักขุด crypto

คาซัคสถานเสนอให้ขึ้นราคาพลังงานและภาษีสำหรับนักขุด crypto

รัฐบาลคาซัคกำลังพิจารณาข้อเสนอข้อกำหนดที่ออกแบบมาเพื่อให้นักขุดคริปโตจ่ายเงินมากขึ้นสำหรับการดำเนินงานในประเทศ ซึ่งอาจทำให้คาซัคสถานไม่น่าสนใจสำหรับอุตสาหกรรมการขุดคริปโต

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ Marat Sultangaziyev รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังของคาซัคสถานเสนอขึ้นราคาจาก 0.0023 ดอลลาร์ต่อ Kwh เป็น 0.01 ดอลลาร์ (เพิ่มขึ้นประมาณ 335%) โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักขุดคริปโต เขายังเสนอภาษีสำหรับการ์ดกราฟิก (GPU) และอุปกรณ์แต่ละชิ้นที่จำเป็นสำหรับการขุด crypto

ส่วนที่สามของข้อเสนอของเขาคือการถอดฮาร์ดแวร์การขุดออกจากการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) การขุด Bitcoin ต้องใช้ฮาร์ดแวร์เฉพาะเพื่อทำการคำนวณทางคณิตศาสตร์ที่จำเป็นในการสร้างบล็อกใหม่บนบล็อคเชน การทำเหมืองขนาดใหญ่ขึ้นมีแท่นขุดมากกว่า 10,000 แท่น

คาซัคสถานได้กลายเป็นหนึ่งในจุดหมายยอดนิยมสำหรับนักขุด crypto หลังจากการห้ามจีนในการขุดเมื่อฤดูร้อนที่แล้ว ประมาณวันที่ 5 มกราคม อัตราแฮชของเครือข่าย Bitcoin ลดลง 13.4% ในหนึ่งวัน จากประมาณ 205 exahash ต่อวินาที (EH/s) เป็น 177 EH/s เนื่องจากการหยุดชะงักในช่วงเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองทำให้รัฐบาลต้องจำกัดการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเมื่อเดือนที่แล้ว

BIT Mining การดำเนินการขุด Bitcoin ขนาดใหญ่ที่ย้ายจากประเทศจีนไปยังคาซัคสถานเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว กล่าวในเดือนมกราคมว่าความไม่สงบทางการเมืองจะไม่บังคับให้ต้องย้ายการดำเนินงานไปที่อื่น อย่างไรก็ตาม นั่นคือก่อนที่จะมีการเพิ่มอำนาจและภาษี

ค่าไฟฟ้าราคาถูกและความใกล้ชิดกับจีนดึงดูดนักขุดหนีจากทางการจีนท่ามกลางการปราบปรามในประเทศ สิ่งนี้ทำให้คาซัคสถานกลายเป็นผู้ผลิตพลังงานแฮชที่ใหญ่เป็นอันดับสองสำหรับ Bitcoin รองจากสหรัฐอเมริกา โดยผลิตได้ประมาณ 18% ของแฮชเรตของเครือข่าย ณ เดือนสิงหาคม 2564ตามที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ มันอาจจะไม่เป็นที่ต้องการของนักขุดใหม่และที่มีอยู่เพื่อเรียกมันว่าฐานปฏิบัติการหากข้อเสนอการเก็บภาษีที่ทำให้หมดอำนาจมีผลใช้บังคับ

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด