Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลก Goldman Sachs เตรียมเปิดให้บริการการลงทุน Cryptocurrency ในปีนี้

ธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลก Goldman Sachs เตรียมเปิดให้บริการการลงทุน Cryptocurrency ในปีนี้

Mary Catherine Rich หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกคนใหม่ของ Goldman Sachs ประกาศว่าธนาคารจะเสนอการลงทุนใน Bitcoin (BTC) และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ให้กับลูกค้าภายในกลุ่มการจัดการความมั่งคั่งส่วนบุคคลในไม่ช้า

ในการให้สัมภาษณ์พิเศษกับ CNBC นั้นคุณ Mary Rich กล่าวว่า Goldman Sachs กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อนำเสนอสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงไตรมาสที่สองของปี

“เรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับทีมงานทั่วทั้งบริษัท เพื่อสำรวจวิธีการเสนอการเข้าถึงระบบนิเวศที่เหมาะสมและรอบคอบสำหรับลูกค้าที่ต้องการจะซื้อขายสินทรัพย์ที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และนั่นคือสิ่งที่เราตั้งตารอที่จะส่งมอบให้กับลูกค้าในช่วงเวลาอันใกล้นี้”

นอกจากนี้ เธอยังเสริมว่า บริษัทกำลังมองหาความเป็นไปได้ในการนำเสนอชุดเครื่องมือการลงทุนสกุลเงินดิจิทัลที่สมบูรณ์ผ่านการลงทุนประเภทต่างๆ

Goldman Sachs เดินตามรอย Morgan Stanley

Morgan Stanley บริษัทให้บริการทางการเงินข้ามชาติสัญชาติอเมริกัน ซึ่งดำเนินงานในฐานะธนาคารเพื่อการลงทุนและนายหน้า-ตัวแทนจำหน่าย เพิ่งประกาศว่าที่ปรึกษาทางการเงินสามารถเสนอกองทุน bitcoin ให้กับลูกค้าของพวกเขาได้ในเดือนนี้ ซึ่งทาง Goldman Sachs ต้องการทำสิ่งนี้เช่นกัน

เนื่องด้วยกฎข้อบังคับใหม่ที่มีผลใช้กันทั่วโลก ทำให้ธนาคารและกองทุนเพื่อการลงทุนต่างๆ ต้องการรวมสินทรัพย์ดิจิทัลไว้ในกลยุทธ์และบริการด้านการบริหารความมั่งคั่งมากขึ้น

นอกจากนี้ ความต้องการในสินทรัพย์ดิจิทัลยังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องด้วยสถาบันและบุคคลที่มีอิทธิพลในวงการคริปโต เช่นคุณ Michael Saylor ที่ได้ค้นพบวิธีการเก็บสะสม cryptocurrencies โดยการขอสินเชื่อจากธนาคารต่างๆ ที่เป็นมิตรกับคริปโต

ความต้องการใน crypto กำลังเป็นที่สนใจของธนาคารขนาดใหญ่

Mary Catherine Rich กล่าวว่าความต้องการใน cryptocurrencies จากลูกค้าของธนาคารเป็นสาเหตุหลักที่พวกเขากำลังมองหาวิธีนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ที่เน้นไปที่ตลาด crypto โดยเฉพาะ

“มีลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่กำลังมองหาสินทรัพย์เหล่านี้เพื่อใช้ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อและเบื่องหลังเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในปีที่แล้วก็มีส่วนสำคัญด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่รู้สึกว่าพวกเขากำลังอยู่ในช่วงการเริ่มต้นของอินเทอร์เน็ตรูปแบบใหม่และพวกเขาเหล่านั้นกำลังมองหาวิธีที่จะมีส่วนร่วมในพื้นที่นี้”

ในขณะนี้ Goldman Sachs กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อขอรับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อขยายธุรกิจด้วยผลิตภัณฑ์ crypto ต่างๆ ซึ่งทำให้บริษัทกลายเป็นธนาคารอเมริกันแห่งแรกที่ให้บริการซื้อขาย crypto แบบ OTC ตอนนี้

สมมติว่าสำนักงาน ก.ล.ต. และแผนกบริการทางการเงินของนิวยอร์กมองว่าธนาคารมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดทางกฎหมายทั้งหมดเพื่อให้บริการคริปโต ถ้าหากเป็นความจริง ธนาคารจะสามารถดำเนินโครงการที่เกี่ยวข้องกับวงการ crypto ใหม่ๆนี้ได้ ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้หากมองย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน

Goldman Sachs เป็นหนึ่งในกลุ่มธนาคารเพื่อการลงทุนและกลุ่มหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ดังนั้นความสำเร็จครั้งใหม่นี้สามารถดึงดูดนักลงทุนรายย่อยและกลุ่มใหญ่ใน Wall Street ที่กำลังรอก้าวเข้าสู่วงการคริปโตได้มากยิ่งขึ้น

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด