Friday, April 26, 2024
HomeTokenเหรียญ ApeCoin (APE) คืออะไร?

เหรียญ ApeCoin (APE) คืออะไร?

เหรียญ ApeCoin (APE) คืออะไร?

เหรียญ ApeCoin (APE) คืออะไร?

Siam Bitcoin เหรียญ ApeCoin (APE) คืออะไร?
เหรียญ ApeCoin APE คืออะไร

ApeCoin (APE) คือโทเคนมาตรฐาน ERC-20 บนเครือข่าย Ethereum ถูกสร้างขึ้นโดย APE Foundation มีหน้าที่เป็น Governance Token หรือโทเคนเพื่อการบริหาร APE Ecosystem ผ่านระบบ ApeCoin DAO ที่ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อเป็นชุมชนแบบ Web 3.0

ApeCoin นอกจากจะเป็น Governance Token แล้วโทเคนนี้ยังเป็นเหมือนหน่วยแลกเปลี่ยนภายในชุมชนของผู้ชื่นชอบ Bored Ape แถมยังมอบสิทธิพิเศษอื่น ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสิทธิ์ในการเล่นเกม หรือสิทธิ์ซื้อสินค้าที่โดยปกติแล้วจะไม่สามารถเข้าถึงได้หากไม่ไช่ผู้ถือ ApeCoin ขณะที่ทาง Yuga Labs ผู้สร้าง Bored Ape ก็จะนำ ApeCoin ไปใช้ร่วมกับโปรเจกต์อื่น ๆ ในอนาคตอีกด้วย

อะไรทำให้ ApeCoin (APE) ไม่เหมือนใคร?

ApeCoin เป็นโทเค็นการกำกับดูแลของ APE Ecosystem ซึ่งช่วยให้ผู้ถือโทเค็นสามารถเข้าร่วมใน ApeCoin DAO และมอบสกุลเงินที่แชร์และเปิดกว้างให้กับผู้เข้าร่วมซึ่งสามารถใช้ได้โดยไม่ต้องมีตัวกลางแบบรวมศูนย์ โดย 62% ของ ApeCoin ทั้งหมดได้รับการจัดสรรให้กับ Ecosystem Fund ซึ่งจะสนับสนุนการริเริ่มที่ขับเคลื่อนโดยชุมชนตามที่สมาชิก ApeCoin DAO โหวต

ApeCoin ยังให้การเข้าถึงบางส่วนของระบบนิเวศ เช่น เกมและบริการพิเศษ สำหรับผู้ถือ ApeCoin ในการมีส่วนร่วมในระบบนิเวศโดยการรวม ApeCoin เข้ากับบริการ เกม และโครงการอื่นๆ

Siam Bitcoin  ApeCoin
ApeCoin

เครือข่าย ApeCoin (APE) มีความปลอดภัยอย่างไร?

ApeCoin เป็นโทเค็น ERC-20 ที่เปิดตัวบนบล็อกเชน Ethereum เป็นผลให้ได้รับการรักษาความปลอดภัยโดยกลไกฉันทามติของ Ethereum บนรูปแบบ proof-of-work (POW)

ใครคือผู้ก่อตั้ง ApeCoin (APE)?

ผู้สร้าง ApeCoin คือ APE Foundation ที่เป็นการรวมตัวกันของผู้ชื่นชอบ Bored Ape Yacht Club ในขณะที่ทาง Yuga Labs ก็เป็นหนึ่งในสมาชิกของ ApeCoin DAO ซึ่งอาจมีผลต่อแนวโน้มการพัฒนาและการนำ ApeCoin ไปใช้ในโปรเจกต์อื่น ๆ ในอนาคต

APE Foundation มีสมาชิกหลักที่เรียกว่า The Board ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้มีหน้าที่ตรวจสอบนโยบายที่ถูกเสนอเข้ามาทาง ApeCoin DAO และเป็นเหมือนกัปตันเรือที่คอยกำหนดทิศทางกับวิสัยทัศน์ให้ ApeCoin โดยสมาชิก The Board ชุดแรกจะดำรงตำแหน่ง 6 เดือน หลังจากนั้นผู้ถือ ApeCoin ก็จะสามารถร่วมโหวตเพื่อเลือก The Board ชุดใหม่เป็นรายปีได้

สำหรับสมาชิก The Board ชุดแรก มีอยู่ 5 คนดังต่อไปนี้

1. Alexis Ohanian ผู้ร่วมก่อตั้ง Reddit กับ General Partner และผู้ก่อตั้ง Seven Seven Six
2. Amy Wu หัวหน้าฝ่ายการลงทุนและเกมมิ่งจาก FTX
3. Maaria Bajwa ประธานของ Sound Ventures
4. Yat Siu ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานของ Animoca Brands
5. Dean Steinbeck ประธานและที่ปรึกษาทั่วไปของ Horizen Labs

Siam Bitcoin The Board ApeCoin
The Board ApeCoin

มีเหรียญ ApeCoin (APE) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?

ในวันเปิดตัว 17 มีนาคม 2565 อุปทานทั้งหมดของ ApeCoin ถูกสร้างออกมาทั้งหมด 1 พันล้านโทเคน โดยกำหนดให้ไม่สามารถสร้างเพิ่มได้ และทั้งหมดสร้างเสร็จในคราวเดียว

สามารถซื้อ ApeCoin (APE) ได้ที่ไหน?

ApeCoin สามารถซื้อขายได้บนแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนมากมาย รวมถึง SushiSwap ,Binance เป็นต้น

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด