Saturday, May 11, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสโลวีเนียเป็นประเทศที่เป็นมิตรกับ Crypto มากที่สุดในโลก 

สโลวีเนียเป็นประเทศที่เป็นมิตรกับ Crypto มากที่สุดในโลก 

การค้นคว้าและวิจัยที่ดำเนินการโดยบริษัทการบิน Fast Private Jet ระบุว่า ประเทศในยุโรปกลาง อย่าง สโลวีเนีย เป็นประเทศที่เป็นมิตรกับ Crypto มากที่สุดในโลกนอกจากนี้ เมืองหลวงอย่าง ลูบลิยานา ยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักธุรกิจที่เข้ามาประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลมากที่สุดในยุโรป

ประเทศในยุโรปกลางเป็นมิตรกับ Crypto มากที่สุด

Fast Private Jet บริษัทการบินในอิตาลีได้ทำการศึกษาทั่วโลกเพื่อพิจารณาว่าประเทศใดมีร้านค้าที่ยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเป็นวิธีการชำระเงินมากที่สุด โดยสโลวีเนียอยู่ในอันดับที่หนึ่ง ในขณะที่ประเทศในยุโรปกลาง อย่าง สาธารณรัฐเช็ก ครองตำแหน่งที่สอง และ อาร์เจนตินา ญี่ปุ่น สเปน และโคลัมเบีย อยู่ใน 6 อันดับแรก

Siam Bitcoin ยุโรปกลาง : ออสเตรีย,เช็ก,เกีย,เยอรมนี,ฮังการี,ลีชเทินชไตน์,โปแลนด์,สโลวาเกีย,สโลวีเนีย,สวิตเซอร์แลนด์
ยุโรปกลาง ออสเตรียเช็กเกียเยอรมนีฮังการีลีชเทินชไตน์โปแลนด์สโลวาเกียสโลวีเนียสวิตเซอร์แลนด์

สโลวีเนียมีร้านค้า 72 แห่งและสนามกีฬา 33 แห่งที่ยอมรับ Bitcoin หรือ altcoins เป็นวิธีการชำระเงิน โดยเมืองหลวง ลูบลิยานา ยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักธุรกิจที่ต้องการเข้ามาประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลมากที่สุดในยุโรป ปัจจุบันมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่า 137 แห่ง และ 584 แห่งที่รับชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลในศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ที่มีชื่อว่า “BTC City

Siam Bitcoin BTC City ศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ตั้งอยู่ใน ลูบลิยานา ประเทศสโลวีเนีย
BTC City ศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ตั้งอยู่ใน ลูบลิยานา ประเทศสโลวีเนีย

ปราก เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก มีร้านค้าที่ยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเป็นวิธีการชำระเงินมากที่สุดรองลงมาเป็นอันดับสอง ในบรรดาสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับ Crypto มากที่สุดคือ ร้านกาแฟ Paraelni Polis ซึ่งทางร้านจะยอมรับชำระค่าอาหารด้วย ฺBitcoin เท่านั้น

เมืองที่เป็นมิตรกับ crypto มากที่สุดเป็นอันดับสามในยุโรปคือ มาดริด ของสเปน ในขณะที่ มอลตา อยู่ในอันดับท้ายๆ ตามข้อมูลสถิติ

การศึกษาของ Fast Private Jet ได้กล่าวถึงสหรัฐอเมริกาเช่นกัน โดยเปิดเผยว่า นิวยอร์ก ลอสแองเจลิส และซานฟรานซิสโกมีร้านอาหาร โรงอาหาร และธุรกิจส่วนใหญ่ที่ยอมรับ Crypto เป็นวิธีการชำระเงิน

ไม่น่าแปลกใจเลยที่จีนจะเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นมิตรกับ crypto น้อยที่สุดในโลก เมื่อปีที่แล้ว หน่วยงานท้องถิ่นได้ออกคำสั่งห้ามไม่ให้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดบนดินแดนของจีน

โอมาน อียิปต์ แอลจีเรีย กาตาร์ อิรัก ตูนิเซีย โมร็อกโก และบังกลาเทศ ต่างก็มีท่าทีที่ไม่เป็นมิตรต่ออุตสาหกรรมคริปโตอยู่ในอันดับรั้งท้าย

เมื่อต้นเดือนนี้ การวิจัยของ Coincub ประมาณการว่าเยอรมนีเป็นประเทศที่เป็นมิตรกับ Crypto มากที่สุดในไตรมาสที่ 1 ปี 2022 ในขณะที่สิงคโปร์และสหรัฐอเมริกาเป็นอันดับสองและสามตามลำดับ อย่างไรก็ตาม การศึกษาของบริษัทแตกต่างจากการศึกษาของ Fast Private Jet เนื่องจากพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ เช่น กฎหมายสกุลเงินดิจิทัลในประเทศต่างๆ จำนวนคดีฉ้อโกง และความพร้อมของหลักสูตรสินทรัพย์ดิจิทัล

สโลวีเนียเป็นหนึ่งในประเทศที่มี ‘ความพร้อมทางด้านคริปโต’ มากที่สุด

Crypto Head แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล ระบุว่าสโลวีเนียซึ่งมีดัชนี 5.96 เป็นประเทศที่มี “ความพร้อมทางด้านคริปโต” มากที่สุดเป็นอันดับ 7

จากการวิจัย บริษัทได้รวมปัจจัยหลายประการ รวมถึงการค้นหา crypto ใน Google และจำนวนตู้เอทีเอ็มคริปโตที่ติดตั้ง

สหรัฐอเมริกามีเครื่องถอนเงินอัตโนมัติคริปโตมากกว่า 30,000 เครื่อง จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่สหรัฐจะครองตำแหน่งที่หนึ่ง โดยมีเกาะเมดิเตอร์เรเนียนของไซปรัสอยู่ในอันดับที่สองของรายการ

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด