Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTยอดขายตลาด NFT ลดลง 30% ท่ามกลางตลาดคริปโตร่วงหนัก

ยอดขายตลาด NFT ลดลง 30% ท่ามกลางตลาดคริปโตร่วงหนัก

ปริมาณซื้อขาย (Volume) MAYC, BAYC และ Otherdeed ลดลง เช่นเดียวกันกับตลาด NFT ในภาพรวม อาจส่งสัญญาณคูลดาวน์ (Cooldown) ไปทั่ววงการ

คอลเลกชั่นสะสม NFT โดย Yuga Labs ประสบกับปริมาณธุรกรรมลดลงอย่างมากในรอบวันที่ผ่านมา

Otherdeed ลดลง 50% Mutant Ape Yacht Club ลดลง 46% และ Bored Ape Yacht Club (BAYC) ลดลง 25% (ข้อมูลจาก NFTGO แพลตฟอร์มติดตามตลาด NFT)

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา กิจกรรมตลาด NFT ทั่วไป ได้สะท้อนถึงคอลเลกชั่นสะสมของ Yuga ปริมาณซื้อขาย (Volume) ลดลง 31% เหลือ $113 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ ราคายังไม่เป็นไปตามความเหมาะสม เนื่องจากมูลค่าตลาด NFT ทั้งหมดลดลงเล็กน้อยเหลือ $19.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

การวิเคราะห์ตลาดในช่วง 24 ชั่วโมง โดย NFTGO

คอลเลกชั่นเหล่านี้ประกอบไปด้วย คอลเลกชั่นที่ซื้อขายสูงสุดห้าอันดับแรก แต่ละคอลเลกชั่นยกเว้น Otherdeeds มีปริมาณซื้อขายลดลงเกือบ 50% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมาเช่น อาจบ่งชี้ว่าตลาด NFT กำลังคูลดาวน์

ท่ามกลางคอลเลกชั่นชั้นนำสิบอันดับแรกตามยอดขายมีเพียงสามรายการที่ตัวเลขเป็นสีเขียว CyberBrokers อยู่อันดับสองและเพิ่มขึ้น 4,124% Azuki อยู่อันดับห้าและเพิ่มขึ้น 7.5% และอันดับเก้า Doodles เพิ่มขึ้น 22.74% (ข้อมูลจาก Crypto Slam แพลตฟอร์มติดตามตลาด NFT)

นอกเหนือจากคอลเลกชั่น Yuga Labs ที่ซื้อขายกันบน Ethereum ยอดขายที่ใช้งานกันมากที่สุด 8 ใน 10 บล็อกเชนสำหรับ NFT นั้น ยังลดลงเป็นเลขสองหลักในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา

โดยเฉลี่ยแล้ว ยอดขาดลดลง 22.5% ในบล็อกเชน Ethereum (ETH), Solana (SOL), Flow (FLOW), Avalanche (AVAX), Ronin, BSC (BNB), WAX (WAXP) และ Panini มีเพียง Polygon (MATIC) และ Tezos (XTZ) ยอดขายเพิ่มขึ้น 16.5% และ 58.8% ตามลำดับ

ยอดซื้อขาย NFT ลดลง ที่มา: Cryptoslam

กระเป๋าเงินดิจิทัลที่ใช้งานซื้อขาย NFT (Active wallets) ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาลดลงอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับจำนวนผู้ซื้อที่ไม่ซ้ำกัน (unique buyers) ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม โดย Wallet ลดลง 69% เป็น 16,792 และผู้ซื้อที่ไม่ซ้ำกันลดลง 84% เป็น 10,503 (ข้อมูลจาก NonFungible เครื่องมือวิเคราะห์ตลาด NFT)

Active wallets และ unique NFT buyers ลดลงในเดือนพฤษภาคม ที่มา : NonFungible

ที่มา : Cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด