Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinตลาด Cryptocurrencies สูญเสียมูลค่าไปกว่า 800 พันล้านดอลลาร์ในเดือนที่ผ่านมา

ตลาด Cryptocurrencies สูญเสียมูลค่าไปกว่า 800 พันล้านดอลลาร์ในเดือนที่ผ่านมา

ตลาด Cryptocurrencies ได้สูญเสียมูลค่าตลาดไปประมาณ 800 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนที่แล้ว โดยต่ำสุดที่ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ในวันอังคารที่ผ่านมา ตามเว็บไซต์สถิติ CoinMarketCap เนื่องจากมีนโยบายการเงินที่จะลดดอกเบี้ยสำหรับสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง

ราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลและตลาดหุ้นกำลังลดลงอย่างมาก เกิดจากความกลัวว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วทั่วโลก เพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อที่สูงขึ้น

Bitcoin ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 40% ของตลาดสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมด ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือนในวันอังคาร ก่อนที่จะฟื้นคืนสู่ระดับราคา 31,450 ดอลลาร์ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียง 6 วันเท่านั้นหลังจากแตะ 40,000 ดอลลาร์ และลดลงมากกว่า 54% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 69,000 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน Glassnode บริษัทวิเคราะห์บล็อคเชนกล่าวว่า Bitcoin ยังคงมีความเชื่อมโยงอย่างมากกับสภาวะเศรษฐกิจที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งหมายความว่าหนทางข้างหน้าอาจจะดูยากลำบาก อย่างน้อยก็ในตอนนี้

จากข้อมูลของ CoinMarketCap มูลค่าตลาดคริปโตทั้งหมดอยู่ที่ 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ในวันที่ 2 เมษายน ลดลงจากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 2.9 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน จากการศึกษาที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์โดย Coinshares ผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัล แม้ว่าราคาของ bitcoin จะลดลง กองทุนและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับมันมีการถอนเงิน 45 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว ในขณะที่นักลงทุนใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนของตลาด

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด