Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตมูลค่า Tether (USDT) ที่ตรึงเอาไว้หลุด $1 ดอลลาร์สหรัฐ แตะ 95 เซนต์ ในช่วง Bitcoin ร่วงหลุดแนวรับ...

มูลค่า Tether (USDT) ที่ตรึงเอาไว้หลุด $1 ดอลลาร์สหรัฐ แตะ 95 เซนต์ ในช่วง Bitcoin ร่วงหลุดแนวรับ $30,000

ความเชื่อมั่นที่อ่อนแอเกี่ยวกับ Stablecoin ต่าง ๆ อาจมีส่วนทำให้ USDT มูลค่าลดลงเมื่อเช้านี้ 

Tether (USDT) ร่วงสู่ระดับ 95 เซนต์ในช่วงตลาดเอเชีย โดยสูญเสียมูลค่าตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ ก่อนฟื้นตัวกลับมาแตะ 98 อิงจากตลาด Coinbase

ราคา Bitcoin (BTC) หลุดแนวรับ $27,000 และร่วงแตะ $25,400 ระดับต่ำสุดก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคม 2020

เทรดเดอร์ USDT ขายเป็นดอลลาร์สหรัฐ ท่ามกลางบรรยากาศที่ย่ำแย่ของเหรียญ Stablecoin ในชุมชนคริปโต TerraUSD (UST) เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ตกลงไปสู่ระดับต่ำสุด 22 เซนต์ จากระดับ $1 ที่ตรึงไว้ ขณะที่ USDN stablecoin ของ Waves แสดงสัญญาอ่อนตัวในคืนวันพุธ

มูลค่า USDT เทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่มา : Tradingview

การเทขายเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ แม้ว่า Paolo Ardoino ซีทีโอ Tether ยืนยันผ่าน Twitter ก่อนหน้านี้ว่า Tether ยังคงมั่นคง “แลกเปลี่ยน USDt ที่ 1$” ผ่านเว็บไซต์

“Tether ยังคงถอนได้ตามปกติท่ามกลางความตื่นตระหนกของตลาดที่คาดว่าจะเกิดขึ้นหลังจากตลาดเมื่อวานนี้” โฆษก Tether กล่าวในอีเมล “Tether ไม่ได้ทำและไม่ปฎิเสธการแลกเปลีย่นใด ๆ ของลูกค้า ซึ่งเป็นวิธีปฎิบัติมาโดยตลอด”

“ในตลาด Bitfinex นั้น Tether มูลค่าตรึง (peg) ขณะที่ในตลาด Kraken ต่ำกว่า 1$ เล็กน้อย ส่งผลให้ผู้เก็บกำไร USDt ในราคาถูกบน Kraken แล้วขายบน Bitfinex ทำกำไร ขณะที่ผู้ดูแลสภาพคล่องอื่น ๆ ซื้อ USDt  < 1$ แล้วแลกมันโดยตรงที่ราคา 1$ ก็ยังกำไร แต่ทั้งหมดนี้เป็นพลวัตของตลาดล้วน ๆ และไม่เกี่ยวข้องกับมูลค่าของ Tether ที่ยังคงตรึงราคาต่อไป” โฆษกอธิบาย

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด