Saturday, April 27, 2024
HomeTokenเหรียญ VeChain (VET) คืออะไร?

เหรียญ VeChain (VET) คืออะไร?

เหรียญ VeChain (VET) คืออะไร?

Siam Bitcoin เหรียญ VeChain (VET) คืออะไร?
เหรียญ VeChain VET คืออะไร

VeChain เป็นแพลตฟอร์ม Supply Chain ที่ขับเคลื่อนด้วย Blockchain เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมิถุนายน 2016 โดยตั้งเป้าที่จะสร้างระบบนิเวศเพื่อจัดการกับปัญหาสำคัญที่เกี่ยวกับการจัดการ Supply Chain ด้วยเทคโนโลยี Internet of Things (IoT)

Vechain มีโทเคนสองแบบ ได้แก่ VeChain (VET) ใช้สำหรับทำธุรกรรมการชำระเงินบนแพรตฟอร์ม และ VeThor (VTHO) ใช้สำหรับชำระค่าธรรมเนียมและทำหน้าที่เป็น “GAS Token

จุดมุ่งหมายหลักของ VeChain คือการเพิ่มประสิทธิภาพ ความสามารถในการตรวจสอบแบบย้อนกลับ ความโปร่งใสของ Supply Chain การลดต้นทุน และให้อำนาจการควบคุมแก่ผู้ใช้งานมากขึ้น

อะไรที่ทำให้ VeChain ไม่เหมือนใคร?

Vechain เป็นแพรตฟอร์มที่ไม่มีตัวกลางในการควบคุม (DApps) ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ผ่านระบบฉันทามติแบบ Proof of Authority ซึ่งระบบได้มีการออกแบบเหรียญโทเคนเป็นของตัวเอง โดยโทเคนถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับการทำธุรกรรมโดยอาศัยเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นหลัก

ฟีเจอร์และจุดเด่น VeChain มีดังนี้

VeChain ToolChain เป็นแพลตฟอร์มที่ลดความซับซ้อนในการดำเนินธุรกิจขนาดกลาง และช่วยลดต้นทุนสำหรับการดำเนินกิจการทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานที่ช่วยแก้ปัญหาภายในธุรกิจได้เป็นอย่างดี ยังรวมไปถึงการจัดเก็บและตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ เช่น การติดตามแกะรอยสินค้าที่มีการจัดส่งสามารถทำการตรวจสอบที่มาที่ไปของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของบริษัทได้

Proof of Authority หรือ PoA เป็นระบบการรับรองฉันทามติที่มีการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาปรับใช้เข้าด้วยกัน มีการใช้อัลกอริทึมชั้นสูงที่ช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการ มีความรวดเร็ว มีความโปร่งใสและความน่าเชื่อถือในการใช้งาน ซึ่งระบบนี้จะให้ความสำคัญในเรื่องของการทำธุรกรรมทางการเงินเป็นหลัก โดยผู้ที่มีส่วนร่วมในเครือข่ายบล็อกเชน หรือที่เรียกกันว่า node จะมีหน้าที่ในการตรวจสอบและยืนยันธุรกรรมบนเครือข่าย

VechainThor ออกแบบมาเพื่อยกระดับให้เหรียญประเภท NFT เป็นที่ยอมรับกว้างขวางในตลาดสกุลเงินดิจิทัล โดยการใช้ชุดคำสั่ง VIP-180 Standard ซึ่งเป็นชุดคำสั่งพิเศษที่ทาง VechainThor ใช้เพื่อทำการโอนโทเคนไปยังบุคคลที่สาม ถูกออกแบบมาให้รองรับผู้ใช้บริการประเภทนิติบุคคลสามารถใช้งานได้อย่างทั่วถึง

VeChain มีประโยชน์อย่างไร?

Vechain ได้ถูกนำมาปรับใช้ในหลายๆ ภาคส่วนธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจทางด้านอาหารและเวชภัณฑ์ ซึ่งในวงการอุตสาหกรรมอาหารล้วนแล้วมีปัญหาในเรื่องของห่วงโซ่อุปทาน และมักจะมีเรื่องอื้อฉาวจากการฉ้อโกงอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ภาพลักษณ์ของอุตสาหกรรมอาหารเกิดความเสื่อมเสีย

Siam Bitcoin

โดยแพรตฟอร์ม Vechain นี้จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของความปลอดภัยและความเสี่ยงในการลำเลี่ยงขนส่งอาหารให้กับผู้ขาย ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับส่วนประกอบวัตถุดิบที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ, ทำเลที่ตั้งในภูมิศาสตร์, ข้อมูลทางด้านการโลจิสติกส์ รวมไปถึงข้อมูลเชิงลึก เช่น อุณหภูมิในการเก็บรักษาและวันหมดอายุ เป็นต้น

ตัวอย่างบริษัทที่นำ Vechain มาประยุกต์ใช้แลัวประสบความสำเร็จมีดังต่อไปนี้

Siam Bitcoin บริษัทที่นำ Vechain มาประยุกต์ใช้แลัวประสบความสำเร็จ
บริษัทที่นำ Vechain มาประยุกต์ใช้แลัวประสบความสำเร็จ

บริษัท Walmart ในประเทศจีน โดยลูกค้าสามารถสแกน QR Code เพื่อดูรายละเอียดข้อมูลผลิตภัณฑ์และสามารถทำการโปรโมทผลิตภัณฑ์ของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพและครอบคลุม

บริษัท ASI Group ใช้ VeChain ในการแก้ปัญหาทางด้านการโลจิสติกส์และการค้าข้ามพรมแดน

บริษัท BMW ใช้ VeChainในการบันทึกข้อมูลรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ต่าง ๆ เป็นต้น

บริษัท Latitude 28 ใช้ VeChain ในการตรวจสอบแหล่งที่มาของเนื้อวัว

บริษัท Bright Food ใช้ VeChain ตรวจสอบกระบวนการผลิตทุกกระบวนการและแสดงข้อมูลแบบ Real-time

Vechain Token คืออะไร?

Vechain Token (VET) เป็นโทเคนดั้งเดิมของแพรตฟอร์ม Vechain มีกระบวนการทำงานแบบ Proof-of-Stake ที่ใช้พลังงานในการประมวลผลค่อนข้างต่ำ ทำให้เครือข่ายนั้นมีความปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่ากระบวนการทำงานแบบ Proof-of-Work (POW)

VET ใช้สำหรับการทำธุรกรรมบนแพรตฟอร์ม Vechain โดยเฉพาะ นอกจากนี้ เหรียญ VET ยังใช้เป็นตัวอ้างอิงสำหรับการออก VeThor Token (VTHO) อีกด้วย โดยหลักการก็คือ การทำธุรกรรมด้วย Vechain Token (VET) จะเป็นการสร้างเหรียญ VTHO ขึ้นมา ซึ่งเหรียญ VTHO นี้จะถูกเผาทิ้ง 70 % และเหลือไว้ 30% สำหรับจ่ายเป็นรางวัลให้กับคนที่เป็น Node ของ Vechain 

VeThor Token คืออะไร?

VeThor (VTHO) คือโทเคนอีกชนิดหนึ่งของ Vechain เป็นเหรียญที่มีกระบวนการพัฒนาด้วย VIP-180 และใช้ Smart contract เข้ามาช่วย ซึ่งเป็นเหรียญมาตรฐานสำหรับบล็อกเชน ใช้สำหรับชำระค่าธรรมเนียมและทำหน้าที่เป็น “GAS Token” คล้ายกับ

มีเหรียญ VeChain (VET) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?

มีอุปทานหมุนเวียนอยู่ที่ 64,315,576,989 VET และมีอุปทานสูงสุดอยู่ที่ 86,712,634,466 VET

ใครคือผู้ก่อตั้ง VeChain (VET)?

ทีมงานผู้ก่อตั้ง Vechain ล้วนมาจากหลากหลายธุรกิจและหลากหลายประเทศ นำทีมโดย Sunny Lu ผู้บริหารด้านไอทีผู้มีประสบการณ์เป็น CIO ของ Louis Vuitton China ร่วมกับ Jay Zhang ผู้เคยทำงานด้านการเงิน และการบริหารความเสี่ยง ได้ร่วมก่อตั้ง VeChain ด้วยโครงสร้าง “Trust-Free” ในเดือนมิถุนายน 2016

Siam Bitcoin
ทีมงานผู้ก่อตั้ง <strong><strong>VeChain<strong><strong>

สามารถซื้อ VeChain (VET) ได้จากที่ไหน?

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด