Thursday, March 28, 2024
HomeTokenเหรียญ UMA (UMA) คืออะไร?

เหรียญ UMA (UMA) คืออะไร?

เหรียญ UMA (UMA) คืออะไร?

เหรียญ UMA (UMA) คืออะไร?

Siam Bitcoin เหรียญ UMA
เหรียญ UMA

เหรียญ UMA เป็นเหรียญ ERC-20 ซึ่งใช้สำหรับการกำกับดูแลโปรโตคอล UMA นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน UMA DVM และผู้ใช้จะได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาโปรโตคอล พวกเขายังสามารถลงคะแนนให้กับราคาสินทรัพย์ใดๆ หากมีข้อพิพาทเกี่ยวกับการชำระบัญชีหลักประกัน

UMA หรือ Universal Market Access เป็นโปรโตคอลสำหรับการสร้างสินทรัพย์สังเคราะห์บนบล็อกเชน Ethereum (ETH) ซึ่ง UMA เปิดตัวในเดือนธันวาคม 2018

เป้าหมายของ UMA คือการทำให้ตลาดการเงินเข้าถึงได้ในระดับสากล โดยไม่ถูกจำกัดโดยการ censorship ซึ่งทุนทางการเงินและสังคมที่มีอยู่ก่อน หรือความเชื่อและค่านิยม เสรีภาพทางเศรษฐกิจที่สร้างขึ้นโดยการเข้าถึงตลาดอย่างทั่วถึงสร้างโอกาสที่เท่าเทียมกันในการแสวงหาความมั่งคั่งและสร้างความเป็นอิสระทางการเงิน

UMA ช่วยให้ผู้ใช้ออกแบบและสร้างสัญญาทางการเงินที่ดำเนินการด้วยตนเอง บังคับใช้ด้วยตนเองได้อย่างปลอดภัยด้วยแรงจูงใจทางเศรษฐกิจ และดำเนินการบนบล็อกเชนของ Ethereum

โดยพื้นฐานแล้ว UMA ช่วยให้คู่สัญญาสามารถแปลงเป็นดิจิทัลและทำให้อนุพันธ์ทางการเงินในโลกแห่งความเป็นจริงเป็นไปโดยอัตโนมัติ เช่น สัญญาสำหรับส่วนต่าง (CFD) หรือการแลกเปลี่ยนผลตอบแทนทั้งหมด นอกจากนี้ยังช่วยให้สามารถสร้างสัญญาอนุพันธ์ที่ดำเนินการด้วยตนเองตามสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น สกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ เป็นต้น

Siam Bitcoin Universal Market Access
Universal Market Access

ใครคือผู้ก่อตั้ง UMA?

UMA ก่อตั้งโดย Hart Lambur และ Allison Lu ซึ่งพบกันที่ Goldman Sachs

ในปี 2548 Hart Lambur สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบียด้วยปริญญาวิทยาการคอมพิวเตอร์ นอกเหนือจากผู้ร่วมก่อตั้ง UMA แล้ว เขายังเป็น CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Risk Labs ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลการพัฒนาโปรโตคอล Universal Market Access

Allison Lu ได้รับปริญญาด้านเศรษฐศาสตร์และการจัดการจากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์

Siam Bitcoin Hart Lambur and Allison Lu
Hart Lambur and Allison Lu

มีเหรียญ UMA (UMA) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?

UMA เป็นโทเค็นการกำกับดูแลของโปรโตคอลการเข้าถึงตลาดสากล ซึ่งหมายความว่าผู้ถือมีสิทธิ์ลงคะแนนในการเปลี่ยนแปลงพารามิเตอร์ของโปรโตคอลและการอัปเกรดระบบ

อุปทานทั้งหมดของ UMA มีมากกว่า 100 ล้านโทเค็น ซึ่งประมาณ 55 ล้านรายการมีการหมุนเวียนในเดือนตุลาคม 2020

จากอุปทานทั้งหมด มีการขายโทเค็น 2 ล้านรายการในระหว่างการเสนอเหรียญเริ่มต้นของโครงการ ( ICO ) 48.5 ล้านถูกสงวนไว้สำหรับผู้ก่อตั้งโครงการ 35 ล้านถูกกันไว้เป็นรางวัลสำหรับนักพัฒนาโปรโตคอล และ 14.5 ล้านที่กำหนดไว้สำหรับอนาคตและฝ่ายขาย

เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีส่วนร่วม ทุกครั้งที่มีกระบวนการลงคะแนนเสียงในเครือข่าย รางวัลอัตราเงินเฟ้อเท่ากับ 0.05% ของอุปทาน UMA ปัจจุบันจะแจกจ่ายให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ใช้งานอยู่ตามสัดส่วนของสัดส่วนการถือหุ้นในปัจจุบัน

เครือข่าย UMA มีความปลอดภัยอย่างไร?

UMA ทำงานบนบล็อคเชนของ Ethereum และด้วยเหตุนี้ UMA จึงได้รับการปกป้องด้วยฟังก์ชันแฮชพิสูจน์การทำงานแบบเดียวกัน Ethash

คุณสามารถซื้อเหรียญ UMA (UMA) ได้ที่ไหน?

UMA สามารถซื้อได้ที่ crypto exchanges หลักหลายแห่ง ซึ่งได้แก่ Coinbase Pro, Binance, Bilaxy และ OKEx

ชุมชนเหรียญ UMA (UMA)

เว็บไซต์

Medium

Twitter

Discord

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด