Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ วิพากษ์ว่า การใช้ ‘Bitcoin’สำหรับออมเพื่อการเกษียณอายุนั้น ‘เสี่ยงมาก’

รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ วิพากษ์ว่า การใช้ ‘Bitcoin’สำหรับออมเพื่อการเกษียณอายุนั้น ‘เสี่ยงมาก’

รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ กล่าวว่า กองทุนที่ถือครองคริปโต ‘ไม่ใช่สิ่งที่ฉันอยากแนะนำสำหรับคนที่ออมเพื่อเกษียณ’

คุณ Janet Yellen รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ เตือนเมื่อวันพฤหัสฯ ว่า การนำ Bitcoin และคริปโตอื่น ๆ ในแผนการเกษียณอายุนั้น ถือว่าเป็น “การลงทุนที่มีความเสี่ยงมาก”

ความเห็นของ Yellen เกิดขึ้นที่งาน New York Times ในกรุงวอชิงตัน เพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับประกาศ Fidelity’s April ว่าจะช่วยให้คนสามารถออมเงินได้ถึง 20% ของกองทุนเกษียณอายุใน Bitcoin 

“ไม่ใช่สิ่งที่ฉันอยากแนะนำให้คนส่วนใหญ่ที่ออมเพื่อการเกษียณอายุ” เธอกล่าว “สำหรับฉันแล้ว มันเป็นการลงทุนที่เสี่ยงมาก”

กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ ได้ส่งสัญญาณก่อนหน้านี้ว่า คัดค้าน Fidelity ที่อนุญาตให้ Bitcoin อยู่ในบัญชีเกษียณอายุ โดยกล่าวว่า “มีความกังวลอย่างร้ายแรง” ต่อการตัดสินใจดังกล่าว แต่ House Republicans ในเดือนที่ผ่านมา พยายามที่จะปกป้องตัวเลือกด้วยกฎหมายป้องกันไม่ให้รัฐบาลกลางห้ามการออมเพื่อการเกษียณอายุด้วยคริปโต

ในงานเมื่อวันพฤหัสฯ คุณ Yellen กล่าวต่อไปว่า เธอคิดว่ามันจะ “ถูกกฎหมาย” หากสภาคองเกรสตัดสินใจที่จะใช้กฎเกณฑ์กับแผนการเกษียณอายุที่ได้รับเงื่อนไขภาษีที่ดี

“กฎหมายภาษีได้สร้างโอกาสในการออมในลักษณะที่ได้เปรียบทางภาษี” เธอกล่าว “หากสภาคองเกรสต้องการมีส่วนร่วมในการออกกฎหมายในพื้นที่นี้และกล่าวว่า ‘เราได้ให้แรงจูงใจทางภาษีกับ 401(k)s และแผนเกษียณอายุและเราต้องการกำหนดรูปแบบการออมที่สามารถนำไปใช้ได้’ ในใจของฉันนั้นจะเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย ฉันไม่ได้บอกว่าฉันแนะนำ”

ที่มา : decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด