Friday, March 29, 2024
Homeห้องเรียนBinanceNFT mystery box บน Binance คืออะไร ทำไมคนถึงยอมจ่าย?

NFT mystery box บน Binance คืออะไร ทำไมคนถึงยอมจ่าย?

NFT mystery box คืออะไร?

กล่องปริศนา NFT หรือ mystery box คือกล่องที่บรรจุผลิตภัณฑ์ NFT แบบสุ่มพิเศษ ผู้ซื้อยินดีจ่ายในราคาคงที่โดยไม่ทราบสิ่งของที่อยู่ข้างในจนกว่าจะเปิดกล่อง

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมใครๆ ก็ยอมซื้อ mystery box ในเมื่อไม่รู้ว่าจะได้อะไรมาบ้าง คำตอบนั้นแสนง่าย ซึ่งก็เพราะว่าของในนั้นราคาไม่เท่ากันความคุ้มค่าขึ้นอยู่กับว่าเราได้ของที่หายากเพียงใด ยิ่งยากก็ยิ่งแพงซึ่งทุกกล่องบอกหมดอยู่แล้วว่าคุณจะมีโอกาศได้อะไรบ้างระดับอะไรบ้าง ลองคิดถึงตอนเปิดกล่องสุ่มในโลกความเป็นจริง เช่น กล่องสุ่ม พิมรี่พาย ที่จ่ายในราคา 1 หมื่นบาทแล้วได้รถยนต์หรือโน๊ตบุ๊คที่ราคาแพงๆนั้นแหละครับ นอกจากนี้ความคาดหวังและการได้ลุ้นว่าข้างในมีอะไรก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นตัวดึงดูดผู้ซื้อสำหรับนักเสี่ยงโชคได้ไม่น้อยเลย

ในต้นปี 2564 NFT mystery box ได้ปรากฏขึ้นในวงการสกุลเงินดิจิทัลท่ามกลางความเฟื่องฟูของตลาด NFT ในขณะนั้น หลายบริษัทจึงได้ออก mystery box รุ่นจำกัดซึ่งมี NFT ระดับความหายากต่างๆ ออกมามากมาย ทำให้ผู้ซื้อได้คาดหวังว่าจะได้ของหายากในระดับสูงๆเพื่อนำไปขายในตลาดนั้นเอง

วิธีซื้อ NFT mystery box บน Binance

1. ไปที่ Binance NFT Marketplace และลงชื่อเข้าใช้บัญชี หากคุณไม่มีบัญชี Binance ให้คลิก [ลงทะเบียน] เพื่อสร้างบัญชี

2. คลิก [ mystery box] บนแถบนำทางด้านบน จากนั้นเลื่อนลงและคลิก [ Explore Marketplace ] เพื่อไปที่ Mystery Box Market

3. เลือกตัวกรอง [Unopened] เพื่อค้นหา mystery box ที่ยังไม่ได้เปิดที่คุณชอบ

4. ในที่นี้เราจะยกตัวอย่างเป็นกล่อง [VOGUE SG MYSTERY BOX] คลิกที่ชื่อเพื่อเข้าสู่หน้าผลิตภัณฑ์

5. คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MYSTERY BOX รวมถึงคำอธิบาย ราคา วันหมดอายุ และข้อมูลอื่นๆ ได้ที่หน้านี่

6. ตัวอย่างเช่น คุณสามารถคลิก [Series Content] เพื่อดูการจัดอันดับความหายากของ NFT กล่องนั้น และความน่าจะเป็นที่จะได้รับ NFT ที่ “หายากมาก” จากกล่อง

7. คลิก [Buy Now] เพื่อซื้อกล่องปริศนา ป๊อปอัปจะปรากฏขึ้นพร้อมกับรายละเอียดการสั่งซื้อ คลิก [Confirm] เพื่อสิ้นสุดการซื้อของคุณ

ประมูลกล่องปริศนา NFT

MYSTERY BOX ที่คุณต้องการซื้อนั้นเป็นการขายทอดตลาด คุณจะต้องเสนอราคาแข่งกับผู้อื่น และคนใดที่เสนอราคาสูงสุดเมื่อสิ้นสุดการประมูลจะได้รับกล่องนั้นไป คุณสามารถตรวจสอบเวลาสิ้นสุดการประมูลข้างราคาประมูลได้ 

1. หากต้องการประมูล ให้คลิก [Place a Bid] ในบางกรณี คุณอาจพบ [ราคาซื้อขาด] ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถจ่ายราคานี้เพื่อซื้อกล่องปริศนาได้ทันที

2. ถัดไป คุณสามารถเสนอราคาได้ การเสนอราคาของคุณต้องสูงกว่าการเสนอราคาก่อนหน้าเสมอข้ำต่ำในการบิดจะขึ้นอยู่กับผู้ขาย เมื่อคุณพอใจกับจำนวนเงินแล้ว คลิก [Place a Bid] เพื่อยืนยัน

วิธีเปิดกล่องปริศนา NFT

หลังจากที่คุณซื้อกล่อง MYSTERY BOX กล่องนั้นจะถูกเก็บไว้ใน [Collections] – [MYSTERY BOX] 

1. คลิกที่กล่อง MYSTERY BOX เพื่อไปยังหน้าผลิตภัณฑ์

2. คลิก [Click to reveal] เพื่อเปิดกล่อง

3. คลิก [Open box] บนป๊อปอัป

4. จากนั้นคุณจะเห็นงานศิลปะ NFT มันจะถูกเก็บไว้ใน [Collection] – [Mystery Boxes] ของคุณ

วิธีขายกล่องปริศนา NFT บน Binance

คุณสามารถเลือกที่จะขาย Mystery Boxes ที่ยังไม่ได้เปิดหรือ NFT ที่คุณได้รับจากกล่องเหล่านั้นบน Binance NFT Marketplace ได้

1. คลิก [List NFT] บนหน้าผลิตภัณฑ์

2. คุณจะถูกนำไปยังหน้ารายชื่อ สำหรับการประมูล ให้เลือก [ราคาเสนอสูงสุด] ในช่อง [Minimum Bid] คุณสามารถป้อนราคาเริ่มต้นสำหรับรายการของคุณ คุณยังสามารถรวม [ราคาซื้อออก] สำหรับการซื้อโดยตรง หากคุณต้องการขายทันทีโดยไม่ต้องเสนอราคา ให้เลือก [ตั้งราคา]

3. จากนั้น คุณจะเห็นช่อง [Price] เพื่อเลือกจำนวนเงินที่คุณต้องการขาย NFT คุณสามารถเลือกรับ ETH, BNB หรือ BUSD เป็นการชำระเงินได้

4. จากนั้นเลือกวันที่สิ้นสุดการขายของคุณ วันที่นี้สามารถเป็นได้ตั้งแต่ 12 ชั่วโมงถึง 7 วันนับจากเวลาที่ลงรายการ เมื่อคุณพอใจกับเงื่อนไขของรายชื่อของคุณแล้ว ให้คลิก [ส่ง]

วิธีถอน NFT จาก Binance

ปัจจุบัน Binance NFT Marketplace ไม่รองรับการถอนกล่องปริศนา NFT คุณต้องเปิดกล่องปริศนาก่อน จากนั้นจึงจะถอน NFT ได้ 

1. หลังจากเปิดกล่อง Mystery Boxes ไปที่ [Collections] – [Mystery Boxes] และคลิกที่ NFT ที่คุณต้องการถอน จากนั้นคลิก [Withdraw] ในหน้า NFT

2. เลือกเครือข่ายกระเป๋าเงินที่คุณกำลังถอนออก และวาง [Contract Address] หากคุณยังไม่ได้เชื่อมต่อกระเป๋าเงินใดๆ ให้คลิก [add a wallet] คุณจะถูกส่งไปยังหน้า [เชื่อมต่อกระเป๋าเงิน]

3. โปรดยืนยันว่าบล็อกเชนที่คุณโอนไปนั้นเข้ากันได้ ไม่เช่นนั้นคุณอาจสูญเสีย NFT หลังจากตรวจสอบเรียบร้อยแล้วให้กด Witchdraw ก็ถือว่าเป็นอันเรียบร้อย

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด