Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตTether เตรียมเปิดตัว “GBPT” เหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับเงินปอนด์อังกฤษ

Tether เตรียมเปิดตัว “GBPT” เหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับเงินปอนด์อังกฤษ

Tether บริษัทผู้ออก USDT เหรียญ Stablecoin ที่นิยมมากที่สุดในโลก กำลังเตรียมการที่จะขยายตลาดด้วยการออกเหรียญ Stablecoin ตัวใหม่ที่ตรึงกับเงินปอนด์อังกฤษ (GBP)

Tether ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธว่า GBP-pegged Stablecoin กำลังจะเปิดตัวในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมและจะรันอยู่บนเชน Ethereum ในขั้นต้น

GBPT จะถูกตรึง (Peg) ไว้กับปอนด์สเตอร์ลิงอังกฤษในอัตรา 1:1 โดยเหรียญ Stablecoin มีเป้าหมายเพื่อให้นักลงทุนมีตัวเลือกในการโอนสินทรัพย์ที่ถูกลงและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

GBPT จะกลายมาเป็นเหรียญ Stablecoin ลำดับที่ 5 ของ Tether ต่อจาก USDT ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าราคาตลาด และเหรียญ Stablecoin อื่น ๆ ที่ตรึงกับสกุลเงิน Fiat อีก 4 ตัว ได้แก่ EURT ที่ตรึงกับเงินยูโร, CNHT ที่ตรึงกับสกุลเงินหยวนนอกชายฝั่งของจีน รวมถึง MXNT ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับเงินเปโซของเม็กซิโก

ตามประกาศ GBPT จะถูกสร้างขึ้นโดยทีมนักพัฒนาที่อยู่เบื้องหลัง Tether USDT และดำเนินการภายใต้เว็บไซต์หลัก Tether.to :

“เราหวังว่านวัตกรรมนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ cryptocurrency ทั่วโลกเข้าถึงเหรียญ Stablecoin ที่เป็นสกุลเงิน GBP ที่ออกโดย Tether เราพร้อมเต็มใจที่จะทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลของสหราชอาณาจักร เพื่อทำให้เป้าหมายนี้เป็นจริง”

Paolo Ardoino หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Tether แสดงความคิดเห็นว่า สหราชอาณาจักรเป็นสถานที่สำคัญสำหรับคลื่นลูกใหม่ของการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม โดยเสริมว่า :

“เราเชื่อว่าสหราชอาณาจักรจะเป็นพรมแดนต่อไปสำหรับนวัตกรรมบล็อกเชนและการนำสกุลเงินดิจิทัลไปใช้ในวงกว้างในตลาดการเงิน เราหวังว่าจะเป็นผู้นำในนวัตกรรมนี้ โดยให้ผู้ใช้สกุลเงินดิจิทัลทั่วโลกสามารถเข้าถึง Stablecoin ที่เป็นสกุลเงิน GBP ซึ่งออกโดยบริษัทผู้ออกเหรียญ Stablecoin รายใหญ่ที่สุดของโลก”

การประกาศดังกล่าวยังระบุด้วยว่า HM Treasury ในเดือนเมษายนปี 2022 ได้ประกาศแผนการที่จะทำให้ประเทศนี้เป็นศูนย์กลางของสกุลเงินดิจิทัลระดับโลกและนำเหรียญ stablecoin มาใช้ในกรอบการกำกับดูแล โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของสหราชอาณาจักรยังได้วางแผนที่จะแก้ไขกรอบการกำกับดูแลเพื่อรวม Stablecoin เป็นวิธีการชำระเงิน

การเปิดตัว GBPT ของ Tether เกิดขึ้นท่ามกลางเหรียญ Stablecoin หลักของบริษัท USDT มีมูลค่าลดลงต่ำกว่า 7 หมื่นล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021 โดยก่อนหน้านี้มูลค่าตลาดของ Tether มีมูลค่าสูงกว่า 8 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม 2022

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด