Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตมีรายงานว่า Dogecoin(DOGE) ถูกใช้ในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายเพิ่มขึ้น

มีรายงานว่า Dogecoin(DOGE) ถูกใช้ในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายเพิ่มขึ้น

หลังจากมูลค่าของ Dogecoin (DOGE) เพิ่มขึ้นอย่างมากในปีที่แล้ว พบว่ามีการใช้ประโยชน์ในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายจำนวนมาก เช่น การฉ้อโกง การหลอกลวง Ponzi การก่อการร้าย และการซื้อ-ขายสื่อการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก สิ่งเหล่านี้มีมูลค่าหลายล้านดอลลาร์

งานวิจัยที่ตีพิมพ์โดย Elliptic Connect เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ระบุว่าอาชญากรรมที่ใช้ Dogecoin อำนวยความสะดวกในการการหลอกลวง การฉ้อโกง กลโกง Ponzi ซึ่งรวมแล้วประมาณ 50 คดี โดยอาชญากรรมดังๆ ได้แก่ โครงการ Plus Token Ponzi ซึ่งทางการจีนได้ยึด DOGE มูลค่ากว่า 20 ล้านดอลลาร์ และถูกกล่าวหาว่าขโมย Dogecoin จำนวน 119 ล้านดอลลาร์ซึ่งเชื่อมโยงกับโครงการ Ponzi ของตุรกีในปี 2564 

DOGE , USDT และ Bitcoin ถูกใช้ในการจัดหาเงินทุนเพื่อการก่อการร้าย โดย DOGE ถูกใช้ในด้านอาชญากรรม มูลค่ากว่า 40,235 ดอลลาร์ ณ เดือนกรกฎาคม ปี 2564 โดยจำนวนเงินนี้ ถูกส่งไปยังกลุ่มก่อการร้ายฮามาส โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Tether และ Bitcoin อยู่ในอันดับต้นๆ มีมูลค่ากว่า 4.1 ล้านดอลลาร์และ 3.3 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ 

อีกทั้งล่าสุดนักวิจัยเผยว่า DOGE มูลค่าประมาณ 3,000 เหรียญยังถูกใช้ในทางล่วงละเมิดทางเพศเด็ก 

สุดท้ายนี้ การศึกษาของ Eliptic ระบุว่า DOGE ใช้เพื่อระดมทุนสำหรับกลุ่มหัวรุนแรง เช่น Infowars ซึ่งได้รับเงินบริจาคมากกว่า 1,700 ดอลลาร์ 

อาชญากรส่วนใหญ่ใช้ Bitcoin และ cryptocurrencies ที่เน้นความเป็นส่วนตัวสูงอย่างไรก็ตาม ผู้ไม่หวังดีกำลังขยายไปยัง cryptocurrencies อื่นๆเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจจับจากทางการ

ที่มา finbold.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด