Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCharles Hoskinson อธิบายกฎข้อบังคับเกี่ยวกับ Cryptocurrency ต่อรัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกา

Charles Hoskinson อธิบายกฎข้อบังคับเกี่ยวกับ Cryptocurrency ต่อรัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกา

Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Cardano ได้กล่าวต่อหน้ารัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับกฎระเบียบของ Cryptocurrency เขาอธิบายกับตัวแทนว่าทำไมเขาถึงคิดว่าความโปร่งใสเป็นค่านิยมที่สำคัญในอุตสาหกรรมนี้

Charles Hoskinson ได้อธิบายแนวคิดของเขาเกี่ยวกับกฎระเบียบของ crypto ว่าควรเป็นไปตามรูปแบบของธนาคารคือการควบคุมตนเองของ เขาได้เปรียบเทียบระบบในอุดมคติสำหรับการควบคุม crypto กับระบบการกำกับดูแลตนเองของธนาคาร โดยบอกกับฝ่ายนิติบัญญัติว่า “ไม่ใช่ SEC หรือ CFTC ที่ทำ KYC/AML แต่มันควรจะเป็ฯธนาคารเพราะนั้นคือแนวหน้า”

เขาเสริมว่าการกำกับดูแลตนเองจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าอุตสาหกรรมจะ “ปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติ” และจะมีประสิทธิภาพมากกว่า “หน่วยงานต่างๆ” ที่พยายามควบคุมมัน

สำนักงาน คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (CFTC) เป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินสองแห่งที่ไม่เข้ากันเกี่ยวกับอำนาจในสกุลเงินดิจิตอล

Charles Hoskinson กล่าวในขณะที่สภาคองเกรสกำลังพิจารณาถึงแนวทางการควบคุมของอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล การพิจารณาคดีเป็นส่วนหนึ่งของผู้ร่างกฎหมายในการทำความเข้าใจเทคโนโลยีและความหมายที่มีต่อนักลงทุน ผู้บริโภค และระบบการเงิน

Charles Hoskinson บอกกับคณะกรรมการว่าเนื่องจาก cryptocurrencies สามารถจัดเก็บและส่งข้อมูลได้ พวกเขาจึงสามารถทำหน้าที่กำกับดูแลนี้ได้โดยอัตโนมัติ เขายังอ้างถึงว่าเป็นเหตุผลที่อนุญาตให้ภาค Crypto สร้างองค์กรกำกับดูแลตนเอง (SRO) เช่นอุตสาหกรรมธนาคารเอกชน ซึ่งทำหน้าที่เป็นต้นแบบสำหรับการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

ตามคำรับรอง 23 มิถุนายนโดย Charles Hoskinson ที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ IOHK เขาสนใจที่จะร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลกลางเพื่อสร้างกฎระเบียบใหม่ “การปฏิบัติตามกฎระเบียบและกฎหมายที่ออกมาจากสหรัฐอเมริกาจะต้องเป็นมูลค่าการขับเคลื่อนสำหรับอุตสาหกรรมบล็อคเชน

คำวิงวอนของ Charles Hoskinson สำหรับขอบเขตที่ชัดเจนยิ่งขึ้นในอุตสาหกรรมการกำกับดูแลของ crypto และสะท้อนถึงขอบเขตของอุตสาหกรรมอื่นๆ ในสหรัฐอเมริกา ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Hester Peirce กรรมาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่าการขาดความชัดเจนด้านกฎระเบียบเป็นเหตุให้สำนักงาน ก.ล.ต. ปฏิเสธสปอต Bitcoin ETF อย่างต่อเนื่องจากการเข้าสู่ตลาดในสหรัฐอเมริกา 

ที่มา coinquora.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด