Thursday, May 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance ยื่นมือช่วยเหลือกัมพูชาพัฒนากฎระเบียบด้านสินทรัพย์ดิจิทัล

Binance ยื่นมือช่วยเหลือกัมพูชาพัฒนากฎระเบียบด้านสินทรัพย์ดิจิทัล

Binance บริษัทเว็บเทรด Crypto ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของกัมพูชา (SERC) ตามประกาศเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน

Binance และ SERC จะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนากฎระเบียบด้านสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศ โดย SERC กำลังมองหาการใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคและประสบการณ์ของ Binance ในด้านนี้ เพื่อพัฒนากรอบกฎหมายของตนสำหรับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

สกุลเงินดิจิทัลไม่ได้รับการควบคุมในกัมพูชา และกิจกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้เป็นสิ่งต้องห้ามอย่างสูง ซึ่งการเป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีความสำคัญสำหรับประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้กิจกรรมที่เชื่อมโยงกับ crypto ใด ๆ ถือว่าผิดกฎหมายตั้งแต่ปี 2018

Gleb Kostarev หัวหน้าภูมิภาคเอเชียของ Binance กล่าวว่า :

“ในเชิงเศรษฐกิจ กัมพูชาอยู่ใน 10 อันดับแรกของประเทศที่เติบโตเร็วที่สุดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และการเติบโตทางเศรษฐกิจประจำปีก็มีความสม่ำเสมอ นอกจากนี้ ประชากรของคนหนุ่มสาวที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยียังสูงอีกด้วย ด้วยข้อได้เปรียบเหล่านี้ เราเชื่อว่ากัมพูชาสามารถเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลและ Web3 นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนั้น”

เอเชียได้กลายเป็นฮอตสปอตของ Crypto ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมีหลายประเทศในภูมิภาคนี้ได้ใช้แนวทางแบบโปรคริปโต ตัวอย่างเช่น ประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ได้ออกกฎเกณฑ์ที่ก้าวหน้าขึ้นเพื่อส่งเสริมการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศของตน

Binance ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการมีความสัมพันธ์ด้านกฎระเบียบที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งนับตั้งแต่การล่มสลายในปี 2021 ที่เห็นหลายๆประเทศเกือบครึ่งออกคำเตือนด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ด้วยเหตุนี้บริษัทจึงได้แก้ไขความสัมพันธ์ตั้งแต่นั้นมา และได้สร้างพันธมิตรที่สำคัญในเอเชียในช่วงปีที่ผ่านมาในประเทศต่างๆ เช่น ไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์

การกำกับดูแลของ Binance ในตลาดเกิดใหม่ได้รับความสนใจจากหลายๆ ฝ่าย ซึ่งรวมถึง Alex Gladstein หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ Human Rights Foundation Gladstein ที่ยกย่องการขยายตัวล่าสุดของ Binance สู่ตลาดเกิดใหม่ เช่น เอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง โดยกล่าวว่า :

“ในขณะที่บริษัทคริปโตเคอเรนซีของตะวันตกกำลังซื้อโฆษณา Superbowl และสิทธิ์ในสนามกีฬา Binance ก็กำลังเข้ายึดครองตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย แอฟริกา ตะวันออกกลาง และละตินอเมริกาอย่างไร้ความปราณี ซึ่งพวกเขาก็ทำสำเร็จ”

ในเดือนพฤษภาคม Binance ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจที่คล้ายคลึงกันกับรัฐบาลคาซัคสถาน เพื่อช่วยในการยอมรับและกฎระเบียบของ crypto ในทำนองเดียวกัน บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ Dubai World Trade Center Authority ในเดือนธันวาคม 2021 และต่อมาก็ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการในประเทศเช่นกัน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด