Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตUSTC เหรียญ stablecoin ของ Terra เพิ่มขึ้น 270% ใน 30 วันที่ผ่านมา

USTC เหรียญ stablecoin ของ Terra เพิ่มขึ้น 270% ใน 30 วันที่ผ่านมา

TerraClassicUSD (USTC) อัลกอริทึมที่ล้มเหลวของระบบนิเวศ Terra ( LUNA ) ดูเหมือนนักลงทุนยังคงให้ความสนใจอยู่ไม่น้อยเนื่องจากราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเวลา 30 วันที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการปรับฐานของตลาด crypto ในช่วงหลายเดือนมานี้

ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา USTC ราคาพุ่งสูงขึ้นราวๆ 266% ซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ $0.066 ดอลลาร์ บันทึกในวันที่ 4 กรกฎาคม โดยขึ้นมาจาก $0.018 USTC เคยทำสถิติสูงสุดที่ $0.089 ในวันที่ 29 มิถุนายน ตามข้อมูลของ CoinMarketCap 

ปัจจุบัน USTC ถือเป็นโทเค็นที่ตายแล้วเนื่องจาก Terra blockchain ไม่ได้ใช้งานในการขับเคลื่อนแอพกระจายอำนาจ (dApps) และโปรโตคอลอื่น ๆ อีกต่อไป

ดังนั้น การปั้มราคาให้พุ่งขึ้นนั้นคาดว่าจะมาจากวาฬ crypto ที่เข้าซื้อโทเค็นที่มีสภาพคล่องต่ำ โดยวาฬดังกล่าวจะใช้เงินทุนเพื่อปั๊มราคาโดยมีเป้าหมายเพื่อทำกำไรในระยะสั้น  

ปัจจัยที่ทำให้ราคาดีดขึ้นครั้งนี้อีกประการหนึ่งอาจเป็นนักลงทุนรายย่อยที่กำลังซื้อในช่วงขาลงเมื่อพิจารณาว่าเหรียญมีราคาถูกมากเมื่อเทียบกับมูลค่าที่แท้จริงในตอนแรก 

ในเวลาเดียวกัน นักลงทุนต่างหวังว่าในที่สุดโทเค็นจะฟื้นคืนชีพในระยะยาว ควบคู่ไปกับความกลัวว่าจะตกรถ ( FOMO ) หากเหรียญสามารถกลับมามีค่าเท่ากับ 1 ดอลลาร์ได้ ท่ามกลางมูลค่าที่พุ่งสูงขึ้น 

ที่มา finbold.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด